Ăn bơ kiểu này chẳng khác nào ném chất bổ đi, chưa kể còn báo hại sức khỏe

Những thói quen tưởng chừng nhỏ nhặt khi sử dụng bơ lại không có lợi cho sức khỏe.

Ai cũng biết quả bơ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, có tác dụng trong việc phòng chống ung thư, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bảo vệ da và mắt hay giảm đau, kiểm soát huyết áp… Tuy nhiên, nếu ăn bơ sai cách, không những chẳng bổ béo gì mà còn hại sức khỏe.

Ăn bơ kiểu này chẳng khác nào ném chất bổ đi, chưa kể còn báo hại sức khỏe-1

1. Bỏ phần màu xanh sát vỏ

Phần màu xanh sát vỏ của trái bơ thường đắng, khó ăn nhưng vốn có câu "thuốc đắng dã tật" nên đây cũng là vị trí chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng nhất. Vì thế, bạn chớ bỏ qua phần thịt màu xanh đậm sát vỏ này kẻo tiếc hùi hụi.

2. Dùng thìa để ăn bơ

Ngỡ tưởng hành động này chẳng hề hấn gì nhưng khi bạn dùng thìa nạo phần thịt của quả bơ, nhất là những trái chín sẽ rất khó để lấy và thưởng thức trọn vẹn.

Tốt hơn hết hãy bổ đôi trái bơ, dùng dao gõ nhẹ vào hột. Sau đó dùng lưỡi dao xiên vào hột rồi lắc nhẹ để hột rơi ra ngoài. Cuối cùng lột lớp vỏ quả là có thể thưởng thức.

3. Bọc trái bơ bằng giấy báo

Một thói quen phổ biến được nhiều chị em nội trợ hay làm nhằm bảo quản thực phẩm, chẳng riêng gì trái bơ. Tuy nhiên, mực in trên giấy báo, tạp chí thường chứa hóa chất độc hại. Chúng có thể thẩm thấu vào bơ nếu tiếp xúc lâu ngày, gây ra những tổn hại về sức khỏe.

Ăn bơ kiểu này chẳng khác nào ném chất bổ đi, chưa kể còn báo hại sức khỏe-2

4. Vứt bỏ phần hạt bơ

Đừng nghĩ rằng ăn hạt thì người mọc mầm nhé. Hạt nào thì không biết chứ hạt bơ được coi là kho báu dinh dưỡng, giúp ngăn ngừa ung thư, cải thiện sức đề kháng, chống oxy hóa… rất hữu hiệu đấy. 

5.  Ăn bơ khi đang uống thuốc 

Quả bơ có tác dụng kháng viêm nên ảnh hưởng đến hiệu quả của một số loại thuốc, nhất là một số loại thuốc đặc trị như thuốc loãng máu khi sử dùng cùng một lúc. Do đó, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ khi dùng loại trái cây này bồi bổ cơ thể.

Những đối tượng không nên ăn bơ

Người bị bệnh gan

Trái bơ chứa nhiều collagen. Collagen có tác dụng tái tạo da, đẩy lùi sự lão hóa. Nhưng nếu ăn quá nhiều, cơ thể không kịp tiêu thụ hết collagen sẽ tạo ra sự tích tụ trong gan, khiến bộ phận này bị tổn hại. Vì thế, người mắc bệnh gan chỉ nên ăn 1/3 quả bơ/ngày.

Người thừa cân, béo phì

Trái bơ chứa nhiều chất béo, hàm lượng calo cao nên nếu ăn vào sẽ tăng cân vù vù. Vì thế, người thừa cân hay béo phì tốt hơn hết nên "say no" với trái cây này.

Ăn bơ kiểu này chẳng khác nào ném chất bổ đi, chưa kể còn báo hại sức khỏe-3

Phụ nữ cho con bú

Quả bơ rất tốt cho phụ nữ mang thai nhưng lại có hại với người đang cho con bú. Bởi các chất trong trái bơ sẽ làm giảm quá trình sản xuất sữa của phụ nữ. Chưa kể, ăn nhiều bơ trong khi đang cho con bú còn dễ bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa. 

Người có cơ địa nhạy cảm

Những người có cơ địa nhạy cảm, cơ thể dễ bị dị ứng thì tốt hơn hết không nên ăn trái bơ. Nếu thấy các dấu hiệu như chóng mặt, mẩn ngứa, buồn nôn... khi ăn quả bơ, hãy lập tức bỏ qua ngay kẻo ảnh hưởng sức khỏe.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-sai-lam-khi-an-bo-co-the-ban-chua-biet-n-231972.html

mẹo vặt nhà bếp trái bơ

Tin tức mới nhất