Đâu chỉ có một 'má mì' danh tiếng, cố nghệ sĩ Anh Vũ còn sở hữu nhiều vai diễn vô cùng đáng nhớ

Suốt những năm làm nghề, cố nghệ sĩ Anh Vũ để lại dấu ấn ở cả phim ảnh và sân khấu.

Anh Vũ sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo có 7 anh chị em. Cha là công nhân, mẹ bán trái cây. Thưở nhỏ, do điều kiện kinh tế của gia đình khó khăn, anh sớm bươn chải kiếm tiền phụ giúp sinh hoạt gia đình: bán cà fê, uốn tóc, phụ hồ, sơn cửa.

Một người bạn trong lớp rủ Anh Vũ thi vào lớp kịch Nhà hát Sân khấu nhỏ. Anh nộp đơn đầu tiên mặc dù chưa biết gì. Suốt sáu tháng đầu, các tiểu phẩm học đều thuộc dạng bi kịch nên tiểu phẩm nào anh cũng bị điểm yếu.

Đâu chỉ có một má mì danh tiếng, cố nghệ sĩ Anh Vũ còn sở hữu nhiều vai diễn vô cùng đáng nhớ-1

Theo quy chế, sau sáu tháng mà không tiến bộ, sẽ bị cho nghỉ học. Biết vậy nên anh rất buồn.

Một hôm, thầy Văn Thành gọi anh lại bảo rằng: "Gương mặt em khóc cũng như cười, cười cũng như mếu, giờ thử làm hài xem sao".

Anh hiểu rằng vì thương nên thày tìm cách để vớt vát anh. Anh diễn tiểu phẩm Hâm nước mắm, không ngờ cả lớp cười rần rần. Lần đầu tiên, anh được điểm khá.

Từ đó, cho đến khi ra trường, anh chỉ diễn tiểu phẩm hài và được xếp loại tốt. Và cứ thế, hài kịch đã gắn bó với anh từ đó đến nay

Trong sự nghiệp, Anh Vũ đã được nhiều giải thưởng, tiêu biểu có: Nhóm hài được yêu thích nhất, Diễn viên được yêu thích nhất và Diễn viên xuất sắc tại Gala cười 2004, giải Cù nèo vàng (báo Tuổi Trẻ Cười) và Nụ cười vàng (báo Sân khấu TP HCM)... 

Trúc An
Theo Vietnamnet


Anh Vũ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao