'Càn quét' những quán ốc luộc ngon nhất nhì Hà Nội, ăn xong nhớ mãi

Ngày mát trời, người Hà Nội lại nhớ đến những món ốc nóng hổi thơm ngon khó lòng cưỡng lại.

Ốc Hà Trang

Nằm trên con phố nhỏ Đinh Liệt nhưng ốc Hà Trang lại rất dễ tìm, không gian quán đúng kiểu quán vỉa hè quen thuộc của Hà Nội. Quán tuy nhỏ nhưng lại cực kỳ đông khách, nhiều lúc còn không đủ cả chỗ ngồi cho khách.

Càn quét những quán ốc luộc ngon nhất nhì Hà Nội, ăn xong nhớ mãi-1
(Ảnh: internet)

Không chỉ có cách chế biến mà nước chấm ăn kèm ốc cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng thực khách, đậm đà, ngon miệng. Bát nước chấm sẽ bao gồm gừng băm nhỏ, lá chanh cùng xả, ớt và nước cốt quất. Thậm chí nhiều người còn đưa bát nước chấm lên miệng húp một cách ngon lành. Bạn có thể gọi thêm các món khác như ngao hấp, sò hấp,… cũng rất thơm ngon.

Giá thành của quán tuy cao hơn so với mặt bằng chung nhưng đồ ăn có chất lượng hoàn hảo, và dao động trong khoảng từ 50.000đ cho đến 100.000đ tùy vào loại ốc và bát to hay nhỏ.

Càn quét những quán ốc luộc ngon nhất nhì Hà Nội, ăn xong nhớ mãi-2
(Ảnh: internet)

Càn quét những quán ốc luộc ngon nhất nhì Hà Nội, ăn xong nhớ mãi-3
(Ảnh: Jamja)

Ốc luộc Ông già

Quán ốc Ông già nằm ngay sát bên Hồ Tây lộng gió. Ở đây nổi tiếng với đặc sản ốc hấp thuốc bắc với hương vị rất tinh tế và độc đáo, chỉ cần ăn một lần thôi cũng khiến nhiều người phải xuýt xoa.

Quán Ông già chỉ đơn giản là một quán ốc bình dân với những món quen thuộc: ốc luộc, ngao hấp, trứng cút lộn, nem rán, khoai chiên. Đặc biệt, nước chấm ở quán đã tạo thành một đặc sản mà hiếm hàng quán nào có được.

Càn quét những quán ốc luộc ngon nhất nhì Hà Nội, ăn xong nhớ mãi-4
(Ảnh: internet)

Thương hiệu lâu năm cùng hương vị độc đáo đã khiến ốc Ông Già trở nên nức tiếng trong giới ẩm thực Hà Thành. Để tránh bị nhầm lẫn với các quán khác nên ông chủ quán đã quyết định thêm cụm từ “Chính hiệu” vào tên quán. Và ngày nay quán chính thức mang tên “Ông Già Chính Hiệu”.

Càn quét những quán ốc luộc ngon nhất nhì Hà Nội, ăn xong nhớ mãi-5
(Ảnh: internet)

Ốc Bà Câm

Quán ốc Bà Câm nằm trong con phố ẩm thực Tống Duy Tân, thu hút giới trẻ thường xuyên lui tới. Dù không quá phong phú các loại ốc như ở Sài Gòn, ốc Hà Nội lại mang nét gì đó rất riêng biệt không đâu có biệt cùng công thức nước chấm độc đáo.

Ốc ở đây luôn được luộc mới, khách đến gọi món thì mới bắt đầu luộc nên thịt ốc sẽ không bị dai, giữ được độ giòn, ngọt tự nhiên, thêm vào đó là bát ốc sẽ nóng hổi và hương thơm nức mũi.

Càn quét những quán ốc luộc ngon nhất nhì Hà Nội, ăn xong nhớ mãi-6
(Ảnh: internet)

Nước chấm ở đây phải nói là siêu ngon bởi theo lời chủ quán ở đây sử dụng công thức bí truyền, không đâu có được. Cùng ốc và nước chấm còn có bát sung muối cay cay chua chua, chát chát ăn rất hợp với ốc luộc.

Bạn cũng có thể gọi thêm bát nước ốc luộc để cảm nhận được hương vị lá chanh, sả và ốc hòa quyện vào nhau. Khi ăn bạn cũng có thể gọi thêm đĩa hoa quả dầm chống ngấy vô cùng hiệu quả.

Càn quét những quán ốc luộc ngon nhất nhì Hà Nội, ăn xong nhớ mãi-7
(Ảnh: internet)

Ốc Chị Lệ

Ốc chị Lệ là một trong những quán ốc khá quen thuộc với các 'tín đồ" ăn uống ở Hà Nội. Quán nằm ngay ở con phố Cửa Bắc rất dễ tìm, quán khá to và nổi bật nên thường xuyên đông khách từ sáng đến tối.

Càn quét những quán ốc luộc ngon nhất nhì Hà Nội, ăn xong nhớ mãi-8
(Ảnh: Jamja)

Thực đơn của ốc Chị Lệ cũng đa dạng cùng nhiều loại ốc to, ốc nhỏ, ốc sông, ốc biển khác nhau tha hồ cho bạn chọn lựa. Ốc Chị Lệ còn có nhiều loại đồ ăn vặt khá lạ lẫm. Ví dụ như đĩa nem chua rán khác lạ có hình dạng là viên tròn xoe, nhỏ nhỏ xinh xinh khác hoàn toàn với loại nem chua thông thường.

Tuy nhiên giá cả có vẻ không "bình dân" cho lắm, nhưng vì độ ngon nên quán luôn luôn đông khách đến ủng hộ. Nếu bạn có 2 người đi ăn thì hết khoảng 150.000 là vừa.

Càn quét những quán ốc luộc ngon nhất nhì Hà Nội, ăn xong nhớ mãi-9
(Ảnh: Jamja)

Ốc Thụy Khuê

Tuy quán có hơi nhỏ và cũ kĩ nhưng lúc nào cũng có tấp nập người đến vì nơi đây nổi tiếng gần xa với món ốc hương vị đậm đà, cách luộc ốc ngon chuẩn chỉ.

Ốc ở đây được lựa chọn kỹ lưỡng nên các con ốc khá to và đều nhau, ốc luộc giòn ngon kết hợp với nước chấm vừa vị mang đến đủ cảm giác chua, cay, mặn, ngọt nên đã thu hút rất nhiều tín đồ của ốc và có những khách hàng "ruột", chỉ ăn ốc ở quán này thôi.

Càn quét những quán ốc luộc ngon nhất nhì Hà Nội, ăn xong nhớ mãi-10
(Ảnh: Foody)

Đặc biệt là món ngao xào ở đây rất ngon, thêm vào đó giá cả món ăn lại rất hợp túi tiền, ăn xong còn được phục vụ thêm nước lá bưởi thơm lừng để rửa tay. Quán chỉ mở cửa từ khoảng 5h chiều cho đến 10h đêm nên bạn hãy chọn giờ để đến ăn nhé.

Càn quét những quán ốc luộc ngon nhất nhì Hà Nội, ăn xong nhớ mãi-11
(Ảnh: Jamja)

NQ (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-quan-oc-ngon-o-ha-noi-cho-nhung-ngay-mat-troi-n-237573.html

món ngon Hà Nội

Tin tức mới nhất