Những câu chuyện ứa nước mắt về tình yêu vĩ đại của các bà mẹ

Luôn luôn yêu thương bằng tất cả trái tim mình, sẵn sàng hy sinh vì con bất chấp cả việc phải đánh đổi cả mạng sống, những câu chuyện dưới đây lại một lần nữa cho chúng ta thấy các bà mẹ luôn là người hùng vĩ đại nhất.

Lựa chọn định mệnh của người mẹ định đoạt sự sống cho 3 con

Giả sử nếu rơi vào tình huống vì một lý do nào đó, bác sĩ đưa ra lời khuyên nên từ bỏ đứa con mà bạn đang mang trong bụng, bạn sẽ buông tay hay quyết định giữ con lại bên mình? Bà mẹ trẻ Chloe Dastan, 22 tuổi đã từng rơi vào trường hợp đó khi mang trong mình tới 3 đứa trẻ.

Chloe
Chloe cùng chồng đã đưa ra một quyết định đầy dũng cảm.

Vào giây phút định mệnh, khi bác sĩ đã khuyên vợ chồng Chloe nên cân nhắc việc bỏ một trong 3 thai nhi để giữ lại hai bé còn lại, Chloe cùng chồng đã đưa ra một quyết định đầy dũng cảm. Chloe lựa chọn cho 3 nhóc tì cùng ra đời sớm ở tuần thứ 28. Quyết định bất chấp những rủi ro mà cả 4 mẹ con có thể phải đối mặt đó đã thay đổi không chỉ số phận của 3 đứa trẻ mà cả cuộc sống của gia đình đông con này.

May mắn đã mỉm cười với gia đình họ hay là quyết định táo bạo của người mẹ với tình yêu con vô bờ bớn kia đã giúp họ chiến thắng tất cả. 3 đứa trẻ đều sinh ra khỏe mạnh và đang từng ngày lớn lên trong vòng tay yêu thương của cả gia đình.

Chloe
3 đứa trẻ đều sinh ra khỏe mạnh và đang từng ngày lớn lên trong vòng tay yêu thương của bố mẹ và 3 anh chị cả.

Nhiều người nói rằng nếu không từng làm mẹ, không cảm nhận được mỗi nhịp tim yêu thương của con đang thổn thức trong bụng mình mỗi ngày, bà mẹ trẻ này sẽ không có đủ dũng cảm để đưa các con đến với thế giới một cách bình an như thế.

Người mẹ từ chối điều trị ung thư để con sinh ra được an toàn

Cũng giống như bà mẹ trẻ Chloe Dastan, khi đang mang trong mình một sinh linh bé bỏng, chị Nguyễn Thị Yên (sinh năm 1981, Hoài Đức, Hà Nội) đã phải đối mặt với một tình huống vô cùng éo le. Khi mang thai ở tháng thứ 5, chị Yên đã phát hiện tin dữ: chị bị ung thư vòm họng giai đoạn cuối.

Sau rất nhiều thuyết phục của người thân cho rằng chị nên bỏ con đi để xạ trị, rồi lời khuyên của bác sĩ "khối u đã phát tác, nếu không chữa trị kịp, cùng lắm chỉ sống thêm được khoảng 2 - 3 tháng", chị Yên quyết định từ chối phác đồ điều trị ung thư để giữ lại đứa bé trong bụng.

Quyết định đó đồng nghĩa với việc chị phải đối mặt với những cơn đau hàng ngày hành hạ. Để bảo vệ sức khỏe của con, chị Yên không sử dụng bất cứ loại thuốc kháng sinh nào. Và cách để chị Yên vượt qua những cơn đau, không có gì khác ngoài những viên thuốc giảm đau cứ mỗi 5 - 6 tiếng lại phải đưa vào cơ thể 1 lần.

Hy sinh đôi mắt
Chị Yên đã từ chối phác đồ điều trị ung thư để con sinh ra được an toàn.

Cùng với sự phát triển của con trong bụng là sự lớn dần lên của khối u trong vòm họng chị, nó chèn ép mắt khiến mắt chị không còn nhìn thấy gì, mặt bị teo lại. Ấy vậy mà trong lúc cơ thể bị rút đến cạn kiệt cả sinh lực vì căn bệnh ung thư quái ác, chị Yên chỉ canh cánh một nỗi lo duy nhất: sợ con phải chết theo mình khi chưa kịp nhìn thấy ánh mặt trời. Thời điểm đó, chị chỉ có một mong mỏi duy nhất, mong sao bị nôn trớ ít thôi để có chút dinh dưỡng cho con lớn lên trong bụng.

Đến tuần thai thứ 36, trước sức phá hủy của khối u, chị buộc phải mổ để cứu con. May mắn thay, bé Lê Hoàng Cẩm Tú chào đời khỏe mạnh.

Với những bà mẹ khác, vượt cạn là cuộc chiến sinh từ khủng khiếp nhất thì với chị Yên, chị đã vượt qua cuộc chiến này lại tiếp tục bước vào cuộc chiến khác. Chưa kịp ôm con gái bé bỏng trong tay, chị Yên đã phải chuyển viện để điều trị ung thư. Phép màu nhiệm lại một lần nữa đến với gia đình chị, những cơn đau giảm đi, sức khỏe của chị dần hồi phục. Tháng 7/2014, các bác sĩ thông báo tế bào ung thư trong người chị Yên đã không còn nữa, cho dù mắt chị đã không còn nhìn thấy ánh sáng.

Câu chuyện của chị Yên khiến mọi người tin rằng trên đời này vẫn có thứ gọi là phép màu tồn tại. Nhưng với những người đã, đang và sẽ làm mẹ, thứ phép màu đó không gì khác chính là tình yêu thương vô bờ bến và những hy sinh quên mình vì con.

Dùng thân mình che chở cho con trai trước làn đạn khủng bố

Hẳn mọi người vẫn nhớ vụ khủng bố đẫm máu ở Pháp vào cuối năm 2015 đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm người dân vô tội, trong đó có bà mẹ Elsa Delplace - mẹ của bé trai 5 tuổi Louis. Trong không khí tang thương của nước Pháp ở thời điểm đó, cái chết của mẹ Elsa Deplace còn khiến cả thế giới thêm một lần ứa nước mắt bởi chị đã ra đi khi lao mình che chở cho bé Louis trước làn đạn của những kẻ khủng bố đang điên cuồng nã về phía con tại buổi biểu diễn ở nhà hát Bataclan (Paris).

Khủng bố
Bà mẹ Elsa đã lao mình che chở cho bé Louis trước làn đạn của những kẻ khủng bố đang điên cuồng nã về phía con.

Khi vụ xả súng kết thúc, các nhân viên cứu hộ đã phát hiện cậu bé Louis dưới thi thể của Elsa trong tình trạng người phủ đầy máu của mẹ.

Một người bạn của Elsa kể lại, Louis - vầng mặt trời của Elsa đã được tìm thấy trong trạng thái hoảng sợ và người dính đầy máu của mẹ. Trong giây phút nguy hiểm nhất, Elsa đã cố gắng che chở cho con, bất chấp việc phải đánh đổi tính mạng của mình. Tấm lưng của người mẹ này chính là chiếc áo giáp bảo vệ sự sống cho con. Và cho dù chặng đường phía trước, cậu bé Louis không có mẹ ở bên nữa nhưng ở một thế giới khác, chắc chắn rằng tình yêu vĩ đại của mẹ Elsa sẽ vẫn sưởi ấm và dõi theo cậu bé này trên suốt đường đời.

Đánh đổi khuôn mặt để sinh con

Câu chuyện của bà mẹ đến từ Singapore Lau An Mei chia sẻ với một tờ báo mới đây tiếp tục là một minh chứng cho thấy mọi bà mẹ đều sẽ chọn sự sống của con khi tính mạng của mình bị đặt lên bàn cân. Chuyện xảy ra cách đây 29 năm, khi ấy Lau 32 tuổi, đã có một con gái 10 tuổi và đang mang thai bé thứ hai. Đến tháng thứ 7 của thai kì, bà bị đột quỵ khiến miệng bị méo, mắt không thể nhắm hoàn toàn khi ngủ. Diện mạo của bà sau cơn đột quỵ thậm chí còn khiến người ngoài xa lánh.

Song dù là dung nhan bị xấu đi bội phần, và dẫu cho bác sĩ khuyên chỉ cần phẫn thuẩn chỉnh hình, bà sẽ trở lại bình thường, Lau vẫn quyết định từ bỏ diện mạo của mình vì bà lo lắng việc phẫu thuật sẽ có nguy cơ bị sảy thai. Chỉ một câu nói của bà đã đủ để biết tấm lòng của người mẹ dành cho con lớn lao biết nhường nào: "Tôi cần có con. Đó là lựa chọn hiển nhiên của một người mẹ".

Hy sinh khuôn mặt
Dù là dung nhan bị xấu đi bội phần, và dẫu cho bác sĩ khuyên chỉ cần phẫn thuẩn chỉnh hình, bà sẽ trở lại bình thường, Lau vẫn quyết định từ bỏ diện mạo của mình vì bà lo lắng việc phẫu thuật sẽ có nguy cơ bị sảy thai.

Hiện tại, bà Lau đã 61 tuổi, sống hạnh phúc và tích cực hơn xưa rất nhiều, bà không còn mặc cảm về khuôn mặt của mình.

Với hai người con của bà, dù khuôn mặt mẹ không bình thường như bao người mẹ khác, song đó có lẽ là khuôn mặt đẹp đẽ nhất, bởi khuôn mặt ấy chất chứa cả yêu thương, cả hy sinh mà bà Lau đã đánh đổi để đảm bảo sự sống cho con.

Sẽ chẳng thể kể hết những câu chuyện về tình yêu vĩ đại của các bà mẹ trên thế giới này. Ở đây, ở kia, hôm nay, ngày mai sẽ vẫn có những người mẹ thiếu may mắn hay gặp phải tình huống khó khăn, trớ trêu. Dẫu rằng mỗi người mỗi cảnh, dẫu rằng mỗi bà mẹ đều phải lựa chọn và quyết định khác nhau, nhưng ai cũng biết, họ sẽ luôn đặt con yêu lên trên hết, trên mọi sự quý giá nhất, kể cả là mạng sống của mình.

Không ai có thể đong đếm được tình yêu của mẹ dành cho con bao la đến nhường nào, đức hy sinh của những bà mẹ rộng lớn biết bao nhiêu. Chỉ biết rằng, "chỉ có mẹ thôi dắt con vượt qua bóng tối, chỉ có mẹ thôi cho con tình yêu suốt đời".

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất