Trung Quốc cấm phụ nữ tung clip ăn chuối khêu gợi lên mạng

Việc ăn uống là quyền của bạn, nhưng hãy coi chừng nếu bạn tung lên mạng những clip được cho là "ăn uống khiêu dâm" như vậy.

Trong những nỗ lực "làm sạch" mạng xã hội tại Trung Quốc, chính phủ nước này đã cấm các ấn phẩm trên mạng về người đồng tình, các ngôi sao khiêu dâm hay những sản phẩm mang tính đồi trụy. Gần đây nhất, họ đã ra lệnh cấm mà với nhiều người, nó có phần hơi kì quặc: cấm ăn chuối.

Theo đại diện của cơ quan truyền thông, lệnh cấm này áp dụng chủ yếu với các dịch vụ trực tuyến tại Trung Quốc khi khán giả trả tiền để "thưởng thức" màn ăn chuối của các cô gái qua mạng. Chính quyền Trung Quốc đã miêu tả hành động này như việc "ăn một loại trái cây màu vàng theo cái cách đầy khêu gợi". 

Trung Quốc cấm phụ nữ tung clip ăn chuối khêu gợi lên mạng - Ảnh 1.

  Các cô gái sẽ không được phép ăn chuối và tung clip lên internet. 

Đạo luật này ra đời vào thời điểm nền công nghiệp webcam tại Trung Quốc đang bùng nổ. Các nhà chức trách đang rất đau đầu tìm cách quản lý các dịch vụ trực tuyến này hiệu quả. Khác với việc xem phim khiêu dâm, khách hàng có thể tương tác, yêu cầu các cô gái làm những gì họ muốn qua webcam. 

Những cô gái làm nghề này được gọi với cái tên camgirl hoặc là tiếp viên online. Nhiều người có thể kiếm được khoản thu nhập lớn từ nghề này. Nếu bạn có một lượng lớn người theo dõi, bạn hoàn toàn có thể thu về từ 10,000 - 100,000 nhân dân tệ mỗi tháng (khoảng từ hơn 30 triệu đến 300 triệu mỗi tháng). Các cô gái hành nghề này phải tìm cách để những người xem mua các món quà ảo như hoa hồng, chocolate tặng mình. Lợi nhuận sẽ được chia giữa các công ty phụ trách và các camgirl.

Trung Quốc cấm phụ nữ tung clip ăn chuối khêu gợi lên mạng - Ảnh 2.

  Việc ăn chuối được cho là hành động khiêu dâm trá hình.

Tờ Beijing Today đã mô tả về công việc dưới góc nhìn của một cô gái trẻ mới vào nghề:

"Ding rất lưỡng lự khi mới làm công việc này và cô không dám "thể hiện" nhiều trên webcam. Sau một tuần đầu tiên, cô đã bị phàn nàn về việc không giao tiếp đủ với người xem. Từ đó, cô đã thay đổi phong cách và có một lượng lớn người theo dõi. Có những lúc cao điểm, cô có khoảng hơn 600,000 người xem".

  Các cô gái sẽ không được phép ghi hình cảnh mình đang ăn chuối
và đăng tải lên Internet. 

Đây là một nguồn lợi khổng lồ ở Trung Quốc khi tỉ lệ giới tính chênh lệch giữa nam và nữ đã đẩy nhiều nam giới vào tình trạng độc thân. Do đó, họ tìm đến các dịch vụ này như một cách giải khuây. Trên trang YY.com, một trong những trang web trực tuyến lớn nhất tại Trung Quốc, họ có khoảng 120 triệu người dùng thường xuyên với doanh thu khoảng 5,9 tỉ nhân dân tệ. 

Nhiều người cho rằng, quyết định cấm các cô gái ăn chuối theo cách khêu gợi là hoàn toàn chính xác khi dịch vụ này đang bị đẩy đi xa quá tầm kiểm soát. Nhiều cô gái sẵn sàng khỏa thân, làm các tư thế khiêu dâm hay quan hệ ngay trên kênh trực tuyến của mình để có thêm người theo dõi. Và với việc cấm camgirl ăn chuối trên kênh trực tuyến của mình, cơ quan quản lý hy vọng có thể giảm được phần nào vấn nạn văn hóa này.

Trung Quốc cấm phụ nữ tung clip ăn chuối khêu gợi lên mạng - Ảnh 4.

Đây được coi là một giải pháp hợp lý để quản lý tình trạng nhốn nháo trên mạng internet.

Tuy nhiên, trên các trang mạng Trung Quốc, nhiều bạn trẻ không đồng ý với đạo luật trên và cho rằng nó thực sự là vớ vẩn. 

"Nếu không được phép ăn chuối, họ có thể chuyển qua ăn những thứ khác mà tính gợi hình của nó còn cao hơn", một độc giả chia sẻ. "Chính phủ nên có những biện pháp mạnh tay hơn chứ không chỉ là ngăn chặn hành động ăn một quả chuối".


Tin tức mới nhất