9 phim truyền hình Trung Quốc có kết thúc khiến fan 'oán hận'

Khán giả mải mê theo dõi chuyện tình đầy trắc trở của cặp đôi rồi khi kết thúc, đạo diễn "lạnh lùng" chia rẽ uyên ương.

9 phim truyền hình Trung Quốc có kết thúc khiến fan oán hận-1

Đông Cung vừa khép lại với cái kết đau thương. Nữ chính Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) tự sát ngay trước mặt Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) để đổi lấy hòa bình cho bộ tộc mình. Dù cái kết bi thương này đã được dự báo trước, Đông Cung vẫn khiến khán giả khóc lên khóc xuống. Cặp đôi chính của phim trải qua biết bao đau khổ, hận thù, chẳng có mấy tập ngọt ngào và kết thúc là người chết, kẻ sống cô độc đến già.

9 phim truyền hình Trung Quốc có kết thúc khiến fan oán hận-2

Bộ bộ kinh tâm - siêu phẩm xuyên không đình đám của năm 2011 - cũng có cái kết đau lòng khán giả. Nữ chính Nhược Hy (Lưu Thi Thi) xuyên không về triều đại Khang Hy. Cô bị cuốn vào cuộc tranh đoạt ngôi báu của các hoàng tử. Sau khi vượt qua bao khó khăn, tưởng được sống hạnh phúc bên Tứ a ca Dận Chân (Ngô Kỳ Long) thì Nhược Hy lại bị hiểu lầm, sống khổ sở và chết bệnh, để lại Dận Chân hối hận khôn nguôi.

9 phim truyền hình Trung Quốc có kết thúc khiến fan oán hận-3

Mối tình giữa Phong Tình Tuyết (Dương Mịch) và Bách Lý Đồ Tô (Lý Dịch Phong) trong Cổ kiếm kỳ đàm cũng để lại nhiều tiếc nuối. Đồ Tô là ân nhân của Tình Tuyết năm xưa nhưng đã bị phong bế ký ức, khiến anh quên hết mọi chuyện. Đến cuối phim, Đồ Tô hy sinh tính mạng để bảo vệ thế giới. Còn Tình Tuyết không ngừng đi tìm kiếm linh hồn ký ức của Đồ Tô còn sót lại trên trần gian.

9 phim truyền hình Trung Quốc có kết thúc khiến fan oán hận-4

Hiên Viên kiếm - Thiên chi ngân xoay quanh cuộc tranh đoạt ngũ đại thần khí trong truyền thuyết để trở thành người thống nhất thiên hạ. Trong phim, Độc Cô Ninh Kha (Đường Yên) là ma nữ phụng mệnh khống chế Vũ Văn Thác (Hồ Ca) nhưng lại đem lòng yêu chàng. Cô đã phản bội lại ma giới và cuối cùng bị tan thành mây khói, để lại người thương và con thơ. Nhân vật nữ phụ Ngọc Nhi (Lưu Thi Thi) cũng khiến khán giả xót xa. Ngọc Nhi là một cô gái đáng yêu, nghĩa khí, vì cứu Trần Tĩnh Cừu (Tưởng Kình Phu) mà hy sinh tính mạng, hồn phi phách tán.

9 phim truyền hình Trung Quốc có kết thúc khiến fan oán hận-5

Tần thời lệ nhân minh nguyệt tâm khép lại với cái kết "chọc tức" khán giả. Mối tình nhiều ngang trái giữa Tần Vương (Trương Bân Bân) và nàng Công Tôn Lệ/Lệ Cơ (Địch Lệ Nhiệt Ba) kết thúc bằng cái chết của Lệ Cơ. Đến cuối cùng, Tần Vương vẫn là người thua cuộc trong chuyện tình tay ba với Lệ Cơ và Kinh Kha. Đây cũng là lý do khiến khán giả phản đối phim gay gắt khi đã xuyên tạc nghiêm trọng hình tượng của Tần Vương trong lịch sử, biến thành một người đàn ông mềm yếu, si tình quá mức. 

9 phim truyền hình Trung Quốc có kết thúc khiến fan oán hận-6

Vân Tịch truyện của Cúc Tịnh Y và Trương Triết Hãn có cái kết gây mất lòng khán giả đến mức sau đó các nhà làm phim phải tung ra phần ngoại truyện để xoa dịu. Phim xoay quanh Vân Tịch (Cúc Tịnh Y), con gái thái y trong cung, tốt bụng lương thiện nhưng có ngoại hình xấu xí. Cô được ban hôn với Tần vương Long Phi Dạ (Trương Triết Hãn). Vân Tịch dùng tài y thuật cứu chữa cho mọi người, dần chiếm được tình cảm của Tần vương. Hai người có nhiều phân đoạn "ngọt sâu răng" nhưng đến cuối phim, Vân Tịch lại chết vì cứu Long Phi Dạ. 

9 phim truyền hình Trung Quốc có kết thúc khiến fan oán hận-7

Kết thúc của Cẩm Tú Vị Ương đỡ gây ức chế hơn một chút khi cặp đôi Vị Ương (Đường Yên) và Thác Bạc Tuấn (La Tấn) còn được ở bên nhau 10 năm trước khi Thác Bạc Tuấn qua đời vì trúng độc. Vị Ương và Thác Bạc Tuấn đều bị ép uống thuốc độc nhưng thuốc giải chỉ có một viên, anh đã nhường lại cho cô được sống tiếp. Kết cục của Cẩm Tú Vị Ương là tất cả nhân vật, từ chính diện đến phản diện đều chết hết, chỉ còn mình nữ chính Vị Ương sống sót. 

9 phim truyền hình Trung Quốc có kết thúc khiến fan oán hận-8

Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên là bộ phim bi nổi tiếng của năm 2016 với cái kết khiến khán giả khóc nức nở. Câu chuyện tình sâu đậm giữa Vương Lịch Xuyên (Cao Dĩ Tường) và Tạ Tiểu Thu (Tiêu Tuấn Diễm) đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Đến cuối cùng, Vương Lịch Xuyên không thể chiến thắng được căn bệnh ung thư xương. Dù biết trước cái kết của phim, các fan vẫn không khỏi đau lòng.

9 phim truyền hình Trung Quốc có kết thúc khiến fan oán hận-9

Trấn Hồn là bộ webdrama đình đám của năm 2018, xoay quanh hành trình truy tìm tứ thánh khí của Triệu Vân Lan và Thẩm Ngụy qua nhiều kiếp. Phim tạo ra cơn sốt với diễn xuất ăn ý của Chu Nhất Long và Bạch Vũ. Nội dung pha trộn giữa trinh thám và hành động cũng là điểm cộng khiến phim hấp dẫn khán giả. Tuy nhiên, cái kết của Trấn Hồn lại quá bi thảm. Hai nam chính của phim là Triệu Vân Lan và Thẩm Ngụy đều hy sinh sau cuộc chiến với Dạ Tôn.

Theo Ione


Tin tức mới nhất