Những tân binh Kpop có thành tích nổi bật thập kỷ qua

Suốt thập kỷ 2010-2019, nền âm nhạc Hàn Quốc chứng kiến sự lên ngôi của hàng loạt thế hệ nhóm nhạc tài năng.

Miss A: 4 cô gái miss A ra mắt chính thức với ca khúc Bad Girl Good Girl vào ngày 1/7/2010. Thời điểm đó, Miss A nhận rất nhiều kỳ vọng và trông đợi của khán giả, không chỉ bởi đây là nhóm nhạc nữ đầu tiên của JYP sau "thế hệ vàng" Wonder Girls mà còn xuất phát từ phong cách trình diễn tự tin, mạnh mẽ và có phần dữ dội ngay từ những ngày đầu tiên của các cô gái. Debut thành công và nhận vô số cúp âm nhạc nhưng sự nghiệp âm nhạc của Miss A những năm sau đó lại không có gì nổi trội. Tháng 12/2017, JYP chính thức thông báo Miss A tan rã.

2sao.vn | Photobook

INFINITE: 7 chàng trai ra mắt năm 2010 với 2 đĩa đơn Come Back Again và She’s Back nhưng không được thành công như mong đợi. Phải đến năm 2011, khi album đầu tiên của nhóm Over The Top ra mắt với ca khúc chủ đề Be Mine, sự nghiệp của INFINITE mới vụt sáng. Chính giai điệu lạ, phần hoà giọng tuyệt vời cùng vũ đạo đồng đều giúp nhóm rinh về chiếc cúp âm nhạc đầu tiên của mình trên sân khấu M! Countdown. INFINITE cũng chính là một trong những idol đầu tiên trong thế hệ của mình tạo nên trào lưu vũ đạo robot, tiêu chuẩn của Kpop hiện nay.

2sao.vn | Photobook

A Pink: Những ngày đầu ra mắt năm 2011, A Pink chọn hướng đi khác lạ so với hình tượng quen thuộc thường thấy của các nhóm nhạc nữ Kpop lúc bấy giờ. Phong cách trẻ trung, đáng yêu giúp A Pink rinh về hàng loạt giải thưởng "Tân binh xuất sắc" của các lễ trao giải uy tín cùng năm. Sau đó, các cô gái cũng chăm chỉ biến hoá hình ảnh đa dạng hơn nhằm mở rộng đối tượng khán giả của mình cũng như gặt hái nhiều thành tích.

2sao.vn | Photobook

EXO: EXO ra mắt vào năm 2012 với đội hình 12 người. Nhóm nổi tiếng là "ông hoàng Kpop" thế hệ 3 với chuỗi thành tích ấn tượng về doanh số album, concert... EXO cũng ghi dấu ấn riêng nhờ sự sáng tạo về mặt hình ảnh qua từng mùa comeback. Trải qua nhiều biến động đội hình, hiện tại EXO quảng bá với 6 thành viên. Nhóm chưa bao giờ khiến fan thôi tò mò đón đợi các sản phẩm âm nhạc.

2sao.vn | Photobook

BTS: Thời điểm mới ra mắt năm 2013, BTS gây chú ý vì cái tên "độc", mang ý nghĩa "chống đạn thiếu niên đoàn" trong tiếng Hàn (Bangtan Sonyeondan). Sau nhiều cố gắng, cho đến hiện tại, nhóm được mệnh danh là “ông hoàng bán album Kpop”. Các chàng trai đã phá kỷ lục về doanh thu album (không bao gồm tái bản) trong lịch sử Gaon Chart với Love Yourself: Her. BTS cũng là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đứng đầu BXH Billboard’s Artist 100, có cơ hội biểu diễn tại American Music Awards hay MV đạt 100 triệu nhanh nhất Kpop…

2sao.vn | Photobook

WINNER: WINNER chiến thắng WIN: Who is Next? từ 2013. Hơn một năm sau đó, nhóm mới chính thức ra mắt. Khi chính thức debut với MV Empty, nhóm lập kỷ lục nhóm nhạc đạt cúp đầu tiên trong sự nghiệp nhanh nhất Kpop. Thành công nối tiếp thành công, năm 2017, ca khúc Really Really do Winner thể hiện trở thành hiện tượng âm nhạc, phủ sóng thị trường Hàn Quốc. Sau đó, bài hát Fiance của thành viên Mino cũng được khán giả, giới chuyên môn khen ngợi, đạt hạng một trên 6 bảng xếp hạng âm nhạc uy tín. Nhóm được đông đảo người Hàn yêu mến vì ngoại hình thu hút cũng như tài năng nghệ thuật thực sự nổi trội.

2sao.vn | Photobook

TWICE: TWICE là nhóm nhạc đa quốc tịch gồm 9 thành viên ra mắt năm 2015. Đây là nhóm nhạc nữ bán được nhiều album nhất trong lịch sử khi doanh số đĩa cứng vượt mốc 7 triệu bản. TWICE cũng giành tới 97 chiếc cúp trên các show âm nhạc, thắng 12 giải Daesang, trở thành một trong những đại diện xuất sắc của nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 3 ở thời điểm hiện tại.

2sao.vn | Photobook

Black Pink: Ngay từ khi ra mắt vào năm 2016, Black Pink đã được mệnh danh là “tân binh khủng long” của Kpop, được kỳ vọng kế nhiệm Big Bang và 2NE1. Trên Spotify, các cô gái thu về một tỷ lượt stream với 59 triệu lượt nghe hàng tháng. MV DDU-DU DDU-DU ra mắt năm 2018 của nhóm cũng là MV đầu tiên mà một nhóm nhạc Kpop vượt mốc tỷ view. Chỉ trong vòng 3 năm hoạt động, Black Pink đã và đang dần thống trị Kpop với những kỷ lục đáng ngưỡng mộ.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/nhung-tan-binh-kpop-co-thanh-tich-noi-bat-thap-ky-qua-post1029571.html

BTS Black Pink Twice EXO