Gà không thể nấu chung với những thực phẩm này, bạn đã biết chưa?

Có nhiều thực phẩm không nên nấu chung hoặc ăn cùng thịt gà mà chúng ta không hề hay biết.

Gà là thực phẩm vô cùng quen thuộc, thường xuyên xuất hiện trong các mâm cơm gia đình. Gà có thể đem luộc, hấp, rán, rang, chiên, nướng... mỗi món đem lại sức hấp dẫn riêng. Tuy nhiên, nấu thịt gà thường xuyên nhưng không phải ai cũng biết thịt gà kỵ nấu với rất nhiều món ăn.

Chị em có thể tham khảo thông tin dưới đây để tránh trong việc nấu nướng nhé.

Không nấu thịt gà với rau cải 

Nhiều người có thói quen sử dụng nước luộc gà để nấu canh rau cải hoặc dùng các bộ phận tim, gan, mề gà để xào rau cải mà không hề biết rằng thịt gà lại kỵ rau cải. 

Theo Đông y, thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng còn cải xanh có tính ôn, vị cay, làm ấm tỳ vị và kích thích tiêu hóa, có tác dụng giải chứng cảm hàn, thông đờm, lợi khí...

Tuy cả thịt gà và rau cải đều ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe nhưng vì cả hai đều có tính ôn (ấm nóng) nên nếu ăn chung sẽ gây nhiệt nhiều cho cơ thể.

Gà không thể nấu chung với những thực phẩm này, bạn đã biết chưa?-1

Không ăn hoặc nấu thịt gà với rau kinh giới

Kinh giới là loại rau gia vị ăn kèm rất ngon và cũng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nó không nên ăn chung với thịt gà vì theo Đông y, kinh  giới có tính tân tán, cay nóng, còn thịt gà can ôn, thuộc phong mộc, ăn chúng với nhau sẽ sinh ra chứng phong ngứa.

Thịt gà không ăn cùng cá chép

Cá chép cũng là một trong những thực phẩm bổ dưỡng chẳng kém gì thịt gà. Thế nhưng, đây cũng là hai loại thực phẩm không nên ăn chung trong một mâm cơm. Theo Đông Y, cá chép có tính cam hàn, còn thịt gà lại có tính cam ôn, nếu ăn chúng cùng lúc sẽ sinh ra chứng mụn nhọt. 

Gà không thể nấu chung với những thực phẩm này, bạn đã biết chưa?-2

Kiêng ăn thịt gà với cơm nếp

Trong các bữa cỗ của người Việt thường xuất hiện món xôi (cơm nếp) đi cùng thịt gà. Thậm chí nhiều bữa cơm gia đình cũng có hai món này đồng thời xuất hiện. Thế nhưng, ít ai biết rằng thịt gà lại kỵ cơm nếp. Theo Đông Y, ăn thịt gà với cơm nếp nhiều sẽ sinh ra bạch thốn trùng (dân gian gọi là sán dây, sán xơ mít). 

Gà không thể nấu chung với những thực phẩm này, bạn đã biết chưa?-3

Không ăn thịt gà cùng thịt chó

Bữa cơm hoặc cỗ của người Việt rất phong phú món ăn. Chỉ cần là sở thích thì trên mâm cỗ có thể xuất hiện rất nhiều món hấp dẫn. Tuy nhiên, có nhiều món lại kỵ nhau như thịt chó và thịt gà. Trông Đông y giải thích, thịt gà tính cam ôn, thịt chó, gan chó cũng cam ôn đại nhiệt. Ăn phải hai thứ cùng lúc sẽ bị nhiệt sinh ra đi kiết. 

Gà không thể nấu chung với những thực phẩm này, bạn đã biết chưa?-4

Ngoài ra trong Đông Y, thịt gà còn kỵ hành tỏi sống do thịt gà tính cam ôn, hành tỏi đại nhiệt. Ăn thịt gà cùng các nguyên liệu này có thể sinh ra chứng kiết lị. Thịt gà cũng kỵ muối vừng, rau thơm chị em hãy lưu ý nhé.

Theo Thời Đại Plus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dung-tuong-thit-ga-de-nau-nen-khong-ky-gi-ga-khong-the-nau-chung-voi-nhung-thuc-pham-nay-d5120201591021053.html

món ăn kỵ nhau mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất