Những phim Việt vừa ra rạp đã 'khóc ròng' vì bị quay lén

Ý thức kém của một bộ phận khán giả khiến nhiều êkip phim Việt phải "thét lên tiếng lòng than khóc".

Cô Ba Sài Gòn

Những phim Việt vừa ra rạp đã khóc ròng vì bị quay lén-1
Phim "Cô Ba Sài Gòn" của Ngô Thanh Vân 

Đây là bộ phim của Ngô Thanh Vân nhận được nhiều lời khen. Nội dung bộ phim kể về Như Ý (Ninh Dương Lan Ngọc), con gái rượu của Thanh Mai (Ngô Thanh Vân) chủ nhà may Thanh Nữ, được mệnh danh là Cô Ba Sài Gòn vì phong cách thời trang thanh lịch.

Như Ý nổi tiếng khắp Sài Gòn vào năm 1969 giống như những ngôi sao hạng A thời nay. Sinh ra trong gia đình có truyền thống 9 đời may áo dài, nhưng Như Ý lại ghét cay ghét đắng và không hề biết may áo dài.

Như Ý quan niệm áo dài là loại thiết kế đã quá cũ, không còn có thể sáng tạo thêm được nữa. Cô gái trẻ chỉ học và muốn được mở một tiệm đồ Tây.

Những phim Việt vừa ra rạp đã khóc ròng vì bị quay lén-2
Khán giả vô ý thức lén quay livestream...

Vừa ra rạp được vài ngày, Cô Ba Sài Gòn đã bị một khán giả vô ý thức livestream trên mạng xã hội. Đoạn livestream thu hút tới hơn 5.000 lượt xem chỉ chưa đầy 30 phút.

Những phim Việt vừa ra rạp đã khóc ròng vì bị quay lén-3
Ngô Thanh Vân làm việc với cơ quan chức năng 

Mặc dù ê-kíp sản xuất đã có biện pháp xử lý kịp thời nhưng không tránh khỏi thiệt hại. Ngay khi sự việc diễn ra, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã không thể giữ bình tĩnh.

Trước đó, Tấm Cám Chuyện Chưa Kể do cô đầu tư cũng bị phát tán trên mạng. Quá mệt mỏi, "đả nữ" bất lực tuyên bố có thể Cô Ba Sài Gòn sẽ là bộ phim cuối cùng cô sản xuất.

Em Chưa 18

Những phim Việt vừa ra rạp đã khóc ròng vì bị quay lén-4
Bộ phim đưa tên tuổi của Kaity Nguyễn và Kiều Minh Tuấn đến gần khán giả hơn

Đây là bộ phim đưa tên tuổi Kaity Nguyễn và Kiều Minh Tuấn lên tầm cao mới, tạo nên cơn sốt ở một loạt phòng vé. Khi đang công chiếu, Em Chưa 18 cũng trở thành nạn nhân của trò thích livestream.

Theo đó, một khán giả nữ đã hồn nhiên phát trực tiếp bộ phim trên Facebook để bạn bè và gia đình cùng xem... miễn phí. Việc này không chỉ khiến nhà sản xuất, dàn diễn viên phẫn nộ mà còn khiến nhiều khán giả bức xúc.

Những phim Việt vừa ra rạp đã khóc ròng vì bị quay lén-5
"Em Chưa 18" bị phát livestream miễn phí

Nhiều nghệ sĩ cũng như khán giả chân chính đề nghị nhà sản xuất phim Em Chưa 18 kiện những người có hành vi quay lén, bởi "tốn nhiều công sức, tiền bạc để đưa tác phẩm ra rạp, nay lại bị phát tán để mọi người xem chùa".

Bố Già

Những phim Việt vừa ra rạp đã khóc ròng vì bị quay lén-6
"Bố Già" của Trấn Thành thu được hơn 100 tỷ đồng sau vài ngày công chiếu

Bộ phim Bố Già của Trấn Thành và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng là tác phẩm đang "gây bão" các rạp phim. Đứng trước sự hấp dẫn này, một số khán giả bằng mọi cách kiếm lợi về mình.

Theo đó, một tài khoản tiktok có 90k follow đã đăng một clip dài 55s đoạn kết của Bố Già lên mạng xã hội, kèm theo caption xin ý kiến khán giả về cảm nhận khi xem. Dù đoạn clip sau đó đã được xóa đi, nhưng rất nhiều khán giả đã xem được đoạn twist nội dung quan trọng nhất tác phẩm.

Những phim Việt vừa ra rạp đã khóc ròng vì bị quay lén-7
Trấn Thành lên tiếng kêu gọi mọi người đừng chia sẻ nội dung phim 

Ngay khi biết điều này, Trấn Thành viết: "Ai cũng muốn giữ cảm giác không biết gì và tinh khôi khi đi xem phim để được tận hưởng những cú twist và sự bất ngờ đến từ phim. Thế mà những người xem trước cứ về kể hết nội dung thì còn gì cho người xem sau thưởng thức nữa.

Tôi đau lòng buồn cả buổi chiều đến giờ! Vì thấy mọi người hình như không còn giới hạn nào dành cho nhau nữa. Muốn làm gì làm, không cần biết có tổn thương hay gây thiệt hại gì cho ai cả! Hãy nhắm mắt lại, tưởng tượng các bạn là nạn nhân, các bạn sẽ đau buồn thế nào? 

Tôi chỉ mới bắt đầu có 3 ngày thôi, chưa kịp giải cứu các bạn đã muốn giải tán giùm tôi luôn rồi. Thử hỏi, ai còn niềm tin làm phim hay nữa chứ? Vì làm hay cỡ nào cũng bị kể ra thì hay ở cái chỗ nào, cho tôi hỏi”.

Gái Già Lắm Chiêu

Những phim Việt vừa ra rạp đã khóc ròng vì bị quay lén-8
"Gái Già Lắm Chiêu 3" bị quay lén

Bộ phim Gái Già Lắm Chiêu cứ ra rạp là lại có ồn ào, từ phần 3 cho đến phần 5 hầu như đều có khán giả quay lén rồi phát tán trên mạng xã hội. Ra mắt vào Tết 2020, chỉ sau 1 tuần công chiếu, phần 3 của bộ phim điện ảnh này bất ngờ cán mốc doanh thu hơn 100 tỷ.

Đạt doanh thu cao nhưng Gái Già Lắm Chiêu 3 bị livestream phát trực tiếp gần như toàn bộ thời lượng 1 tiếng 40 phút, trong khi phim có tổng thời lượng chiếu 2 tiếng.

Do vấn đề bản quyền được Facebook và Youtube đảm bảo, các đối tượng không phát livestream trên 2 kênh này mà sử dụng hình thức phát tán thông qua chế độ story.

Những phim Việt vừa ra rạp đã khóc ròng vì bị quay lén-9
Chỉ cách đây vài ngày, "Gái Già Lắm Chiêu V" cũng bị livestream không thương tiếc

Đạo diễn Nam Cito bức xúc khi tác phẩm của mình và Bảo Nhân bị quay lén.  Dàn diễn viên tham gia đóng trong phim cũng đồng loạt lên tiếng kêu gọi mọi người không quay, không livestream và không chia sẻ các clip phim lên mạng xã hội dưới bất cứ hình thức nào.

Những phim Việt vừa ra rạp đã khóc ròng vì bị quay lén-10

Mới đây, Gái Già Lắm Chiêu V tiếp tục rơi vào tình cảnh bị spoil bởi tài khoản Tiktok có 19k lượt follow. Đoạn clip 1 phút 38 giây mà người này quay lén đã hé lộ phân cảnh "cung đấu" cực gắt giữa Kaity Nguyễn và NSND Lê Khanh.

Ni
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-phim-viet-bi-quay-len-khi-vua-ra-mat-n-254426.html

Gái Già Lắm Chiêu bố già phim việt nam Cô ba sài gòn em chưa 18

Tin tức mới nhất