Những nam ca sĩ sinh năm 1997 của Vpop: Xấu mã vẫn thành công, tài sắc lại chật vật

Erik, Jack, Quân A.P, JSOL và Lục Huy là 5 giọng ca tài năng của Vpop, tuy nhiên con đường sự nghiệp của mỗi người lại có những ngã rẽ khác nhau.

Cuối năm 2015, Vpop bất ngờ xuất hiện một “cơn gió lạ” mang tên Erik cùng bản hit "Sau Tất Cả". Ở thời điểm sau khi phát hành, ca khúc này trở thành hiện tượng nổi đình đám, đánh bật tất cả tiền bối lão làng trên bảng xếp hạng âm nhạc và giúp Erik mang về ngôi vị tân binh xuất sắc nhất làng nhạc Việt lúc bấy giờ.

2sao.vn | Photobook

Sự nghiệp của giọng ca gốc Hà Nội chỉ thực sự nở rộ sau khi tách nhóm Monstar để hoạt động độc lập. Với gia tài là loạt MV “trăm triệu view”, chủ nhân top trending Youtube mỗi lần phát hành sản phẩm âm nhạc mới, không quá lời khi nói Erik là người thành công nhất trong danh sách những idol sinh năm 1997 ở Vpop

2sao.vn | Photobook

Ở thời điểm hiện tại, một trong những nam ca sĩ thuộc 97-line đang được quan tâm bậc nhất có lẽ không thể không nhắc đến Jack. Có thể nói Jack là “trường hợp lạ” của Vpop khi không sở hữu ngoại hình nổi bật như nhiều đồng nghiệp cùng thời nhưng vẫn nổi như cồn nhờ loạt hit hợp tác cùng K-ICM.

2sao.vn | Photobook

Cuối năm 2019, Jack tuyên bố rời công ty ICM do mâu thuẫn nội bộ. Người hâm mộ tiếc nuối cho “cặp bài trùng” từng làm mưa làm gió ngày nào nhưng cũng hết lòng ủng hộ quyết định solo của thần tượng. Được biết, sản phẩm trở lại của Jack sẽ được “thả xích” vào tháng 3 và hứa hẹn sẽ bùng nổ!

2sao.vn | Photobook

Được mệnh danh “hotboy cover” với những clip nổi tiếng trên Youtube, nhưng Quân A.P chỉ thực sự bước ra khỏi “thế giới ảo” khi bản hit "Ai Là Người Thương Em" làm mưa làm gió khắp các BXH âm nhạc. Đặc biệt sau lùm xùm với Jack, công chúng lại càng tò mò về chàng ca sĩ gốc Hà Nội.

2sao.vn | Photobook

Tận dụng độ nóng sau khi đã được một lượng lớn khán giả “nhớ mặt chỉ tên”, Quân A.P liên tiếp cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc như “Còn Gì Đau Hơn Chưa Đã Từng”, “You Are My Crush” và đều đạt được thành tích ấn tượng. Dù hoạt động chuyên nghiệp chưa đầy 1 năm, Quân A.P được đánh giá là tân binh đầy triển vọng của Vpop.

2sao.vn | Photobook

Gây sốt với khán giả từ bản cover “Em Gái Mưa” trên mạng xã hội, JSOL nhanh chóng xây dựng tên tuổi bằng những sản phẩm âm nhạc được đầu tư kĩ càng khi quyết định trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Hội tụ đủ mọi yếu tố từ ngoại hình đúng chất idol Kpop đến giọng hát ngọt như “rót mật vào tai”, tuy nhiên con đường hoạt động của anh khá im ắng và có phần chật vật so với những người bạn đồng niên.

2sao.vn | Photobook

Dù khá chăm chỉ ra MV cũng như tích cực tham gia đóng phim và xuất hiện trên các gameshow giải trí, JSOL vẫn chưa thực sự thành công trong việc làm khán giả nhớ mặt khi anh không tạo được nhiều tiếng vang ở bất kì hạng mục nào.

2sao.vn | Photobook

Ra mắt từ năm 2017 với tư cách là thành viên của UNI5 - nhóm nhạc nam trực thuộc công ty 6Sense Entertainment của vợ chồng Ông Cao Thắng - Đông Nhi, Lục Huy từng gây ấn tượng với công chúng khi được giới thiệu là gương mặt “toàn năng”, hát hay nhảy tốt và có gương mặt điển trai không kém các oppa Hàn Quốc.

2sao.vn | Photobook

Tuy nhiên, dù được hai nghệ sĩ nổi tiếng Vpop dìu dắt, Uni5 cũng như Lục Huy vẫn khá chật vật trong việc định hình âm nhạc, khó có thể gọi tên phong cách âm nhạc hay hình ảnh mà những chàng trai này đang theo đuổi. Bên cạnh đó, việc Vpop vốn không phải “mảnh đất vàng” dành cho các nhóm nhạc cũng khiến Lục Huy nói riêng và Uni5 nói chung khó có cửa đấu lại những nghệ sĩ hoạt động solo, điển hình như những người bạn cùng tuổi anh ở trên.

2sao.vn | Photobook

Quân A.P jack JSOL Erik