Choáng với những phần tưởng như vứt đi của thực phẩm lại có thể chế biến thành '7749' món ngon chẳng ngờ

Chỉ cần bạn biết cách tái sử dụng thì bất cứ phần nào của thực phẩm cũng có thể trở thành đồ ăn.

Nhiều nàng chẳng mấy khi nấu nướng nhưng hễ lăn vào bếp xào xào, nấu nấu là y rằng tiện tay, vứt bất cứ thứ gì mình cho là không còn sử dụng được như lá, hạt hay vỏ trái cây, rau củ. Điều này gây ra sự lãng phí không hề nhỏ nhé. 

Trên thực tế, những phần tưởng chừng như bỏ đi của thực phẩm lại cực kỳ diệu khi có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Chỉ cần bạn biết cách tái sử dụng mà thôi.

1. Lá súp lơ 

Choáng với những phần tưởng như vứt đi của thực phẩm lại có thể chế biến thành 7749 món ngon chẳng ngờ-1

Có nhiều món ngon từ súp lơ như xào thịt bò, cháo, salad hay hấp nhưng bạn đã biết công thức nấu ăn với phần lá của loại rau này chưa? Lá súp lơ nhìn có vẻ già và dừ nhưng thực chất là nguồn cung cấp khoáng chất, beta carotene, sắt và canxi dồi dào. Hãy tận dụng lá súp lơ làm súp bổ dưỡng nhé.

2. Vỏ cà rốt

Tin chắc rằng 10 người thì đến 11 người gọt sạch vỏ cà rốt trước khi chế biến bất cứ món gì. Chớ vội coi thường phần vỏ tưởng như vứt đi này. Đây là nơi vitamin C trú ngụ đấy nên bạn có thể chế biến cho món mì ống cũng "rất gì và này nọ".

3. Lõi bắp cải

Choáng với những phần tưởng như vứt đi của thực phẩm lại có thể chế biến thành 7749 món ngon chẳng ngờ-2

Ai cũng coi lõi bắp cải là rác thải vì cứng, xơ lại có vị chua. Nếu chế biến đúng cách, lõi bắp cải có thể trở thánh món khoái khẩu của nhiều người. Hãy làm mềm bằng cách luộc sơ qua, sau đó trộn với bông cải xanh, bí hoặc khoai tây làm salad.

4. Cuống và lá dâu tây

Phần cuống và lá dâu tây rất giàu chất oxy hóa, chống viêm, bảo vệ tim mạch và hệ thần kinh. Vì thế, bạn có thể tận dụng để làm một ly sinh tố ngọt ngào.

5. Vỏ chuối

Choáng với những phần tưởng như vứt đi của thực phẩm lại có thể chế biến thành 7749 món ngon chẳng ngờ-3

Vứt vỏ chuối được coi như một hành động bản năng của bất kỳ ai. Vỏ chuối thật ra rất giàu kali, magiê và canxi. Bạn nghĩ sao về món thịt xông khói bằng vỏ chuối nhỉ?

6. Vỏ hành tây

Vỏ hành tây có đặc tính giàu chất chống oxy hóa. Bạn có thể sử dụng vỏ hành tây cho món kho. Hoặc trộn vỏ và các lát hành tây cùng thịt gà, sau đó đem chiên giòn cũng rất tuyệt.

7. Cùi dưa hấu

Choáng với những phần tưởng như vứt đi của thực phẩm lại có thể chế biến thành 7749 món ngon chẳng ngờ-4

Phần cùi trắng của trái dưa hấu dù chẳng có vị ngọt nhưng lại có hàm lượng dinh dưỡng gần giống như dưa chuột. Bạn có thể sử dụng cùi dưa hấu muối xổi, ăn nhẹ như một dạng salad hay với các loại rau muối chua khác.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-phan-tuong-nhu-vut-di-cua-thuc-pham-lai-co-the-che-bien-thanh-7749-mon-ngon-n-232485.html

mẹo vặt nấu ăn thực phẩm tốt

Tin tức mới nhất