Những hình ảnh tuyệt đẹp người Việt sẽ nhớ mãi về ông Obama

(2Sao) - Chỉ trong ba ngày công du của Tổng thống Obama tại Việt Nam, ông đã để lại rất nhiều hình đẹp ảnh không thể quên.

Đúng 21h30 ngày 22/5, chuyên cơ Air Force One chở tổng thống Obama đã đáp xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội. Ngay khi xuất hiện, Tổng thống đã vẫy tay chào vô cùng gần gũi cũng như nở nụ cười thân thiện để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân Việt Nam.

Tổng thống Mỹ Barack Obama tươi cười vẫy chào bước từ chuyên cơ xuống sân bay.

Sáng hôm sau, Tổng thống Obama đã bắt đầu những việc đầu tiên trong chuyến công du, không chỉ có cuộc hội kiến với các quan chức cấp cao, Tổng thống Obama đã đến thăm nhà sàn Bác Hồ, ông đã cho cá ăn cũng như trò chuyện vui vẻ với mọi người.

Bé Nguyễn Phương Linh tặng hoa Tổng thống khi ông đến Phủ Chủ tịch. 

Cũng trong buổi tối qua 23/5, Tổng thống Mỹ Obama đã thưởng thức bữa tối bình dân tại một quán bún chả ở phố cổ Hà Nội với đầu bếp Mỹ nổi tiếng Anthony Bourdain. Hình ảnh một Tổng thống giản dị dùng một suất ăn chưa tới 5 đô la trong một quán bình dân đã khiến người dân Việt Nam không thể nào quên. Hành động thân thiện bắt tay với người dân sau khi ăn xong đã thực sự ghi điểm trọn vẹn.


Tổng thống Obama giản dị uống bia và ăn bún chả tại Hà Nội



Người dân vỡ òa hạnh phúc khi được bắt tay Tổng thống Obama


Hành động tháo nhẫn của ông đã khiến người dân thực sự nể
phục vì phép lịch sự trong giao tiếp


Hôm sau, Tổng thống Obama đã có bài diễn văn trước hàng nghìn sinh viên, trí thức Việt Nam tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, trong bài diễn văn, ông đã nhắc đến Trịnh Công Sơn, nhạc Văn Cao, truyện Kiều Nguyễn Du cũng như hai câu thơ trong bài Nam Quốc Sơn Hà của Lý Thường Kiệt.

Bài diễn văn tuyệt vời của Tổng thống Obama

Kết thúc lịch trình làm việc tại Hà Nội, ông Obama lập tức lên đường ra sân bay để vào Tp. Hồ Chí Minh. Trên đường di chuyển tới sân bay, ông bất ngờ dừng xe tại cổng chợ Mễ Trì hạ, quận Nam Từ Liêm và thăm hỏi người dân, mặc cho cơn mưa lớn, Tổng thống vẫn vui vẻ thân thiện bắt tay người hâm mộ.


Nụ cười luôn rạng rỡ trên môi ông

Nụ cười ngây ngô và hạnh phúc của những đứa trẻ khi được gặp Tổng thống Mỹ

Sau khi kết thúc lịch trình tại Hà Nội, Tổng thống Obama đã chính thức đặt chân xuống Sài Gòn và trưa ngày thứ 3, 24/5.

Tổng thống Obama đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất

Cô gái đại diện TPHCM Huỳnh Ái My làm việc tại Sở Ngoại vụ TP đã
tặng hoa cho Tổng thống

Trong buổi chiều cùng ngày, Tổng thống Obama tới tham quan và nghe giới thiệu về lịch sử của chùa Ngọc Hoàng - ngôi chùa đã có hơn 100 năm lịch sử.



Ảnh: Instagram Pete Souza

Trong sáng nay 25/5, lịch trình cuối cùng của Tổng thống Mỹ Barack Obama là gặp gỡ và nói chuyện với hơn 600 bạn trẻ của Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI) tại Tp. Hồ Chí Minh.Trong buổi giao lưu, ông Obama đã kể về cuộc đời mình, cũng như định hướng khích lệ tinh thần cho những người trẻ Việt, đặc biệt Obama đã nhắc tới những thói quen của người trẻ Việt như "nghiện smartphone" hay nghe nhạc Sơn Tùng MTP.

Trong bài phát biểu, ông cũng không quên nhắc tới việc dậy sớm và rèn luyện thể thao với việc tập gym, dù bận rộn với lịch trình dày đặc, Obama vẫn không quên tập thể dục thể thao, một việc nhỏ nhưng khiến bất cứ ai cũng phải ngưỡng mộ.

{keywords}
Sau ba ngày công du, Tổng thống Obama đã thực sự để lại rất nhiều ấn tượng
trong lòng mỗi người dân Việt Nam


Gen
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất