7 phần thi ấn tượng nhất vòng Hội ngộ X-Factor 2016

(2Sao) – Đây là những phần trình diễn ấn tượng nhất trong vòng thi Hội ngộ, nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía ban giám khảo và khán giả.

Listen – Trần Minh Như

Mới chỉ 16 tuổi nhưng thí sinh Trần Minh Như đã sở hữu một giọng hát soprano (nữ cao) rất dày và khỏe, nhiều cảm xúc. Chọn Listen – một ca khúc rất khó của nữ diva Beyonce, Minh Như vẫn lên trọn vẹn từng nốt cao một cách mạnh mẽ khiến không ít người nổi da gà. Bộ tứ giám khảo nhanh chóng bị thuyết phục bởi tài năng này.


Giám khảo Hồ Quỳnh Hương nhận định: “Cô cảm thấy rằng cô đã già, tre đã già và măng mọc rồi. Cô không nghĩ có một cô gái 16 tuổi lại hát được như thế. Bản năng của con tuyệt vời. Trời đã cho con một tài năng, nếu con không đi hát thì quá uổng phí”.

 Diva Thanh Lam tiếp lời: “Con hát rất hay và cô thực sự xúc động khi nghe tiếng hát của con”. Từ đầu cuộc thi cho tới giờ, Thanh Lam gần như chưa bao giờ tặng cho ai những câu từ như thế bởi cô rất khắt khe khi lựa chọn nhân tài.

Listen – Trần Minh Như

Niệm khúc cuối – Trần Minh Dũng

Nổi danh “Bi Rain của Việt Nam” chỉ sau một đêm thi, Trần Minh Dũng đang là một trong những thí sinh được khán giả quan tâm nhất hiện nay. Mặc dù xuất hiện trên sân khấu vòng Hội ngộ với phong cách “ngầu” rất Hàn Quốc, nhưng chàng trai này lại gây bất ngờ khi thể hiện một bản tình ca sâu lắng của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên – Niệm khúc cuối.


Trần Minh Dũng sở hữu giọng hát baritone (nam trung) đầy đặn và đẹp nhất ở những quãng trung trầm. Dù tuổi còn trẻ nhưng anh chàng này đã hát được Niệm khúc cuối đầy cảm xúc với phong thái đĩnh đạc, hao hao danh ca Tuấn Ngọc. Việc một nam thí sinh trẻ tuổi hát hay nhạc xưa trên sân khấu Nhân tố bí ẩn tạo ra một cảm giác rất mới mẻ cho khán giả truyền hình.

Tuy nhiên, đúng như diva Thanh Lam đã nhận định, giọng hát của Trần Minh Dũng còn hạn chế kỹ thuật ở những nốt cao. Đó là điểm yếu mà anh cần sớm khắc phục.

Niệm khúc cuối – Trần Minh Dũng

Bang bang bang – Vũ Nhật Tuấn

Thí sinh Vũ Nhật Tuấn là một điểm nhấn đặc biệt trong vòng thi Hội ngộ năm nay. Khác với số đông, Nhật Tuấn đam mê Kpop, thần tượng nhóm nhạc đình đám Big Bang. Trước đó, anh cũng từng đoạt nhì nhì cuộc thi “Cover nhạc Big Bang toàn cầu”.


Trong phần thi của mình, Nhật Tuấn thể hiện ca khúc Bang Bang Bang với giọng hát, cách đọc rap cũng như vũ đạo cực “chất” khiến khán phòng nóng bừng. Cả 4 vị giám khảo đã đều đứng dậy để “quẩy” tưng bừng với chàng trai này.

Điểm thú vị ở Nhật Tuấn là mê hát nhạc Hàn nhưng thực ra không hề biết tiếng Hàn nào. Mặc dù có phần trình diễn thuyết phục, nhưng giám khảo Tùng Dương cũng không quên nhắc nhở Nhật Tuấn cần sớm định hình phong cách, không nên bắt chước ai cả.

Bang bang bang – Vũ Nhật Tuấn

Xích lô – Adam Tô Lâm

Đã là “người quen” của showbiz trong vai trò một vũ công kiêm biên đạo múa tài năng, nên việc Tô Lâm (Adam) xuất hiện trên sân khấu Nhân tố bí ẩn đã tạo ra không ít ngạc nhiên cho khán giả. Tận dụng lợi thế vũ đạo điêu luyện, Tô Lâm đã có được một bài thi kết hợp hát – nhảy rất thành công.


Tuy là một vũ công như Tô Lâm may mắn sở hữu một giọng hát chắc chắn, mang âm sắc lạ. Phong cách “lưỡng tính” trên khấu của anh cũng rất khác biệt so với thị trường âm nhạc hiện nay. Mặc dù có được phần trình diễn thuyết phục nhưng giám khảo Tùng Dương, cũng như Hồ Quỳnh Hương không quên nhắc nhở Tô Lâm hãy tập trung hơn vào phần hát, và hãy dám làm những gì chưa từng làm bao giờ.

Xích lô – 5 Pm – Adam Tô Lâm

Buồn ơi chào mi – Đặng Tuấn Phương

Thí sinh Đặng Tuấn Phương sở hữu một giọng hát nam cao trữ tình rất đẹp và sáng, khá giống với nam ca sĩ Bùi Anh Tuấn. Anh mang tới chương trình nhạc phẩm Buồn ơi chào mi của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Đây là một bài hát rất khó về cả cảm xúc lẫn cao độ. Tuy nhiên, Tuấn Phương đã khoe được quãng giọng rộng và cảm xúc đong đầy trong giọng hát của mình.


Trước phần thi của Đặng Tuấn Phương, giám khảo Tùng Dương nhận định: “Giọng hát của em rất sáng, nghe rất đã tai”. Giám khảo Hồ Quỳnh Hương cho rằng: “Chị cảm thấy em đang trút hết nỗi lòng của mình. Cảm xúc của em khi hát có thể khiến chị đổ gục”. Rất có thể chàng trai này sẽ trở thành “Hoàng tử Ballad” được nhiều người yêu thích trong cuộc thi năm nay.

Buồn ơi chào mi - Đặng Tuấn Phương

Hello – Nhóm BBQ

Một trong những nhóm nhạc ấn tượng nhất vòng Hội ngộ phải nói tới BBQ. BBQ gồm ba thành viên nữ, đều sở hữu giọng hát lẫn ngoại hình “nặng kí”. Đến với cuộc thi, BBQ thể hiện bản hit Hello đình đám của “họa mi nước Anh” Adele.


Không có thế mạnh về ngoại hình thon thả, ưa nhìn nhưng ba cô gái này đều sở hữu chất giọng nội lực, bè phối rất hòa quyện. Trước mắt, BBQ là một nhóm nhạc mạnh.

Tuy nhiên, giám khảo Tùng Dương cho rằng vẫn phải sáng tạo hơn nữa để đi đường dài. Trong cuộc thi sẽ có rất nhiều những nhóm nhạc đầy cá tính và màu sắc. Điều đó đòi hỏi BBQ phải có những đột phá mới trong việc chọn bài cũng như xây dựng cá tính trong giọng hát.

Hello - BBQ

Muốn – Nhóm FOE

FOE là nhóm nhạc “chuyên trị” dòng nhạc underground, trong đó thành viên Yanbi là một cái tên không còn xa lạ gì với giới trẻ nữa. Đến với cuộc thi, FOE mang tới ca khúc tự sáng tác Muốn theo phong cách hiphop. Phần trình diễn này đã thuyết phục được tất cả các vị giám khảo và khiến cho khán phòng “bùng cháy”.


Thế mạnh của FOE là cả ba thành viên đều có cá tính âm nhạc, khả năng viết nhạc, hát, đọc rap… Xu hướng nghệ sĩ “đa năng” như vậy đang được giới trẻ khá yêu thích, hâm mộ. Tuy nhiên, giám khảo Tùng Dương cũng không quên nhắc nhở FOE phải biến hóa nhiều hơn nữa trong những vòng trong để mang tới nhiều bất ngờ cho khán giả.

Muốn – FOE

Đức Thịnh
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao