Những idol gốc Việt từng nắm chắc cơ hội 'vẫy vùng' trong Kpop

Trong số 5 idol gốc Việt từng được quảng bá ở Kpop, có 2 người liên quan đến HYBE đảm bảo được tương lai phát triển ở thị trường này.

Xu hướng debut idol ngoại quốc không phải là hiếm ở Kpop. Dễ nhận thấy các idol đến từ Mỹ, Nhật, Úc, Trung Quốc hay Thái Lan thường phổ biến hơn, chứ chúng ta ít được nhìn thấy những thần tượng gốc Việt quảng bá tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên xu hướng toàn cầu hóa đang giúp cho ngày càng nhiều idol gốc Việt có cơ hội trở thành một idol Kpop, dưới đây là một số ví dụ.

Trâm Anh (Beauty Box)

Beauty Box là một nhóm nhạc đa quốc tịch debut năm 2021 do công ty By-U Entertainment thành lập. Nhóm có 6 thành viên, 2 người Hàn, 1 người Thái, 2 người Nhật và Trâm Anh đến từ Việt Nam. 

Trâm Anh được đánh giá có ngoại hình ưa nhìn cùng kỹ năng nhảy nổi bật trong Beauty Box. Tuy nhiên cho đến hiện tại cô và nhóm vẫn chưa thể bật lên hẳn trong thị trường Kpop quá cạnh tranh. Các music video của nhóm chủ yếu mới chỉ thu về vài trăm nghìn lượt xem trên Youtube. 

Những idol gốc Việt từng nắm chắc cơ hội vẫy vùng trong Kpop-1
Tạo hình của Trâm Anh sau khi debut với Beauty Box

Khi còn chưa debut, Trâm Anh từng hoạt động với nghệ danh Cherie và có bản cover Người Tình Mùa Đông khá được chú ý. Nhiều người thậm chí còn cho rằng những bức hình khi chụp ở Việt Nam của Trâm Anh có thần thái hơn hẳn so với khi cô debut cùng Beauty Box.  

Những idol gốc Việt từng nắm chắc cơ hội vẫy vùng trong Kpop-2
Trâm Anh trước khi debut làm idol Kpop

Chưa dừng lại ở đó, vào năm 2019, Trâm Anh còn từng tham gia cuộc thi sống còn Z-POP Dream Vietnam Audition Mùa 2 - Chạm Tới Ước Mơ tuy nhiên chưa thành công. Cô cũng từng có kinh nghiệm diễn xuất khi được đóng trong phim mạng Tân Tây Du Ký Phiên Bản Việt.

Những idol gốc Việt từng nắm chắc cơ hội vẫy vùng trong Kpop-3
Trâm Anh trong Tân Tây Du Ký 

Queen (Z-Girls)

Z-Girls chính là nhóm nhạc được thành lập từ những thành viên chiến thắng Z-POP Dream Vietnam Audition Mùa 2 - Chạm Tới Ước Mơ, debut năm 2019. Queen tên thật là Lục Quyên và sinh năm 1997. 

Những idol gốc Việt từng nắm chắc cơ hội vẫy vùng trong Kpop-4
Poster của Queen trong Z-Girls

Queen được chọn làm rap chính và nhảy dẫn trong Z-Girls. Dù mang tiếng là một nhóm nhạc Kpop, lượng fan của Z-Girls chủ yếu đến từ nước ngoài, một phần do nhóm không có thành viên nào là người Hàn Quốc. 

Những idol gốc Việt từng nắm chắc cơ hội vẫy vùng trong Kpop-5
Queen được một số khán giả Hàn Quốc ca ngợi là "Suzy của Việt Nam" 

Bù lại, nhóm lại thu hút lượng lượt xem khá ổn định trên Youtube, với music video What You Waiting For có hơn 9,2 triệu lượt xem. 

Roy (Z-Boys) 

Roy ra mắt cùng ngày với Queen do cả hai đều cùng thuộc dự án Z-POP Dream do công ty Zenith Media Contents quản lý. Roy tên thật là Hoài Bảo, sinh năm 1996. 

Những idol gốc Việt từng nắm chắc cơ hội vẫy vùng trong Kpop-6
Giống như Queen, Roy dù là idol Kpop nhưng lại không có nhiều fan ở Hàn

Trước khi chính thức debut cùng Z-Boys, Roy cũng tích cực hoạt động ở showbiz Việt và từng tham gia các chương trình như Khúc Hát Se Duyên, Mình Ăn Trưa Nhé… 

Những idol gốc Việt từng nắm chắc cơ hội vẫy vùng trong Kpop-7

Số phận của Z-Boys cũng khá giống với Z-Girls khi không được khán giả Hàn chú ý. Các bài hát của nhóm đều là tiếng Anh và đem về vài triệu lượt view chủ yếu nhờ fan quốc tế.

Roy và Queen từng có cơ hội hợp tác chung với nhau khi ra mắt sản phẩm Chị Ơi Mình Yêu Thôi có hơn 1,2 triệu lượt view. 

Hanbin (TEMPEST)

Hanbin (tên thật Ngô Ngọc Hưng) may mắn hơn hẳn những thần tượng kể trên khi thu hút sự chú ý của khán giả Hàn Quốc nhờ tham gia show sống còn I-LAND do tập đoàn HYBE tổ chức. Anh nằm trong nhóm các thí sinh nổi bật và xếp thứ 10/22 chung cuộc. 

Những idol gốc Việt từng nắm chắc cơ hội vẫy vùng trong Kpop-8
Hanbin trong chương trình I-LAND

Sinh năm 1998 tại Yên Bái, Hanbin sớm cho thấy niềm đam mê với vũ đạo và từng tham gia thành lập một nhóm nhảy đường phố, thường quay các video ở Hồ Hoàn Kiếm.

Dù không dành được suất debut từ I-LAND, nhờ lượng fan ổn định, Hanbin nhanh chóng được debut cùng TEMPEST (do Yuehua Entertainment thành lập) vào năm 2022. 

Những idol gốc Việt từng nắm chắc cơ hội vẫy vùng trong Kpop-9
Hanbin nhảy trên phố đi bộ Hồ Gươm

Đến thời điểm này, có thể tạm khẳng định Hanbin là thần tượng Việt Nam thành công nhất ở Hàn Quốc khi TEMPEST dù không nằm trong hàng top, nhưng cũng là một trong những tân binh được chú ý.

Music video Bad News của nhóm dù mới phát hành 4 tháng trước nhưng đã có đến hơn 18 triệu lượt xem trên Youtube. 

Hanni (NewJeans) 

Các thần tượng gốc Việt có vẻ khá có duyên với HYBE. Hanni là thành viên nhóm nữ NewJeans, chuẩn bị debut vào tháng 8 tới và do công ty con ADOR thuộc HYBE quản lý. 

Những idol gốc Việt từng nắm chắc cơ hội vẫy vùng trong Kpop-10

Hanni sinh năm 2004, tên thật là Phạm Ngọc Hân. Cô sinh ra ở Việt Nam nhưng sau đó sớm chuyển sang Úc sinh sống cùng bố mẹ. Hanni được giao vị trí vocal và main dancer trong NewJeans.

Trước khi được giới thiệu với NewJeans, cô từng là diễn viên khách mời trong music video Permission To Dance của tiền bối BTS. 

Những idol gốc Việt từng nắm chắc cơ hội vẫy vùng trong Kpop-11
Hanni có bố là người Hà Nội, mẹ đến từ TP. HCM

Tương lai của Hanni được dự đoán khá tươi sáng khi HYBE là tập đoàn giải trí top đầu Kpop. NewJeans cũng gây chú ý với concept độc đáo do Min Hee Jin xây dựng.

Dù thông tin về nhóm vẫn khá mơ hồ, NewJeans nhanh chóng gây dựng được một lượng fandom ổn định khi vượt mốc 100.000 pre-order cho album đầu tay vào ngày 25/7. 

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-idol-goc-viet-tung-duoc-ra-mat-va-hoat-dong-o-kpop-n-314849.html

idol Hàn

Tin tức mới nhất