Mâm cơm chay đã mắt, ngon miệng của 8X chỉ cần 'nghĩ là ra món'

Hiếm khi chị Oanh phải "đau đầu" nghĩ hôm nay ăn gì, bởi chỉ cần đi chợ là lập tức có ý tưởng nấu nướng

Mâm cơm chay đã mắt, ngon miệng của 8X chỉ cần nghĩ là ra món-1
 "Những ngày có mẹ ăn chay cùng thì cũng siêng hơn một chút", tài khoản Oanh Huynh chia sẻ status, kèm theo đó là hình ảnh về các mâm cơm chay ngũ sắc. Những người yêu bếp tỏ ra thích thú, khen ngợi không ngớt.

Mâm cơm chay đã mắt, ngon miệng của 8X chỉ cần nghĩ là ra món-2
Chị Oanh Huỳnh, 33 tuổi, sống ở Vũng Tàu duy trì thói quen ăn chay trường cho đến nay đã 7 năm. Trong khi đó, mẹ chị chỉ ăn chay khoảng 12 ngày trong tháng. Chính vì thế, những ngày "chung mâm chung bát" với mẹ khiến chị có động lực nấu nhiều món ngon hơn.

Mâm cơm chay đã mắt, ngon miệng của 8X chỉ cần nghĩ là ra món-3
8X tự nhận mình có sở trường chỉ cần đi chợ là lập tức có ý tưởng hôm nay sẽ nấu nướng, chế biến những món nào. Cho nên hiếm khi chị phải "đau đầu" nghĩ hôm nay ăn gì.

Mâm cơm chay đã mắt, ngon miệng của 8X chỉ cần nghĩ là ra món-4
 Nhờ một người thầy dẫn dắt mà chị Oanh xây dựng thói quen ăn chay. Ban đầu, chị ăn chay khoảng 10 ngày/tháng, 4 tháng/năm (tháng 1, 4, 7 và 10). Ăn chay dần dà trở thành thói quen, sở thích khó bỏ của 8X. "Nếu trước đây vụng chuyện bếp núc thì từ ngày ăn chay, mình biết và nấu được nhiều món ngon hơn", chị chia sẻ.

Mâm cơm chay đã mắt, ngon miệng của 8X chỉ cần nghĩ là ra món-5
 Khác với đồ ăn mặn, món chay thường chỉ được nấu bằng nấm, đậu phụ và rau củ. Dầu mỡ, mắm, muối vẫn có thể dùng chế biến hoặc sử dụng đường mía, đường dừa hoặc dầu oliu.

Mâm cơm chay đã mắt, ngon miệng của 8X chỉ cần nghĩ là ra món-6
Để các món chay trông hấp dẫn, kích thích vị giác thì người nấu phải bỏ thời gian, công sức sơ chế, chế biến nhiều hơn. Dù thực phẩm chỉ đơn giản làm từ nấm, rau củ quả và đậu phụ nhưng cần đảm bảo được độ giòn, ngọt, mặn, cay cho từng món ăn.

Mâm cơm chay đã mắt, ngon miệng của 8X chỉ cần nghĩ là ra món-7
Chị Oanh cảm nhận nếu trước đây tính cách có phần cục cằn, thô lỗ thì từ ngày ăn chay, tâm tình rộng mở và phóng khoáng hơn. 8X cho hay: "Ăn chay khiến mình thay đổi theo chiều hướng tích cực". 

Mâm cơm chay đã mắt, ngon miệng của 8X chỉ cần nghĩ là ra món-8
So với việc đi ra ăn ngoài nhà hàng thì bạn bè thích ở nhà tụ tập và thưởng thức tài nghệ của chị Oanh. 

Mâm cơm chay đã mắt, ngon miệng của 8X chỉ cần nghĩ là ra món-9
Chị Oanh hi vọng, mọi người không phân biệt tuổi tác hay giới tính đều có thể lựa chọn ăn chay như một phương pháp phòng chống bệnh tật, giữ gìn vóc dáng, kéo dài tuổi thọ. Nhiều người còn quan niệm ăn chay là để tâm hồn thanh tịnh, bình an.

Mâm cơm chay đã mắt, ngon miệng của 8X chỉ cần nghĩ là ra món-10
Chủ nhân những mâm cơm chay màu sắc, chị Oanh Huỳnh.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-mam-com-chay-ngon-mat-da-mieng-cua-8x-vung-tau-n-225912.html

mâm cơm chay mâm cơm ngon công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất