Những sao hạng A Trung Quốc càng nổi tiếng càng đóng phim dở

Nổi tiếng, được tôn vinh với các giải thưởng nhưng Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Phạm Băng Băng có phong độ diễn xuất thất thường.

Lưu Diệc Phi

Những sao hạng A Trung Quốc càng nổi tiếng càng đóng phim dở-1

Lưu Diệc Phi trở thành sao Trung Quốc đầu tiên được chọn làm nàng công chúa của Disney. Hãng phim này đã chọn diễn viên Trung Quốc đóng chính cho bộ phim Mulan thay vì một nữ diễn viên Mỹ gốc Á. Lưu Diệc Phi được giao vai nhờ độ nổi tiếng của cô ở Trung Quốc, khả năng nói tiếng Anh và võ thuật, cộng thêm việc là "gà" của công ty giải trí William Morris Agency - một trong ba công ty giải trí lớn nhất Mỹ.

Tuy nhiên, ngay khi trailer Mulan được công bố, biểu cảm của Lưu Diệc Phi trong phim đã tạo ra làn sóng tranh cãi. Nữ diễn viên bị nhận xét là có gương mặt đơ, không có khả năng diễn xuất.

Càng nổi tiếng, diễn xuất của Lưu Diệc Phi càng gây tranh cãi. 17 năm vào nghề, Lưu Diệc Phi thường xuyên được chọn đóng các phim bom tấn của Trung Quốc, sánh vai cùng Lý Liên Kiệt, Thành Long. Thế nhưng nữ diễn viên chỉ được tôn vinh nhờ ngoại hình xinh đẹp mà chưa để lại được ấn tượng gì về diễn xuất. Cô cũng thường xuyên bị đưa vào top sao Hoa ngữ diễn đơ, thậm chí từng nhận giải Cây chổi vàng vì diễn xuất quá tệ.

Phạm Băng Băng

Những sao hạng A Trung Quốc càng nổi tiếng càng đóng phim dở-2

Phạm Băng Băng được gọi là "nữ hoàng giải trí" của Trung Quốc với độ phủ sóng rộng rãi. Trong suốt 20 năm làm nghề, Phạm Băng Băng từng được tôn vinh với nhiều giải thưởng điện ảnh và truyền hình, thể hiện khả năng diễn xuất với những nhân vật khó, có nội tâm phức tạp. Tuy nhiên, phong độ diễn xuất của cô không ổn định, cô vẫn bị đánh giá là "bình hoa di động".

Các bộ phim của Phạm Băng Băng được đánh giá cao là Lạc lối ở Bắc Kinh, Núi Quan Âm, Hai lần lộ diện, Tôi không phải Phan Kim Liên. Phạm Băng Băng từng nhận giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại các liên hoan phim lớn như Liên hoan phim Hoa Đỉnh, Liên hoan phim quốc tế Tokyo.

Tuy nhiên, phong độ diễn xuất thất thường của nữ diễn viên khiến cô có những bộ phim "thảm họa". Trong các phim cổ trang như Phong thần truyền kỳ (2016), Tước tích (2016), Phạm Băng Băng thường có biểu cảm "cứng đơ như gỗ". Một biên kịch nổi tiếng của Trung Quốc từng mỉa mai về khả năng diễn xuất của nữ diễn viên họ Phạm: "Diễn xuất một màu, không có sự đột biến chính là khả năng phi thường của Phạm Băng Băng. Nàng hầu Kim Tỏa mới là đỉnh cao trong sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên này".

Dương Mịch

Những sao hạng A Trung Quốc càng nổi tiếng càng đóng phim dở-3

Dương Mịch là một trong những nữ diễn viên chịu khó "cày" phim nhất nhì Trung Quốc. Vào nghề từ năm lên 4, Dương Mịch đã đóng tổng cộng 34 phim truyền hình và 27 phim điện ảnh. Nhờ sự chăm chỉ này, danh tiếng Dương Mịch nổi lên nhanh chóng, trở thành một trong những nữ diễn viên hạng A của màn ảnh Hoa ngữ.

Nữ diễn viên sinh năm 1986 từng gây ấn tượng qua các vai diễn như Quách Tương trong Thần Điêu Đại Hiệp 2006, Vương Chiêu Quân trong Truyền Kỳ Vương Chiêu Quân, Lạc Tình Xuyên trong Cung Toả Tâm Ngọc.

Nhưng đóng phim nhiều không đồng nghĩa với đóng phim hay. Dương Mịch cũng là nữ chính có nhiều phim bị liệt vào hàng "phim rác" nhất. Những phim bị chê của cô bao gồm Tước Tích, Bên nhau trọn đời, Trí mạng đếm ngược, Phanh nhiên tinh động, Tiểu thời đại... Diễn xuất của cô bị đánh giá là "một màu", vai nào cũng giống vai nào, không có điểm nhấn.

Sang 2018, Dương Mịch cố gắng cải thiện khả năng diễn xuất, không nhận phim tràn lan nữa. Cô mạnh dạn chọn các vai diễn gai góc, có chiều sâu, như vai Giang Manh trong phim điện ảnh Bảo Bối. Tuy vậy, bộ phim này cũng không được đánh giá cao. "Bom tấn" cổ trang của Dương Mịch là Phù Dao hoàng hậu cũng bị chấm điểm thấp trên các trang đánh giá phim.

Theo Ione


Phạm Băng Băng Lưu Diệc Phi Dương Mịch

Tin tức mới nhất