Ngoài bộ tứ Na-Noo-Nu-Bắp, nhìn lại mới thấy 1988 là năm sản sinh toàn 'cực phẩm' của làng nhạc Việt

Dân tình khẳng định 1988 là một năm đặc biệt, vì có quá nhiều nhân vật đình đám của showbiz Việt ra đời.

Vốn là dân “ngoại đạo” với xuất thân là người mẫu ảnh, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại Noo Phước Thịnh có lẽ là nam ca sĩ thành công nhất trong thế hệ ngôi sao sinh năm 1988. Không chỉ sở hữu bộ sưu tập hit đồ sộ, giọng ca “Chạm khẽ tim anh một chút thôi” còn ghi dấu ấn đậm nét với khán giả khi giữ vai trò HLV 2 gameshow tìm kiếm tài năng âm nhạc là Giọng hát Việt và Giọng hát Việt nhí.

2sao.vn | Photobook

Giống như người bạn thân sinh năm 1988, Đông Nhi cũng là gương mặt đi lên từ “cơn sốt” teen-pop và hiện tại đã có chỗ đứng vững chắc tại Vbiz nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ cùng quyết tâm làm nghề một cách nghiêm túc. Tháng 11 vừa qua, nữ ca sĩ cùng bạn trai Ông Cao Thắng đã chính thức về chung một nhà sau một thập kỉ yêu đương mật ngọt. Ngày vui của cặp đôi là sự kiện hiếm hoi khi quy tụ loạt sao xịn nhất làng giải trí Việt.

2sao.vn | Photobook

Sau đám cưới của Đông Nhi không lâu, một cô công chúa teen cũng đã theo chồng bỏ cuộc chơi, chính là Bảo Thy. Nổi tiếng từ cuộc thi Miss Audition 2006, Bảo Thy được xem là nữ ca sĩ mạng bước ra đời thực thành công nhất thời điểm đó với loạt hit đình đám như Sorry, Ngôi Nhà Hoa Hồng, Công Chúa Bong Bóng… Năm 2011 khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, người hâm mộ bàng hoàng khi cô nàng "Lona" tuyên bố rút lui khỏi Vpop. Vài năm sau, Bảo Thy dần trở lại đường đua nhạc Việt với ngoại hình mới lạ và các sản phẩm âm nhạc chỉn chu nhưng chưa gây được tiếng vang như mong đợi.

2sao.vn | Photobook

Cùng với Đông Nhi, Khổng Tú Quỳnh, Bảo Thy, Noo Phước Thịnh, chàng Bắp chính là ngôi sao trẻ nổi bật nhất của dòng nhạc teen-pop trong những năm 2008-2010. Không quá nổi bật ở lĩnh vực ca hát, tuy nhiên Ngô Kiến Huy được khán giả yêu thích với vai trò diễn viên, MC của một loạt chương trình lớn. 2019 có lẽ là thời điểm “sáng” nhất trong những năm gần đây của giọng ca sinh năm 1988 khi cả gameshow Chạy Đi Chờ Chi mà anh tham gia và MV trở lại Vpop sau thời gian dài vắng bóng mang tên Truyền Thái Y đều được công chúng đón nhận nhiệt tình.

2sao.vn | Photobook

Kể từ khi còn hoạt động cùng 365, Isaac được biết đến là một trong những “thỏi nam châm hút fan” của nhóm. Anh vừa có khả năng live tốt, vừa sở hữu bước nhảy mạnh mẽ, nam tính lại mang vẻ ngoài nam thần cực cuốn hút. Ở tuổi 31, giọng ca gốc Cần Thơ luôn là mỹ nam “độc thân quyến rũ” được săn đón bậc nhất tại Vbiz. Bên cạnh khả năng ca hát, “anh Xái” còn nhận được lời khen từ khán giả cũng như giới chuyên môn khi lấn sân diễn xuất.

2sao.vn | Photobook

Hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật, đứng lên từ những vấp ngã trong quá khứ để làm lại từ đầu, cho đến nay, “Vàng anh” Hoàng Thuỳ Linh đã thực sự lột xác thành “Phượng hoàng” mạnh mẽ. Năm qua, Hoàng Thùy Linh trở lại nhạc đàn ấn tượng qua album Tứ phủ với phần âm nhạc, hình ảnh được thực hiện kỳ công, trong đó Để Mị Nói Cho Mà Nghe là ca khúc gây bão mạng xã hội và đạt lượt xem khủng trên Youtube.

2sao.vn | Photobook

Có ngoại hình và phong cách âm nhạc như một cô gái sinh giữa thập niên 90, lại vào nghề khá muộn so với bạn bè cùng trang lứa, chuyện ít người biết Min cũng là thành viên của câu lạc bộ những “cực phẩm sinh năm 1988” của Vpop cũng là điều dễ hiểu. 2019 tiếp tục là một năm bùng nổ của cô nàng xuất thân từ vũ công khi cả 3 MV mà Min ra mắt trong năm nay đều trở thành hit lớn và đứng top trending.

2sao.vn | Photobook

Sở hữu giọng hát trầm ấm cùng loạt những ca khúc gây nghiện như: Người ấy, Vỡ tan, Tâm sự tuổi 30,…Trịnh Thăng Bình là cái tên đã không còn xa lạ gì đối với những người yêu nhạc trẻ Việt Nam. Không chỉ là ca sĩ, anh còn được xem là ngôi sao đa năng, có thể đóng phim, làm MC... Nam ca sĩ sinh năm 1988 được công chúng yêu mến nhờ phong thái nhẹ nhàng, lịch lãm cùng lối sống sạch sẽ không scandal.

2sao.vn | Photobook

Sau 12 năm hoạt động nghệ thuật, ở tuổi 31, Hải Băng đã hoàn toàn rút lui khỏi showbiz để dành thời gian cho tổ ấm nhỏ của mình. Dù đã có 3 nhóc tỳ đáng yêu, khán giả vẫn gọi cô là “Hải Băng viên đá nhỏ”. Viên đá nhỏ phát năm 2012 là ca khúc gắn liền với tên tuổi của Hải Băng và cũng có thể xem như bài hát nổi tiếng duy nhất trong giai đoạn cô hoạt động solo.

2sao.vn | Photobook

Đông Nhi Bảo Thy Isaac Ngô Kiến Huy Hoàng Thùy Linh