Những cô gái trẻ đẹp ra đi vì ung thư khiến cả thế giới rơi lệ

Họ nổi tiếng cả thế giới không chỉ bởi sự "hồng nhan bạc mệnh" mà còn ở nghị lực sống và tình yêu đối với những người thân yêu.

Nữ MC truyền hình xinh như mộng chấp nhận chết vì ung thư để cứu con

Qiu Yuanyuan, 26 tuổi, là người dẫn chương trình chơi cờ trên truyền hình ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Vào một ngày đẹp trời, hai vợ chồng cô phát hiện có tin vui. Niềm hạnh phúc chưa được trọn vẹn thì bất ngờ ngay sau đó, bác sĩ phát hiện một khối u ác tính giai đoạn cuối trong cơ thể cô.

Với người bị ung thư thông thường, bệnh viện sẽ tiến hành xạ trị. Nhưng cô gái 26 tuổi đã quyết định "sống chung với lũ" để bảo vệ con. Chính vì vậy mà ngày qua ngày, các tế bào ung cứ cứ lan rộng ra khắp người người phụ nữ tội nghiệp.

Do đó, các bác sĩ buộc phải chỉ định mổ non đứa bé. Sau khi con được an toàn, Qiu mới yên tâm trị bệnh. Nhưng lúc này mọi việc đã quá muộn, bệnh tình của cô đã trở nặng và cô qua đời trong vòng tay của người thân.

Sự hy sinh của Qiu trở thành đề tài nóng hổi trên mạng xã hội. Nhiều người ca ngợi cô, song một số người cho rằng cô không nên hy sinh bản thân như vậy. Nhưng chỉ có người trong cuộc mới hiểu rằng tình mẫu tử cao đến như thế nào.

ung thư
Vẻ xinh đẹp của cô nữ MC xinh đẹp nhưng đoản mệnh.

Cô gái 18 tuổi xinh đẹp chết vì ung thư dạ dày

Georgia Marrison – cô gái 18 tuổi đã có những triệu chứng lâm sàng của bệnh ung thư dạ dày như nôn mửa, giảm cân nhanh, mắt sưng và chân tay run lẩy bẩy. Tuy nhiên, các bác sĩ sau 5 tháng vẫn không thể phát hiện ra nguồn gốc của vấn đề và cho rằng cô bị như vậy là do biến chứng của quá trình giảm cân để có thân hình mảnh mai mà thôi.

Cô gái trẻ thậm chí đã tham gia vào trung tâm rèn luyện sức khỏe và bổ sung viên sắt nhưng vẫn không có dấu hiệu chuyển biến nào cả. Cho đến tận khi mẹ của Georgia đưa cô đến một bệnh viện khác thì căn bệnh của cô mới được phát hiện.

Mặc dù vậy, mọi chuyện đã quá muộn, cô gái trẻ xinh đẹp đã qua đời khi chưa kịp được cứu chữa. Cái chết của cô đã khiến mẹ cô phải thực hiện một cuộc vận động các bác sĩ phải chú ý đến các dấu hiệu của bệnh ung thư ở thanh thiếu niên và tin rằng việc giúp đỡ những người khác sẽ tìm lại công lý cho Georgia.

ung thư
Cô gái trẻ đẹp chết vì ung thư ngay khi còn là thiếu niên.

Nữ sinh đẹp nhất Trung Quốc qua đời vì ung thư xương

Cô nàng Lý Na xinh đẹp đến từ Thiểm Tây, Trung Quốc đã mất 7 năm chống chọi với căn bệnh ung thư xương quái ác. Nhưng cuối cùng cô gái cũng không thể qua khỏi và qua đời ở tuổi 19.

Mặc dù vậy, câu chuyện về cuộc sống của cô đã khiến báo chí Trung Quốc tốn không ít giấy mực. Vào năm Lý Na 17 tuổi, mẹ của cô cũng không qua được cơn bạo bệnh mà qua đời. Gia đình dường như đã gánh chịu một sự tột cùng của bất hạnh. Đối diện với những khó khăn như vậy, tưởng rằng Lý Na sẽ không chịu đựng được. Nhưng, cô đã vượt qua mọi đau khổ để tiếp tục sống và làm việc.

Hàng ngày, cô vẫn luyện tập bộ môn bóng bàn mà cô yêu thích nhất trên chiếc xe lăn. Thậm chí, cô còn đoạt được huy chương vàng trong đại hội thể thao tỉnh Thiểm Tây. Nỗi đau mất mẹ chưa được vơi đi, thì cô lại nhận được tin căn bệnh ung thư quái ác của mình đã di căn sang phổi, buộc phải tiến hành hóa trị.

ung thư
Nét tươi trẻ của nữ sinh được mệnh danh là xinh đẹp nhất Trung Quốc.

ung thư
Dù đã nhập viện vì ung thư nhưng cô gái trẻ vẫn luôn thể hiện
nét mặt vui tươi và ánh mắt đầy nghị lực.

Cô gái trẻ tổ chức đám cưới 5 ngày trước khi chết vì ung thư phổi

Katrie Kirpatrik được phát hiện có tế bào ung thư phổi năm 21 tuổi, ngay trước thềm lễ cưới với vị hôn phu điển trai. Bệnh phát triển nhanh đến nỗi chỉ vài tuần thôi cô đã không thể thở nổi và phải dùng đến cả bỉnh oxy để hỗ trợ.

Tưởng chừng như cuộc sống đến đây là kết thúc, nhưng người bạn trai hơn cô 2 tuổi vẫn quyết định cưới cô ngay trên giường bệnh để chứng tỏ tình yêu mãnh liệt của cả hai.

Khi đã quyết định, cô dâu phải liên tục thay đổi kích cỡ váy cưới vì cô cứ bị giảm cân liên tục. Trong lễ cưới, thứ bất ly thân với cô dâu không phải bó hoa cưới, chiếc nhẫn hay vương miện mà là chiếc bình oxy và xe lăn. Tuy vậy, mọi người đều rất vui và xúc động trước tình cảm của cô dâu chú rể.

Katrie đã ra đi chỉ 5 ngày sau lễ cưới. Dù không được sống những ngày tháng tươi đẹp của hôn nhân nhưng ít nhất, cả hai người đều có được tình yêu chân thành và kỷ niệm đẹp cho mãi về sau.

ung thư
Bức ảnh cưới đẹp ngọt ngào nhưng đầy ám ảnh của Katrie và chồng.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất