Em họ đầu độc chị bằng trà sữa vì thích anh rể ở Thái Bình

Những người 'chạm tay vào cái chết' trong vụ đầu độc trà sữa ở Thái Bình rùng mình kể lại giây phút thoát nạn

Gần 1 tháng sau khi xảy ra vụ đầu độc trà sữa để "giết vợ, đoạt chồng", những bác sỹ, y tá, điều dưỡng ở Bệnh viện Phổi Thái Bình vẫn chưa hết bàng hoàng sợ hãi vì họ từng... chạm tay vào cái chết.

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 29/12, cơ quan CSĐT Công an TP. Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi), trú tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương (Thái Bình) để điều tra việc bỏ thuốc độc vào trà sữa nhằm hãm hại vợ của anh rể khiến 1 phụ nữ tử vong.

Những người chạm tay vào cái chết trong vụ đầu độc trà sữa ở Thái Bình rùng mình kể lại giây phút thoát nạn-1
Chỉ vì muốn "giết vợ đoạt chồng", Lại Thị Kiều Trang đã có hành động vô cùng tàn nhẫn.

Nạn nhân là chị N.T.H. (29 tuổi), trú tại tổ 37, phường Bồ Xuyên, TP. Thái Bình. Trước khi tử vong, chị H. là điều dưỡng Khoa nội 3, Bệnh viện Phổi tỉnh. 

Được biết, trước khi chị H. tử vong do uống phải ly trà sữa có chất kịch độc Xyanua mà Trang bỏ vào để hãm hại chị Đ.T.H.Y, đã có 3 người từng "chạm tay vào cái chết" tại Khoa Nội 3, Bệnh viện Phổi Thái Bình.

Những người may mắn thoát chết đó là mẹ con điều dưỡng viên Phạm Thị L và anh N.V.D, trưởng Khoa Nội 3 của Bệnh viện Phổi Thái Bình.

Người trực tiếp nhận túi quà vẫn chưa hết bàng hoàng

Nhiều ngày sau khi vụ án xảy ra, chị Phạm Thị L. (đồng nghiệp của chị Đ.T.H.Y) vẫn chưa hết sợ hãi khi nhớ lại vụ việc. Chị L. cho biết, chính chị là người tiếp nhận những túi quà mang chất độc Xyanua do một nhân viên vận chuyển chuyển đến bệnh viện.

Những người chạm tay vào cái chết trong vụ đầu độc trà sữa ở Thái Bình rùng mình kể lại giây phút thoát nạn-2
Tại Khoa Nội 3 - Bệnh viện Phổi Thái Bình có ít nhất 3 người từng chạm tay vào cái chết

Kể lại sự việc với báo Tiền Phong, chị L. nói: "Vào khoảng 16 giờ ngày 2/12, khi có một nữ giới xách đến 2 túi quà nói gửi cho chị Đ.T.H.Y đang làm ở khoa nhưng chị Y. không có mặt nên người này đã nhờ tôi nhận thay. Nhìn thấy 2 túi bên trong lại có phong bì, tôi nghĩ người quen của đồng nghiệp gửi nên đã nhận giúp".

Sau khi thông báo nhận "hàng" giúp chị Y., chị L định mang 2 túi quà gồm có 6 cốc trà sữa và khoảng 3 kg quả quýt cất vào tủ lạnh trong phòng hành chính khoa. Nhưng khi xách túi quà thấy vài ba quả quýt bị dập và nước trà sóng sánh ra túi, chị liền mang đi rửa sau đó mới cất vào tủ lạnh.

"Khoảng 17 giờ 30 cùng ngày 2/12, tôi đón con trai từ trường học về nơi làm việc là Khoa Nội 3. Thấy con kêu khát nước tôi liền sang tủ lấy 2 cốc trà sữa cho con và mình uống. Sau này biết trong 6 cốc trà sữa chỉ có 2 cốc không có độc, tôi mới biết là mẹ con tôi đã may mắn uống vào 2 cốc duy nhất không có độc", chị L. rùng mình kể lại giây phút chạm mặt với tử thần.

Những người chạm tay vào cái chết trong vụ đầu độc trà sữa ở Thái Bình rùng mình kể lại giây phút thoát nạn-3
Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi) kẻ gây ra vụ án

Trưởng Khoa thoát chết nhờ có bệnh nhân 

Ngoài mẹ con chị L., ở Bệnh viện Phổi Thái Bình còn có một người nữa may mắn thoát chết là anh D. - Trưởng Khoa Nội 3 của bệnh viện.

Điều này được chị L. kể lại với báo chí: "Thấy tôi lấy trà sữa uống, anh D cũng bảo tôi đưa cho anh một cốc. Rất may lúc đó có bệnh nhân nên anh D không kịp uống cốc trà sữa này và sau đó cũng do công việc bận quá nên anh ấy quên luôn nên đã may mắn thoát nạn".

Đến khoảng 10h sáng hôm sau (3/12), sau khi phụ giúp bác sĩ làm thủ thuật trở về khoa, quá mệt mỏi, chị N.T.H đã lấy từ tủ lạnh 1 cốc trà sữa để uống. Vừa uống được vài ngụm, thấy mùi lạ chị H. liền chạy vào nhà vệ sinh để súc miệng, rồi ngã gục tại đó.

Ngay lập tức, các bác sĩ, y tá, điều diễn của bệnh viện đã đưa chị H. xuống phòng cấp cứu. Dù đã nhận được mọi sự nỗ lực hỗ trợ chuyên môn và kỹ thuật từ bệnh viện nơi chị H đang làm việc, Trung tâm cấp cứu 115, bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình nhưng chị H vẫn không qua khỏi, tử vong sau ít phút cấp cứu.

Những người chạm tay vào cái chết trong vụ đầu độc trà sữa ở Thái Bình rùng mình kể lại giây phút thoát nạn-4
Chiếc tủ lạnh nơi chứa những cốc trà sữa đã được tiêm chất kịch độc

Do cái chết của chị H đến quá nhanh nên gia đình chị Nguyễn Thị H chỉ nghĩ chị bị đột tử, không hề nghĩ đến việc chị bị tử vong do uống phải độc tố trong cốc trà nên đã từ chối giám định pháp y.

Sau khi công an vào cuộc, điều tra vụ án đã tìm ra thủ phạm hạ độc mọi người đó chính là Lại Thị Kiều Trang. Cũng trong sáng nay, (31/12), cơ quan chức năng tiến hành khai quật, giám định tử thi của chị  H. để mở rộng vụ án, làm sáng tỏ một số tình tiết.

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã chuyển hồ sơ vụ án lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình để điều tra theo quy định của pháp luật.

Theo thông tin ban đầu, do Trang và anh rể là P.V.Q. (30 tuổi ở huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) có quan hệ tình cảm với nhau một thời gian. Tuy nhiên, gần đây, anh Q. đề nghị chấm dứt mối quan hệ này. Không đồng ý, Trang lên kế hoạch đầu độc chính chị họ mình (vợ anh Q.) là chị Đ.T.Y. (30 tuổi, cán bộ Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình).

Sau đó, Trang lên mạng mua chất độc dạng lỏng (chưa rõ là chất gì) rồi mua 6 hộp trà sữa, đổ chất độc này vào rồi gửi "biếu" chị họ ở Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình.

Do lúc đó chị Y. đi vắng nên 6 cốc trà sữa được để ở phòng hành chính. Ngày 3/12, chị H. là đồng nghiệp với chị Y. mở tủ lạnh thấy có trà sữa liền mang ra uống. Sau đó, chị H. thấy có bất thường liền chạy vào nhà vệ sinh thì bị gục ngã trong nhà vệ sinh Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình. Chị H. sau đó được đưa vào phòng cấp cứu nhưng đã tử vong.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-nguoi-cham-tay-vao-cai-chet-trong-vu-dau-doc-tra-sua-o-thai-binh-n-207110.html

trà sữa đầu độc tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao