Dù có mệt mỏi thì bạn sẽ vui vẻ lại ngay nếu như thưởng thức những đồ ăn này

Đồ ăn chính là phương pháp cải thiện tâm trạng tốt nhất khi bạn vừa phải trải qua một ngày dài mệt mỏi và áp lực.

Socola - thực phẩm cho mỗi khi buồn chán

Trong socola có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp co giãn mạch máu, từ đó làm hạ huyết áp và tăng lưu thông máu. Vài miếng socola 70% sẽ không chỉ giảm bớt nỗi bất an, bồn chồn, lo lắng của bạn mà còn bớt đi triệu chứng trầm cảm và mệt mỏi. 

Dù có mệt mỏi thì bạn sẽ vui vẻ lại ngay nếu như thưởng thức những đồ ăn này-1

Chuối - cung cấp năng lượng và niềm vui

Chuối có một lượng vitamin B vô cùng dồi dào giúp giảm chứng trầm cảm, chính vì vậy mà nhiều người chọn ăn chuối mỗi khi mệt mỏi để cải thiện tâm trạng.

Bên cạnh đó, chuối còn có tác dụng cung cấp năng lượng hiệu quả, đồng thời có chứa hàm lượng kali cao, làm giảm triệu chứng tim đập nhanh, đau tim và viêm khớp. Như vậy đã đủ lí do để bạn ăn loại quả này mỗi ngày chưa nào?

Dù có mệt mỏi thì bạn sẽ vui vẻ lại ngay nếu như thưởng thức những đồ ăn này-2

Các loại quả mọng

Những loại trái cây này có chứa nhiều chất chống oxy hóa, không chỉ cải thiện làn da mà còn giúp chống lão hóa, hỗ trợ giữ gìn nhan sắc cho phái đẹp. Không chỉ vậy, quả mọng chứa anthocyanidin làm giảm các triệu chứng viêm trong cơ thể, đồng thời làm giảm tỷ lệ trầm cảm hiệu quả.

Dù có mệt mỏi thì bạn sẽ vui vẻ lại ngay nếu như thưởng thức những đồ ăn này-3

Quả óc chó - chứa nhiều công dụng thần kỳ

Quả óc chó chứa nhiều calo và chất béo tốt, đồng thời chứa một hợp chất được gọi là melatonin, không chỉ giúp ngủ ngon mà còn làm giảm bệnh tim, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và loại bỏ hoóc-môn căng thẳng. 

Hãy thêm quả óc chó vào chế độ ăn hàng ngày để thấy ngay những công dụng tuyệt vời của nó như là như giúp sáng da hay mềm mượt tóc nhé.

Dù có mệt mỏi thì bạn sẽ vui vẻ lại ngay nếu như thưởng thức những đồ ăn này-4

Trứng - món ăn quen thuộc

Chúng ta đều biết trứng là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời, giúp hỗ trợ và phát triển cơ bắp. Trứng cũng chứa vitamin D – loại vitamin quan trọng trong việc tránh những suy nghĩ trầm cảm, đồng thời duy trì hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa triệu chứng ho, cảm lạnh và hắt hơi. 

Dù có mệt mỏi thì bạn sẽ vui vẻ lại ngay nếu như thưởng thức những đồ ăn này-5

Cà phê - giúp tỉnh táo và cải thiện tâm trạng

Cà phê có tác dụng kích thích não bộ hiệu quả, giữ cho cơ thể luôn ở mức tràn đầy năng lượng. Ngoài ra, món đồ uống phổ biến này còn có chứa dopamine và serotonin, hai chất làm giảm các cảm xúc tiêu cực.  

Dù có mệt mỏi thì bạn sẽ vui vẻ lại ngay nếu như thưởng thức những đồ ăn này-6

Mì ống

Ít ai biết rằng, mì ống cung cấp cho chúng ta một lượng carbonhydrat lớn, giúp cải thiện năng lượng, tinh thần và giải phóng các hormone giúp chúng ta vui vẻ, thoải mái hơn rất nhiều. Bạn nên chế biến mì ống với các nguyên liệu khác giúp cân bằng chất dinh dưỡng. Bữa ăn này không những không làm bạn tăng cân mà còn thúc đẩy hormone, bổ sung vitamin B, giúp tâm trạng bạn tốt hơn trông thấy.

Dù có mệt mỏi thì bạn sẽ vui vẻ lại ngay nếu như thưởng thức những đồ ăn này-7

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-loai-do-an-giup-ban-vui-ve-lai-ngay-du-co-dang-met-moi-den-dau-n-241214.html

Tin tức mới nhất