Chí Tài qua đời

Những đau thương mất mát của điện ảnh Việt trong năm 2020

Trong năm 2020, nhiều tên tuổi lớn của màn ảnh Việt đã ra đi mãi mãi để lại sự tiếc thương vô hạn trong lòng khán giả.

NSƯT Nguyễn Chánh Tín

Những đau thương mất mát của điện ảnh Việt trong năm 2020-1

Khán giả biết đến Nguyễn Chánh Tín như là một diễn viên tài hoa, đóng đinh trong lịch sử điện ảnh Việt qua vai diễn để đời Nguyễn Thành Luân trong Ván bài lật ngửa. Ông cũng đã tham gia đạo diễn, sản xuất nhiều bộ phim vang danh một thời, trong đó có Dòng máu anh hùng.

Cuộc đời Nguyễn Chánh Tín trải qua nhiều bước thăng trầm. Nghệ thuật giúp ông đứng trên đỉnh cao danh vọng nhưng cũng chính từ đây, phá vỡ đi tiền đồ và khiến gia đình ông bại sản. Thế nhưng ở những năm tháng cuối đời, hình ảnh một nghệ sĩ hào hoa và lãng mạn vẫn không bao giờ mất đi. Ông sống hạnh phúc bên người vợ tào khang của mình.

Sáng 4/1/2020, người hâm mộ điện ảnh nước nhà bàng hoàng trước thông tin Nguyễn Chánh Tín qua đời ở tuổi 68. Sự ra đi ông làm nhiều khán giả hâm mộ và bạn bè đồng nghiệp vô cùng tiếc thương.

Diễn viên Mai Phương

Những đau thương mất mát của điện ảnh Việt trong năm 2020-2

Mai Phương xuất thân là diễn viên ở sân khấu kịch, đã tham gia nhiều vở kịch Người vợ ma, Điệp vụ bất khả thi...Trong lĩnh vực phim truyền hình, cô đã tham gia diễn xuất ở các bộ phim Những thiên thần áo trắng, Hai Lúa lên đời...Cô cũng từng làm ca sĩ và MC.

Trong thời gian điều trị bệnh ung thư, Mai Phương vẫn kiên trì quay phim Con ông Hai Lúa để kiếm thêm thu nhập. Trong quá trình quay, cô luôn cố gắng hết mình để làm tròn trách nhiệm của một diễn viên.

Sau 2 năm chiến đấu chống lại bệnh tật, nữ diễn viên đã trút hơi thở vào ngày 28/3/2020. Người hâm mộ không khỏi xót xa cho số phận nhiều gian truân của bà mẹ một con.

NSƯT Hoàng Yến

Những đau thương mất mát của điện ảnh Việt trong năm 2020-3

NSƯT Hoàng Yến sinh năm 1932 tại Hà Nội, là một trong những nữ diễn viên gạo cội của điện ảnh phía Bắc. Bà từng tham gia trong nhiều phim truyền hình và điện ảnh.

Bà được khán giả yêu mến khi góp mặt trong phim Của để dành (2000) của đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Trong phim, vai bà Vi của NSƯT Hoàng Yến đã lấy được nước mắt của nhiều khán giả với thân phận người mẹ bị liệt, đau đáu lo toan cho các con và chịu nhiều dằn vặt trong lòng.

Khi về hưu, bà có cuộc sống viên mãn, hạnh phúc bên con cháu. Nữ nghệ sĩ hạn chế tham gia phim ảnh. Những năm gần đây, sức khỏe nghệ sĩ Hoàng Yến có phần giảm sút vì tuổi già.

Bà mất ngày 4/7/2020 tại Hà Nội.

Đạo diễn Hồ Quang Minh

Những đau thương mất mát của điện ảnh Việt trong năm 2020-4

Đạo diễn Hồ Quang Minh làm phim không nhiều. Số phim ông làm có thể đếm được trên đầu ngón tay nhưng phim nào cũng ấn tượng bởi phong cách làm phim tôn trọng những giá trị văn hóa mà vẫn đảm bảo tính nghệ thuật.

Các phim tiêu biểu của ông Bụi hồng, Con thú tật nguyền, Nhân dân là trang giấy trắng và được khán giả biết đến rộng rãi nhất là Thời xa vắng.

Đạo diễn mắc bệnh lâu năm. Đến cuối đời, ông cùng vợ là diễn viên Hồ Phương Dung từ Thụy Sĩ trở về Việt Nam để hoàn thành tâm nguyện ra đi trên quê hương của đạo diễn. Ông mất ngày 16/10/2020 tại TP.HCM.

NSND Lý Huỳnh

Những đau thương mất mát của điện ảnh Việt trong năm 2020-5

NSND Lý Huỳnh xuất thân là một võ sư. Năm 1973, ông từng thách đấu công khai huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long nhưng trận đấu không bao giờ được diễn ra do tài tử Lý Tiểu Long mất đột ngột.

Ông là một trong số những người đầu tiên đưa võ thuật vào điện ảnh trong phim Việt. Các phim tiêu biểu ông tham gia gồm Cô Nhiếp, Vùng gió xoáy, Mối tình đầu, Hòn Đất... Đến năm 2010, ông sản xuất bộ phim điện ảnh có yếu tố lịch sử Tây Sơn hào kiệt...

Ông là cha của 2 diễn viên nổi tiếng là Lý Hùng và Lý Hương. NSND Lý Huỳnh mất ngày 22/10/2020.

NSND Ánh Hoa

Những đau thương mất mát của điện ảnh Việt trong năm 2020-6

Nghệ sĩ Ánh Hoa khởi đầu là một nghệ sĩ cải lương trước khi đi đóng phim. Bà tham gia đóng vai phụ trong nhiều phim điện ảnh đình đám Mùi đu đủ xanh, Mùa len trâu, Người tình... Ở lĩnh vực phim truyền hình, đa phần các vai diễn của bà đều là những vai phụ khắc khổ như trong Người đẹp Tây Đô, Đất rừng phương Nam, Đồng tiền xương máu...

Là một nghệ sĩ tài năng nhưng cuộc đời bà Ánh Hoa buồn nhiều hơn vui. Chồng và 4 người con mất sớm, bà sống gần 20 năm cô độc.

Vào ngày 1/11 nhiều nghệ sĩ Việt đã tiếc thương khi hay tin nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời lúc 12h. Bà ra đi sau thời gian chống chọi với bệnh tai biến mạch máu não, hưởng thọ 79 tuổi.

Nghệ sĩ Chí Tài

Những đau thương mất mát của điện ảnh Việt trong năm 2020-7

Nghệ sĩ Chí Tài bắt đầu con đường nghệ thuật với vai trò nhạc công, ca sĩ. Vào năm 1997, ông bắt đầu diễn hài cùng NSƯT Hoài Linh, trở thành cặp bài trùng trên sân khấu kịch cũng như điện ảnh.

Nghệ sĩ Chí Tài đã tham gia diễn xuất trong các phim Công chúa teen và ngũ hổ tướng, Trúng số...và nổi bật nhất là phim Dạ cổ hoài lang đóng cùng với bạn thân là NSƯT Hoài Linh.

Sự ra đi đột ngột của Chí Tài ngày 9/12/2020 làm người hâm mộ bàng hoàng và xót thương.

May
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-mat-mat-cua-dien-anh-viet-trong-nam-2020-n-245312.html

Nghệ sĩ Ánh Hoa NSND Lý Huỳnh Nguyễn Chánh Tín Chí Tài Mai Phương

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Chí Tài qua đời