Những món ăn kinh dị ở Nhật Bản không phải ai cũng dám thử

Đất nước Mặt Trời mọc luôn nổi tiếng với văn hóa ẩm thực kỳ lạ và độc đáo bậc nhất thế giới. Ngoài sashimi ngon nổi tiếng , Nhật Bản còn có những món ăn chỉ nghe cũng khiến nhiều người sởn gai ốc.

Đậu tương lên men Natto

Thay vì ăn tươi, người Nhật Bản thường chế biến đậu nành thành nhiều món khác nhau. Nổi tiếng trong đó là Natto, phương pháp lên men có lịch sử hơn 1200 năm. 

Người ta chế biến bằng cách ngâm đậu nành vào nước trong vòng một ngày cho mềm, sau đó để lên men cho đến khi nào xuất hiện những sợi nhớt dài như mạng nhện, đặc và quánh, sợi nhớt càng dài và quánh lại thì Natto càng ngon.

Những món ăn kinh dị ở Nhật Bản không phải ai cũng dám thử-1

Mặc dù không được bắt mắt và có mùi hăng nồng khó ngửi nhưng đây lại được cho là món ăn giúp kéo dài tuổi thọ của người Nhật. Một số nghiên cứu chỉ ra đây là món ăn giàu dinh dưỡng, quá trình lên men cũng sản sinh enzym có lợi cho tim mạch. Người Nhật thường ăn natto trộn trứng gà sống, nước tương và cơm trắng.

Những món ăn kinh dị ở Nhật Bản không phải ai cũng dám thử-2
(Ảnh: internet)

Sushi côn trùng

Sushi là món ăn nổi tiếng mà ai cũng biết khi nhắc đến Nhật Bản, người Nhật thường thích ăn sushi với những món sống vì chúng mang lại nhiều dinh dưỡng. Thế nhưng chắc hẳn bận chưa biết đến món sushi côn trùng cực kinh dị này.

Thay vì dùng thịt cá hay những món dễ ăn thì người Nhật lại có món đặc sản là côn trùng như gián hay các loại sâu bọ khác. Ngay cả người Nhật cũng e ngại khi ăn món sushi côn trùng này nên nếu bạn dũng cảm thì có thể thử chúng.

Những món ăn kinh dị ở Nhật Bản không phải ai cũng dám thử-3Những món ăn kinh dị ở Nhật Bản không phải ai cũng dám thử-4
(Ảnh: internet)

Cá nóc Fugu kịch độc

Không chỉ rất độc mà ở Nhật Bản, cá nóc là một món siêu đắt và siêu hiếm và ai phải thật gan dạ mới ăn được. Một suất cá nóc Fugu có thể tiêu tốn của một gia đình khoảng 200 USD cho 8 miếng khi dùng bữa tại những nhà hàng 3 sao.

Những món ăn kinh dị ở Nhật Bản không phải ai cũng dám thử-5

Trong cá nóc có nọc độc cực mạnh cho nên nếu chế biến không khéo léo sẽ khiến người ăn ngạt thở và tê liệt tim mạch. Chỉ một milligram chất độc của loài cá này có thể lấy đi mạng sống của một người đàn ông trưởng thành trong vòng chưa đầy 1h.

Vì vậy khi đến Nhật Bản bạn hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi muốn thưởng thức món ăn này nhé.

Những món ăn kinh dị ở Nhật Bản không phải ai cũng dám thử-6Những món ăn kinh dị ở Nhật Bản không phải ai cũng dám thử-7
(Ảnh: internet)

Cá chép lên men Funazushi

Điểm kinh dị nhất của món cá chép lên men này là có mùi cực kỳ khó ngửi, giống như việc người nước ngoài ghê sợ mùi sầu riêng của Việt Nam vậy.

Những món ăn kinh dị ở Nhật Bản không phải ai cũng dám thử-8

Funazushi được xem như lầ khởi nguồn của sushi, để làm món ăn này cá chép funa của Nhật sẽ được lên men từ một đến vài năm, tạo ra mùi và vị rất đặc trưng. Tuy nhiên, cũng như những món lên men khác, Funazushi có mùi vị rất khó chịu và vị chua khiến không phải ai cũng dám thưởng thức.

Những món ăn kinh dị ở Nhật Bản không phải ai cũng dám thử-9Những món ăn kinh dị ở Nhật Bản không phải ai cũng dám thử-10
(Ảnh: internet)

Bánh quy ong bắp cày Jibachi Senbe

Jibachi Senbe là một loại bánh quy nổi tiếng ở tỉnh Nagano được làm từ những con ong. Ong sau khi luộc chín, sấy khô cho bớt độc sẽ được nhào cùng bột mì, gia vị sau đó đem nướng.

Theo người dân địa phương, món bánh quy ong bắp cày có dinh dưỡng cao hơn nhiều so với bánh quy thông thường. Tuy nhiên không phải ai cũng dám ăn thử món bánh này khi cầm nó trên tay.

Những món ăn kinh dị ở Nhật Bản không phải ai cũng dám thử-11
Liệu có ai dám ăn chiếc bánh này cơ chứ (Ảnh: internet)

Những món ăn kinh dị ở Nhật Bản không phải ai cũng dám thử-12
(Ảnh: travel)

Sashimi ếch

Sau khi sơ chế ếch sống bằng cách chặt đầu, loại bỏ nội tạng và lột da, toàn bộ phần thịt của ếch sẽ được bày ra trong một đá lạnh cùng một lát chanh. Món thịt tươi sống này được ăn kèm với nước tương. Khi đĩa Sashimi ếch được đưa lên bàn, dễ nhìn thấy con ếch vẫn còn sống, thở phập phồng và đôi mắt chớp chớp như thường.

Những món ăn kinh dị ở Nhật Bản không phải ai cũng dám thử-13Những món ăn kinh dị ở Nhật Bản không phải ai cũng dám thử-14
Một món ăn kinh dị (Ảnh: internet)

NQ (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-mon-an-kinh-di-chi-co-o-nhat-ban-n-240022.html

món ăn kinh dị Nhật Bản

Tin tức mới nhất