Những cặp thầy-trò 'cơm không lành, canh không ngọt' trong V-biz

(2Sao) - Những cặp đôi này đã không còn giữ được tình cảm đẹp đẽ như ngày mới hợp tác với hàng ngàn các lí do biện hộ.

Tình cảm thầy trò vốn là thứ tình cảm vô cùng thiên liêng và đáng được quý trọng. Nhưng trong giới showbiz nói chung và làng nhạc Vpop nói riêng, trong những năm trở lại đây đã có rất nhiều cặp thầy - trò đăng đàn tố cáo, vạch trần tỏ tỏ thái độ 'bằng mặt nhưng không bằng lòng' với nhau, khiến cho tình thầy trò mất đi  vẻ đẹp vốn có.

Cùng chúng tôi điểm lại những cặp thầy - trò khiến công chúng và báo chí đau đầu trong những năm vừa qua:

Thanh Thảo - Ngô Kiến Huy


Khởi điểm là ca sĩ thuộc quyền quản lý của Công ty Music Box có chủ sở hữu là Thanh Thảo và Thúy Vinh, Ngô Kiến Huy được lăng xê và trở thành ca sĩ hát nhạc teen. Sở hữu gương mặt điển trai, giọng hát v ô cùng bình thường của Ngô Kiến Huy dần thu hút được sự chú ý của khán giả và đã có những fan hâm mộ đầu tiên và có chút tiếng tăm trong làng giải trí.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/09/24/08/57/nhung-cap-thaytro-com-khong-lanh-canh-khong-ngot-trong-showbiz-viet_1.jpg

Mở màn là khi Music Box tách chủ, Ngô Kiến Huy đã chọn đi theo Thanh Thảo về công ty mới nhưng đến giờ phút cuối cùng anh lại thay đổi quyết định. Quá bức xúc với thái độ vô ơn của Ngô Kiến Huy, Thanh Thảo đã từng chia sẻ trên facebook cá nhân rằng: "Ngô Kiến Huy là tên tuổi phù du, nghèo rớt mồng tơi. Ngô Kiến Huy có được ngày hôm nay là do tôi và Thuý Vinh bỏ công sức, tiền bạc, chất xám ra lăng xê"

Mâu thuẫn giữ hai thầy trò được đẩy lên đỉnh diểm khi scandal giữa Ngô Kiến Huy và em gái nổ ra. Cô bàng hoàng khi thấy anh phủi hết mọi trách nhiệm khi tuyên bố không hề có liên hệ đến đứa con mà em gái Thanh Thảo đang mang nặng đẻ đau. Đã nhiều lần Thanh Thảo căm phẫn mà nói lên nỗi lòng mình, cô chỉ trích Ngô Kiến Huy là kẻ tệ bạc thiếu trách nhiệm.

Ngô Thanh Vân - Tronie

365 daband là nhóm nhạc nam được thành lập vào năm 2010 với đội hình gồm 5 thành viên: Isaac, S.T, Jun, Will và Tronie. Sau 3 năm hoạt động và có chỗ đứng nhất định trong lòng công chúng, thành viên Tronie bất ngờ tuyên bố rời nhóm với lí do mức thu nhập không đủ để cải thiện cuộc sống.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/09/24/08/57/nhung-cap-thaytro-com-khong-lanh-canh-khong-ngot-trong-showbiz-viet_2.jpg

"Thu nhập của tôi khi hoạt động với VAA không đủ sống, huống chi lo cho gia đình. Tôi vừa đi hát, vừa phải làm thêm, đi dạy nhảy, dựng bài cho các ca sĩ khác, làm áo thun bán… để kiếm thêm phụ giúp gia đình" là những tâm sự của Tronie khi quyết định rời khỏi VAA.

Anh cũng đã tung lên mạng bản hợp đồng đã kí với VAA được chú thích các điều khoản, mức lương được hưởng và lịch trình hoạt động khi trở thành thành viên của 365, tuy nhiên trong buổi họp báo công bố thông tin Tronie rời nhóm, Ngô Thanh Vân đã bày tỏ rằng:

 "VAA đầu tư cho 365 đến nay vẫn chưa thu lại được lãi vì mọi lợi nhuận 365 mang lại đều được tái đầu tư cho những dự án tương lai của nhóm. Còn tiền lương được Tronie đề cập đến chỉ là lương cứng, thực tế số tiền mỗi thành viên nhận được còn cao hơn gấp đến ba, bốn lần vì ngoài lương cứng còn có tiền phụ cấp, tiền hoa hồng từ các hợp đồng quảng cáo, chi phí trong từng show diễn”.

 Ngay trong những lời giải thích và tuyên bố của cả 2 nhân vật trong câu chuyện đã có sự mâu thuẫn. Câu chuyện Tronie rời nhóm vẫn còn nhắc mãi đến thời gian sau đó.

Thu Minh - Hương Tràm

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/09/24/08/57/nhung-cap-thaytro-com-khong-lanh-canh-khong-ngot-trong-showbiz-viet_3.jpg

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/09/24/08/57/nhung-cap-thaytro-com-khong-lanh-canh-khong-ngot-trong-showbiz-viet_4.jpg

Sau bài phỏng vấn của Thu Minh khi chia sẻ về việc cô không biết phải hỗ trợ gì cho học trò Hương Tràm, ngay lập tức cô học trò nhỏ ngày nào đã quay lại đáp lễ một cách rành rọt những thứ cô 'cần' Thu Minh 'hỗ trợ' cho mình. Câu chuyện liên quan đến "hầy-trò Thu Minh, Hương Tràm đang trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của cộng đồng mạng. Mặc dù những dòng chia sẻ của nữ ca sĩ 17 tuổi đã được xóa khỏi trang cá nhân, Hương Tràm vẫn không tránh khỏi việc bị dư luận chỉ trích.

Mặc dù trong 'tâm thư' Hương Tràm gửi Thu Minh vẫn tỏ thái độ yêu mến kính trọng tuy nhiên người đọc có thể thấy được những điều mà cô gái 'trách móc' người thầy của mình. Ngay lập tức, 'tâm thư' này xuất hiện trên các báo và trở thành đề tài bàn tán của cộng đồng mạng. Phần đông các ý kiến đưa ra đều cho thấy rằng thái độ của Quán quân Giọng hát Việt vô cùng trẻ con, không suy nghĩ thấu đáo mọi vấn đề đã vội vàng trách móc đàn chị và có những lời nói không hay liên quan tới người khác.

Sau sự việc đó, Hương Tràm cũng tránh đụng mặt Thu Minh trong các sự kiện. Có thể thấy đây là một thất bại tại Giọng hát Việt mùa 1 tình cảm giữa thầy và trò trong suốt cuộc thi đã không còn 'đẹp' vốn như mọi người vẫn nghĩ.

Thu Phương - Kiều Anh

Nếu câu chuyện Thu Minh - Hương Tràm là một bài học điển hình cho các cặp thầy - trò trong showbiz thì mới đây một ví dụ khác lại xuất hiện sau khi kết thúc Giọng hát Việt mùa 3. Người nhà của thí sinh Kiều Anh bày tỏ thái độ bất mãn với HLV Thu Phương, bà 'mẹ chồng tương lai' đã thẳng thắn chỉ trích thầy giáo khi thấy con dâu tương lai chịu nhiều uất ức. Bà cho rằng Thu Phương ích kỷ khi không cho Kiều Anh một % điểm nào và bỗng dưng thay đổi kế hoạch trong đêm diễn Gala trao giải.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/09/24/08/57/nhung-cap-thaytro-com-khong-lanh-canh-khong-ngot-trong-showbiz-viet_5.jpg

Sau những lời 'buộc tội' đó,  Thu Phương vẫn giữ thái độ im lặng nhưng câu chuyện vẫn chưa dừng lại khi chồng cô là ông Dũng Taylor và Kiều Anh lại bất ngờ bày tỏ ý kiến cá nhân. Chồng của nữ ca sĩ Thu Phương phân trần rằng để các thí sinh giữ sức cho liveshow tại Hải Phòng vào ngày 26/9 nên đã không để Top 4 diễn trong đêm Gala, còn Kiều Anh thì cho rằng trong những lời chia sẻ đó, ông Dũng Taylor đã nhớ nhầm nhiều chi tiết:

"Chú nói phương án đầu là để mình hát ca trù rồi mọi người ngồi xung quanh, đó không phải kế hoạch cho đêm Gala. Mà đó là ý tưởng chị Phương đưa ra cho mình diễn đêm Chung kết nếu như mình được vào Chung kết. Chị Phương nói muốn mình hát một bài nguyên bản ca trù, một bài nữa là "Độc huyền cầm". Mình có nói là mình muốn được hát nhiều thể loại nhạc hơn nếu được vào đêm Chung kết. Tuy nhiên, mình bị loại ở Bán kết rồi mà.

Còn chính xác, kế hoạch ca khúc "Cho tôi 1 vé đi tuổi thơ" mới là kế hoạch đầu tiên cho đêm Gala của 4 cô trò. Tuy nhiên, sau đó kế hoạch đổi lại là sẽ hát một bài đồng dao vì cả 4 đứa đều là người miền Bắc. Mình xin khẳng định những gì mình nói là chính xác và lúc đó có nhiều người khác biết kế hoạch này, cụ thể là có Hoàng Dũng nữa. Anh Duy và Khánh Linh không có mặt nhưng cũng biết về kế hoạch đó sau khi mình gọi điện."


Lời qua tiếng lại, và trong buổi tập dượt đầu tiên của chương trình Du Ca tại Học viện âm nhạc Quốc gia Hà Nội đã không có bóng dáng Kiều Anh, điều đó cũng có nghĩa là cô sẽ không tham dự liveshow của Thu Phương tại Hải Phòng. Đọc những lời tâm sự trên báo mới đây của Kiều Anh, khán giả dễ dàng nhận thấy thái độ có đôi phần trách móc  như khi chia sẻ về mức cát-sê mà mỗi thí sinh nhận được sau đêm trình diễn cùng Thu Phương tại Hà Nội hay sự hỗ trợ từ chị Thu Phương trong suốt quá trình tham gia Giọng hát Việt.

Thảo Thảo
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất