Những điều khủng khiếp và bệnh hoạn của chế độ nô lệ tình dục do IS dựng nên

Nhà nước Hồi giáo IS đã tự dựng lên một thế giới nô lệ tình dục của riêng chúng, nơi mà hàng trăm phụ nữ và trẻ em bị hãm hiếp dã man và bị đem mua đi bán lại như một món hàng.

Trại giam bí mật "bất khả xâm phạm"

Vì được cho là thờ phụng quỷ dữ mà những người dân tộc thiểu số Yazidi phải chịu một cuộc thanh trừng tàn ác do IS gây ra. Hàng trăm phụ nữ Yazidi không may bị IS bắt đi và nhốt trong nhà tù Badush ở thành phố Mosul, phía bắc Iraq. Tại đây, họ bị hãm hiếp và bán như một món hàng.

Những người may mắn trốn thoát kể rằng, phụ nữ bị giam trong đó phải đối diện với hai số phận: Người nào cải đạo sang đạo Hồi sẽ bị bán cho các tay súng cực đoan với giá từ 25 USD (hơn 500 ngàn đồng) đến 150 USD (hơn 3 triệu đồng). Với những ai không cải đạo sẽ bị hãm hiếp hàng ngày và chịu cái chết từ từ trong ngục tù.

nha-tu-2
"Địa ngục" giam giữ nô lệ tình dục của IS được hé lộ.

Nhà tù Badush, nơi phụ nữ bị biến thành nô lệ tình dục, trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng kể từ khi IS chiếm đóng khu vực này hồi tháng 6. Thậm chí có nhiều tù nhân là những bé gái chỉ khoảng 14 tuổi.

Ngày 15/12, lần đầu tiên những hình ảnh về "địa ngục" giam giữ nô lệ tình dục của IS được hé lộ trên truyền thông. Theo kênh tin tức Sky New, những nhà tù nô lệ này của IS thực chất chỉ là một căn hầm nhỏ, chật chội đến mức ngạt thở, ngập bóng tối và bụi đất nhưng lại là nơi giam giữ đến hàng chục phụ nữ người dân tộc thiểu số Yazidis trong thời gian dài.

Đây là một nơi bất khả xâm phạm, những cô gái bị giam giữ rất khó có thể tìm cách trốn chạy. Họ sẽ phải chôn mình trong những căn hầm "chật không có chỗ duỗi chân", sinh hoạt, ăn uống ngay trong bóng tối và chứa đầy cát bẩn.

nhà tù 3
Nơi giam giữ những nô lệ tình dục là một căn hầm nhỏ, chật chội đến mức ngạt thở, ngập bóng tối và bụi đất.

Bị kiểm tra trinh tiết và ép phá thai

Các tay súng IS coi hãm hiếp như một loại vũ khí chiến tranh, do đó chúng đã mời bác sĩ phụ khoa riêng để xác định những phụ nữ chúng bắt giữ có còn trinh hay không. Những cô gái bị phát hiện mang bầu chúng sẽ ép phá thai. Thậm chí có nạn nhân bị ra máu rất nhiều và đau đến mức không thể đi lại hay nói chuyện bình thường.

Sau khi IS tấn công và chiếm giữ các ngôi làng, chúng sẽ bắt phụ nữ và trẻ em, ép họ làm nô lệ tình dục. Những phụ nữ bị IS đem đi mua bán, cho, tặng, hay thậm chí để trao đổi lấy vũ khí. 

phụ nữ
Nhiều nạn nhân bị ép phá thai để phục vụ cho nhu cầu tình dục của những tay súng IS man rợ.

Các cô gái phải đứng xếp hàng để chúng kiểm tra trước khi lựa chọn người chúng muốn làm vợ. Một cô gái 16 tuổi bị phiến quân kiểm tra ngực, răng và bụng và cô bị một tay súng lựa chọn để trở thành vợ hắn. Thậm chí, quái đản hơn, những tay súng IS còn ra "quy luật ngầm" rằng: "Bất kỳ phụ nữ nào bị bắt cũng sẽ trở thành người Hồi giáo nếu 10 phiến quân IS cưỡng hiếp cô ta". Và cô gái 16 tuổi đáng thương bị 11 người lần lượt hãm hiếp.

Nhiều cô gái tìm cách kết liễu cuộc đời mình để kết thúc cuộc sống bế tắc này còn hơn trở thành nạn nhân tình dục bằng cách tự đâm da thịt mình hoặc uống thuốc độc. Nhiều nạn nhân được cứu sống và ngay khi tỉnh dậy, lại bị những tay súng IS cưỡng hiếp tiếp hoặc bán lại cho người khác.

phụ nữ 3
Những nạn nhân may mắn thoát khỏi bàn tay của phiến quân IS.

Tàn phá cơ thể phụ nữ

Dường như hoạt động buôn bán nô lệ tình dục của IS chỉ nhằm vào người Yazidi và không mở rộng sang các cộng đồng khác. Các nhà quan sát nói rằng có tổng cộng 5.270 bé gái và phụ nữ Yazidi bị bắt cóc trong năm ngoái và ít nhất 3.144 người hiện vẫn đang bị giam giữ.

Một người phụ nữ Yazidi 34 tuổi đã bị một chiến binh Saudi mua và liên tục hiếp dâm, nhưng cô cho rằng mình vẫn còn rất may mắn. Nô lệ thứ 2 mà gã chiến binh này mua về là một bé gái 12 tuổi. Nạn nhân bị hiếp dâm liên tục trong nhiều ngày.

phụ nữ
Những người phụ nữ Yazidi đã trở thành nạn nhân của những hoạt động buôn bán nô lệ tình dục của IS.

Người phụ nữ này cho biết: “Gã tàn phá cơ thể bé gái đó. Cô bé bị nhiễm trùng nặng (ở bộ phận sinh dục). Gã liên tục tới hỏi tôi rằng tại sao cô bé lại bốc mùi tệ như vậy và tôi giải thích việc nhiễm trùng, nói rằng gã phải chăm sóc cô bé”.

Tuy nhiên gã chiến binh chẳng hề bị lay động. Gã phớt lờ sự đau đớn của cô bé để tiếp tục nghi thức cầu nguyện, trước và sau khi hiếp dâm nạn nhân.

 “Tôi nói với gã rằng đó chỉ là một bé gái” – người phụ nữ này kể - “Nhưng gã đáp lại rằng bé gái ấy là nô lệ của gã. Một nô lệ biết quan hệ tình dục”.

bé gái
Nhiều bé gái cũng trở thành nô lệ tình dục của tay súng IS.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao