Những sao Việt hạnh phúc với nghề dạy học

Dù đã có vị trí nhất định trong showbiz nhưng hoa hậu Phạm Hương hay ca sĩ Dương Hoàng Yến vẫn tiếp tục theo đuổi công việc "gõ đầu trẻ".

Phạm Hương - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015

Phạm Hương rạng rỡ bên các thầy cô đồng nghiệp trong chuyến về thăm trường Cao đẳng VH-NT và DL TP HCM. Ảnh: Uniccorp.
Phạm Hương rạng rỡ bên các thầy cô đồng nghiệp trong chuyến về thăm trường Cao
 đẳng VH-NT và DL TP HCM.


Trước khi đăng quang ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cô gái gốc Hải Phòng đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành marketing. Cô đang là giảng viên ngành Marketing thời trang tại trường Cao đẳng Văn hoá - Nghệ thuật và Du lịch TP HCM. Người đẹp từng chia sẻ mục tiêu trong tương lai của cô là học thạc sĩ và tiếp tục công tác giảng dạy.

Ngay sau khi rời cuộc thi, Phạm Hương đã về thăm ngôi trường mình công tác và giao lưu, trò chuyện cùng các học sinh cũng như đồng nghiệp. Hiện cô tập trung chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 nên tạm ngưng việc đứng trên bục giảng.​

Ca sĩ Dương Hoàng Yến

Dương Hoàng Yến là cô giáo thanh nhạc của Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội. Ảnh: Chí Linh.
Dương Hoàng Yến là cô giáo thanh nhạc của Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội.
 Ảnh: Chí Linh.


Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Hà Nội với số điểm cao nhất, giọng ca sinh năm 1991 được giữ lại làm giảng viên thanh nhạc. Trước đó, năm 2009, Dương Hoàng Yến là thủ khoa đầu vào khoa thanh nhạc của trường.

Bạn gái của ca sĩ Hà Anh được biết tới sau cuộc thi Sao Mai điểm hẹn năm 2008 với giải triển vọng. Khi đó cô mới 18 tuổi. Năm 2013, cô tham gia cuộc thi The Voice sau một thời gian dài chỉ tập trung vào việc học và không có hoạt động gì nổi bật. Cô nhanh chóng trở thành hiện tượng nhưng chỉ dừng chân ở vị trí thứ hai trong đội Mỹ Linh.

Hiện dù bận rộn với những đêm nhạc từ Bắc vào Nam hoặc các chuyến lưu diễn dài ngày, nữ ca sĩ vẫn ưu tiên công việc giảng dạy.

MC Lê Anh

MC Lê Anh đã có hơn thập kỷ gắn bó cùng nghề giáo. Ảnh: Saoonline.
MC Lê Anh đã có hơn thập kỷ gắn bó cùng nghề giáo. Ảnh: Saoonline.


MC chương trình Robocon đã hoàn tất chương trình thạc sĩ du lịch tại Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐH Quốc gia Hà Nội. Sau đó, Trịnh Lê Anh được giữ lại trường làm giảng viện.

Hiện anh dạy bộ môn Kinh tế và Nghiệp vụ du lịch tại trường. Bên cạnh đó, MC sinh năm 1978 cũng đảm nhận công việc phó trưởng khoa của khoa Du lịch.

Lê Anh tiết lộ ban đầu không hề có ý định trở thành một thầy giáo. Khi được nhà trường xếp vào danh sách "quy hoạch", anh cảm thấy nghề giáo là công việc hay nên nỗ lực phấn đấu.

Ca sĩ Ngọc Khuê

Ngọc Khuê vui vẻ bên các học trò. Ảnh: FBNV.
Ngọc Khuê vui vẻ bên các học trò. Ảnh: FBNV.


Giọng ca Chuồn chuồn ớt không chỉ là ca sĩ dòng nhạc dân gian đương đại nổi tiếng mà còn là một giáo viên nhiều tâm huyết. Hiện Ngọc Khuê công tác tại Đại học Văn hóa Hà Nội.

Nữ ca sĩ sinh năm 1983 từng tiết lộ từ nhỏ đã thích chơi trò cô giáo dạy học sinh cùng lũ trẻ hàng xóm. Mơ ước trở thành giáo viên của Ngọc Khuê ảnh hưởng nhiều từ môi trường sống, bởi mẹ, chị gái cho đến cậu và dì của cô đều theo nghề "đưa đò".

Ca/nhạc sĩ Thanh Bùi

Thanh Bùi và cô học trò nổi tiếng Tiên Tiên.
Thanh Bùi và cô học trò nổi tiếng Tiên Tiên.

Hành trình tới với công việc dạy học của tác giả Lặng thầm một tình yêu có nhiều khác biệt so với những cái tên nói trên. ​Không lâu sau khi về Việt Nam lập nghiệp, Thanh Bùi đã tạo được chỗ đứng riêng nhờ tài sáng tác và giọng hát lạ tai. Sau đó, anh quyết định thành lập một trung tâm nghệ thuật ở TP HCM và tham gia giảng dạy thanh nhạc.

Thanh Bùi từng chia sẻ trung tâm này không chỉ dạy về thanh nhạc mà còn là nơi giáo dục, định hướng để các bạn trẻ hoàn thiện hơn. Một trong những học trò nổi tiếng của Thanh Bùi ở thời điểm này là ca sĩ Tiên Tiên.​

Ngoài ra, ca sĩ người Australia gốc Việt cũng tham gia hướng dẫn cho các thí sinh ở nhiều chương trình truyền hình thực tế như Học viện ngôi sao, The Voice Kids, Vietnam Idol...



Theo Tri thức

Tin tức mới nhất