Thực đơn cả tuần cho mâm cơm gia đình 'ngon hết sảy', gái 'đoảng' nhìn mà học tập

Không cần phải đau đầu suy nghĩ hôm nay ăn gì, bạn có thể tham khảo thực đơn mâm cơm gia đình giàu dinh dưỡng mà chị Thu Thủy gợi ý dưới đây.

Thực đơn cả tuần cho mâm cơm gia đình ngon hết sảy, gái đoảng nhìn mà học tập-1
Bữa tối là khoảng thời gian mà cả nhà chị Bùi Thu Thủy (48 tuổi, Sài Gòn) quây quần bên nhau sao một ngày làm việc và học tập. Vì thế, chị mong muốn mang đến những bữa cơm ngon canh ngọt cho cả tuần không chỉ ở chất lượng mà còn đẹp mắt từ khâu chọn bát đĩa đến xây dựng thực đơn đa dạng, nhiều màu sắc.

Thực đơn cả tuần cho mâm cơm gia đình ngon hết sảy, gái đoảng nhìn mà học tập-2
Một mâm cơm cho đầu tuần thịnh soạn chẳng khác nào ngoài hàng gồm chả trứng pate, bạch tuộc nướng sa tế, đậu que xào cà rốt, canh bầu nhồi thịt, kim chi cải thảo và nho tráng miệng. Thực đơn nghe có vẻ cầu kỳ nhưng thực chất, chị Thủy chỉ mất khoảng 30 đến 60 phút chế biến.

Thực đơn cả tuần cho mâm cơm gia đình ngon hết sảy, gái đoảng nhìn mà học tập-3
 Tiêu chí nấu ăn của mẹ đảm, đó là theo thời tiết, chẳng hạn như trời nóng sẽ hạn chế các món chiên xào. Ngoài ra, các thực phẩm như thịt/cá/hải sản/gà thay đổi thường xuyên, tăng cường rau củ quả. Trong các bữa cơm, chị còn "bỏ khéo" món chua như gỏi, dưa muối hay kim chi cho đưa cơm. Mâm cơm tối thứ 3 hoàn hảo với gà hấp mắm nhĩ, khổ qua xào trứng, cá muối xả ớt chiên, canh rong biển nấu đậu hũ ăn kèm dưa giá và tráng miệng bằng rau câu dừa.

Thực đơn cả tuần cho mâm cơm gia đình ngon hết sảy, gái đoảng nhìn mà học tập-4
Chị Thủy nói, sở thích ăn uống của các thành viên trong nhà không giống nhau. Con trai thích các món đậm đà như đồ kho. Con gái lại thích salad và thịt bò. Chị vẫn sẵn sàng chiều chuộng nên nhiều khi mâm cơm nhà có đến 2 món mặn là vậy. Bữa tối thứ 4 có món canh khổ qua thác lác thanh đạm cho mẹ, món cá bạc má chiên giòn và cá đù kho xả nghệ khoái khẩu của con trai và salad rong nho cho "gái cưng". Ngoài ra còn có măng xào và vải tươi.

Thực đơn cả tuần cho mâm cơm gia đình ngon hết sảy, gái đoảng nhìn mà học tập-5
Mỗi bữa ăn thường có giá từ 100.000 đến 250.000 đồng, là một gợi ý không tồi cho nhiều gia đình bận rộn. Bên cạnh các món mang đậm chất đồng nội, chị Thủy đổi bữa cho cả nhà bằng hải sản ghẹ hấp bia trông vô cùng ngon mắt, gà luộc chấm muối tiêu, kim chi cải thảo và canh bông cải trắng nấu sườn non. Sau bữa cơm tối giữa tuần, cả nhà quây quần bên nhau cùng trò chuyện, nhâm nhi vài miếng táo được gọt tỉa sinh động.

Thực đơn cả tuần cho mâm cơm gia đình ngon hết sảy, gái đoảng nhìn mà học tập-6
 Nếu cả tuần đã thịnh soạn chẳng kém cạnh nhà hàng thì tối thứ 6, chị Thủy gợi ý mâm cơm dân dã với cơm nắm mắm ruốc, bông cải luộc, măng tây nướng, cá muối xả ớt chiên, trứng cuộn và canh chua măng nấu cá bớp. Hình ảnh mâm cơm gia đình giản gị nhưng đầy màu sắc khiến ai nấy phải trầm trồ.

Thực đơn cả tuần cho mâm cơm gia đình ngon hết sảy, gái đoảng nhìn mà học tập-7
 Tài nghệ nấu nướng của chị Thủy nhận về nhiều lời khen từ bạn bè, gia đình. Đó chính là động lực giúp chị luôn học hỏi và hoàn thiện bản thân hơn để mang đến những bữa ăn tươm tất mỗi ngày. Trong hình, ngày nghỉ "đổi gió" ngay tại nhà với thực đơn gồm bí non nhồi tôm thịt, súp gà nấu đậu hũ non, ốc bươu xào xả ớt, gà hấp cải thìa và thịt bò xiên ớt chuông nướng mang đậm phong cách "camping".

Thực đơn cả tuần cho mâm cơm gia đình ngon hết sảy, gái đoảng nhìn mà học tập-8
 Nguyên liệu từ chim cút có thể đa dạng cách chế biến như hầm, xào hoặc nướng mật ong tạo sự lạ miệng. Ăn kèm chả cá cuộn cải xanh, canh thịt bò nấu cải xanh, bí non xào tỏi sẽ rất tuyệt. Bữa ăn còn có gỏi bò trộn ớt chuông chống ngấy và dưa hấu tráng miệng. Mâm cơm "3 đủ" – "Đủ chất, đủ sắc, đủ vị" mà chị Thủy gợi ý sẽ giúp gia đình ngon miệng, có sức khỏe để bắt đầu tuần mới.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/thuc-don-ca-tuan-cho-mam-com-gia-dinh-ngon-lanh-cua-me-dam-sai-gon-n-237537.html

mâm cơm ngon thực đơn hàng ngày Thực đơn cơm tối

Tin tức mới nhất