Những ngọn núi tử thần khiến nhiều người bỏ mạng nhất thế giới

Không ít người phải bỏ mạng trong hành trình chinh phục những ngọn núi cao và đầy hiểm nguy nhất hành tinh như Everest thuộc dãy Himalaya hay núi Denail ở Bắc Mỹ.

10 ngon nui tu than khien nhieu nguoi bo mang nhat the gioi hinh anh 1

Đỉnh Everest thuộc cụm Mahalangur, một phần dãy Himalaya, nằm giữa biên giới Nepal và Tây Tạng. Đây là ngọn núi cao nhất thế giới với 8.848 m so với mực nước biển. Mỗi năm, “nóc nhà thế giới” thu hút hàng trăm người tới đây chinh phục nhưng cũng không ít người phải bỏ mạng khi chưa tới đỉnh bởi thiếu sức khỏe, thời tiết khắc nghiệt và không có kinh nghiệm leo núi.

 10 ngon nui tu than khien nhieu nguoi bo mang nhat the gioi hinh anh 2

K2 là đỉnh núi cao thứ hai thế giới (8611 m) nằm ở biên giới giữa Trung Quốc – Pakistan. Đây cũng là một trong những ngọn núi nguy hiểm nhất hành tinh. Trung bình, cứ 4 người cố gắng leo lên đỉnh thì 1 người tử nạn và chưa ai có thể chinh phục nó vào vào mùa đông.

 10 ngon nui tu than khien nhieu nguoi bo mang nhat the gioi hinh anh 3

Núi Denail còn được gọi bằng cái tên khác là McKinley. Đây là ngọn núi cao nhất Bắc Mỹ. Hành trình chinh phục đỉnh Denail không quá khó khăn nên nó thu hút nhiều du khách, bao gồm cả những người leo núi nghiệp dư. Khoảng 100 người đã bỏ mạng ở nơi này.

10 ngon nui tu than khien nhieu nguoi bo mang nhat the gioi hinh anh 4

Matterhorn là ngọn núi ấn tượng và ngoạn mục nhất thế giới. Tuy nhiên, nó là một trong những nơi nguy hiểm nhất thuộc dãy Alps. Hơn 500  người đã không bao giờ trở về sau khi chinh phục đỉnh núi này.

10 ngon nui tu than khien nhieu nguoi bo mang nhat the gioi hinh anh 5

Núi Nanga Parbat cao 8.126 m, đứng thứ 9 trên thế giới. Không ai dám leo ngọn núi này vào mùa đông. Nanga Parbat được mệnh danh là “núi ăn thịt người” hay núi chết chóc bởi những vách đá dựng đứng và thời tiết diễn biến bất thường.

Với những người có kỹ thuật và kinh nghiệm leo núi, việc chinh phục đỉnh Mont Blanc là chuyện dễ dàng. Tuy nhiên, do nằm ở biên giới giữa Pháp và Italy, nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch mỗi năm, bao gồm cả những người nghiệp dư. Đó là lý do tại sao 8.000 người đã chết tại ngọn núi này.

 10 ngon nui tu than khien nhieu nguoi bo mang nhat the gioi hinh anh 6

Fitz Roy nằm ở khu vực Patagonia, biên giới Chile và Argentina. Ngọn núi này nguy hiểm và khó leo nhất thế giới do độ dốc lớn. Thời tiết khắc nghiệt và thay đổi bất ngờ. Ngày nay, đỉnh Everest mỗi ngày có hàng trăm người có thể chinh phục, nhưng đối với đỉnh Fitz Roy, mỗi năm chỉ 1 người có thể leo tới đỉnh.

 10 ngon nui tu than khien nhieu nguoi bo mang nhat the gioi hinh anh 7

Núi Cerro Torre thuộc khu vực Patagonia cũng là một trong những địa điểm khó leo nhất thế giới. Nằm ở miền đất băng giá, những lớp băng dày dưới chân núi và gió thổi mạnh trên đỉnh núi là những khó khăn và nguy hiểm mà người leo núi phải đối mặt.

 10 ngon nui tu than khien nhieu nguoi bo mang nhat the gioi hinh anh 8

Annapurna ở Nepal là được mệnh danh là ngọn núi nguy hiểm nhất hành tinh. 60 người đã bỏ mạng và chỉ 157 người chinh phục thành công từ trước tới nay. Với tỷ lệ leo lên đỉnh thành công chỉ 38%, Annapurna được đánh giá khắc nghiệt và đáng sợ hơn nhiều so với việc leo Nanga Parbat và K2. Mặt phía nam của núi là con đường chinh phục khó nhằn nhất thế giới.

10 ngon nui tu than khien nhieu nguoi bo mang nhat the gioi hinh anh 9

The Eiger có độ cao trung bình là 3.970 m. Mặt phía bắc núi là con đường đầy thách thức và nguy hiểm dành cho những người muốn tới đỉnh. Ít nhất 64 người đã thiệt mạng tại đây và đó cũng là lý do ngọn núi này được mệnh danh là “bức tường giết chóc”.

Theo Dân Việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao