Những màn khoe giọng “dạy dỗ” thí sinh đáng gờm của Thanh Lam, Tùng Dương

(2sao) – Cả thí sinh lẫn khán giả phải choáng váng với những màn khoe giọng thị phạm đáng nể này.

Ở các cuộc thi âm nhạc lớn trên thế giới như The Voice, Idol, Xfactor… việc giám khảo khoe giọng trực tiếp thị phạm thí sinh trên sân khấu trong lúc chấm điểm diễn ra thường xuyên.

Christina Aguilera là một trong những giám khảo hay thị phạm thí sinh nhất. Trong một lần đánh giá thí sinh tại The Voice US, cô đã thực hiện kĩ thuật gằn giọng (growling) và hát khàn (raspy) để giúp thí sinh phân biệt hai kĩ thuật này.


Cũng ở một lần khác, cô hát một đoạn ca khúc đình đám I will always love you để thị phạm thí sinh.



Trưởng nhóm Pussycat Dolls Nicole Scherzinger khi ngồi ghế Xfactor UK cũng từng khoe giọng nội lực để ngầm hướng dẫn và “dằn mặt” thí sinh.


Tuy nhiên, ở nhiều cuộc thi âm nhạc Việt Nam, do tâm lí e ngại và bản thân giám khảo chưa có trình độ ca hát cao nên ít dám khoe giọng trực tiếp trên sân khấu.

Đến Nhân tố bí ẩn 2016 năm nay, với dàn giám khảo đầy chuyên môn và cá tính, khán giả Việt đã được chứng kiến những màn 'phô diễn' kỹ năng thanh nhạc độc đáo trên sân khấu.


Ở tập thứ 2 Vòng Hội ngộ, khi thí sinh Trần Minh Dũng bước ra với chất giọng nam trung (baritone) ấm áp gây nức lòng các vị giám khảo còn lại, Tùng Dương đã yêu cầu chàng trai hát một câu thật cao để kiểm định quãng giọng.

Để tiếp sức cho thí sinh, Tùng Dương đã thị phạm bằng cách hát một đoạn trong ca khúc Rồi mai tôi đưa em đi cộng hưởng trên Rê thăng trung và Mi trung, giúp thí sinh có đà. 

Chưa dừng lại ở đó, Tùng Dương còn lên tone cao thêm vài nốt, tới tận Sol trung để thử tiếp thí sinh.


Đến “bản sao Uyên Linh” Trần Trà My, Thanh Lam tỏ ra thích thú với chất giọng khàn, trầm có phần giống mình của cô gái nên đã quyết định song ca trực tiếp để thị phạm cách hát cho thí sinh.


Ban đầu tỏ ra e thẹn, nhưng rồi diva cũng tung ra những nốt Si trung cộng minh ầm ầm như bom nổ khiến Trần Trà My dù giọng nữ trung trầm nội lực cũng không thể chống đỡ. 


Nhưng đỉnh điểm nhất phải là màn thị phạm “kinh dị” của cả ba giám khảo Thanh Lam, Tùng Dương, Mỹ Linh với thí sinh Lê Hoàng Phong.


Ngay sau khi yêu cầu thí sinh phải “phiêu linh” thật mênh mông theo tinh thần R&B, Tùng Dương đã “tức nước vỡ bờ” tung một tràng chạy nốt lên xuống (run down scale) với tốc độ biến ảo vi diệu từ note Sol thăng trung tới trầm, kèm theo đổ hột chèo để 'dạy dỗ'.


Cùng lúc đó, Thanh Lam cảm thấy kém miếng cũng nhảy vào cộng minh và chạy note lên xuống rất màu sắc, nội lực, ả đào, ma mị trong các câu “đồng ý không í ì a…” để thị phạm thí sinh.

Hồ Quỳnh Hương nãy giờ e thẹn núp mình như Tiểu Long Nữ, nhưng thấy Quá Nhi Tùng Dương và Lý Mạc Sầu Thanh Lam tung đòn tới tấp nên cũng quyết xưng bá, tung một chuỗi chạy note cao vút giọng pha tận Fa thăng cao đúng chuẩn thương hiệu nữ cao và giữ nó lên xuống trong một làn hơi dài khiến thí sinh choáng váng.


Kịch hay còn dài, với dàn giám khảo chuyên môn như năm nay, Nhân tố bí ẩn 2016 hứa hẹn những màn khoe giọng thị phạm đặc sắc hơn nữa.

Đức Long
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất