Những vai diễn ấn tượng của nam chính "Me before you"

(2Sao) – Vực dậy từ sự tan vỡ của giấc mơ “sân cỏ”, bằng tài năng và sự ủng hộ hết lòng của gia đình, Sam Claflin từ một chàng trai vô danh đã trở thành một trong những ngôi sao Anh quốc hàng đầu thế giới.

Giấc mơ tan vỡ và bước ngoặt cuộc đời

Sinh ngày 27/06/1986, Sam Claflin tên đầy đủ là Samuel George Claflin. Ngay từ nhỏ, anh đã thể hiện một niềm đam mê cháy bỏng với môn thể thao vua và đội bóng đá yêu thích Norwich City.

Claflin đã từng là một chân sút tài năng chơi cho trường Norwich tại hạng thành phố và sau đó là hạng hạt Norfolk. Tuy nhiên, một chấn thương khủng khiếp ở hai mắt cá chân vào năm tuổi 16 đã đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp sân cỏ ngay giữa lúc tài năng trẻ đang thời kỳ thăng hoa.

Cú sốc lớn đó đã khiến cho chàng trai trẻ Claflin rơi vào một cuộc khủng hoảng tinh thần trầm trọng. Nhưng với ý chí mạnh mẽ của mình, anh đã vực dậy và bước sang một ngã rẽ hoàn toàn khác - diễn xuất.

 Sau khi tham gia một vở kịch tại trường cấp ba Costessey, Claflin đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với một giáo viên - nguời mà sau này đã khuyến khích anh theo đuổi con đường diễn xuất. Đồng thời lại nhận được sự ủng hộ hết lòng từ phía gia đình, Claflin đã tham gia vào một nhóm nghệ sĩ trẻ địa phương tại Nhà hát Hoàng Gia Norwich để trau dồi kiến thức và tiến đến thủ đô trở thành sinh viên Học viện Âm nhạc và Nghệ thuật kịch London vào năm 2006 và tốt nghiệp ba năm sau đó.

 Sam Claflin – “Hoàng tử” xứ sương mù.

Những bước chân đầu đời và cú nhảy vọt ngoạn ngục


Claflin chính thức được biết đến qua màn ảnh bởi vai diễn Richard trong TV-series The Pillars of the Earth và vai diễn Logan Mountstuart (hồi trẻ) trong TV-series Any Human Heart vào năm 2010. Tháng ba năm 2011, anh tham dự vòng casting cho nhân vật Thomas trong bộ phim điện ảnh The Seventh Son, nhưng đã bị loại không lý do và vai diễn sau này thuộc về Ben Barnes.

 Tháng 4 năm 2011, nhờ niềm đam mê với bóng đá của mình, anh đã có được một vai trong bộ phim United của đài BBC kể về những cầu thủ thành Manchester United trong thảm hoạ hàng không định mệnh Munich năm 1958.

Nhưng bước ngoặt lịch sử nhất đã đưa hình ảnh của Claflin đến người hâm mộ toàn thế giới chính là việc anh được tuyển vào đoàn làm phim Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides và bắt đầu từ đây bén duyên với những bộ phim bom tấn.

Nụ cười rạng rỡ không bao giờ đầu hàng số phận.

Hãy cùng 2Sao điểm lại những bộ phim đã làm nên tên tuổi của nam tài tử hào hoa quyến rũ đến từ xứ sở sương mù này nhé.

Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides (Cướp biển vùng Caribbean: Suối nguồn tươi trẻ)

Tháng 4 năm 2010, bằng tài năng diễn xuất, Sam Claflin đã giành về mình vai Phillip Swift - một nhà truyền giáo điển trai đem lòng yêu thương một nàng tiên cá trong phần thứ tư của loạt phim bom tấn Cướp biển vùng Caribbean.

Mặc dù chỉ là một vai phụ nhưng chính nhờ vai diễn này, anh đã được nhận đề cử đầu tiên trong sự nghiệp tại lễ trao giải Empire Awards lần thứ 17 năm 2012 với đề cử "Nam diễn viên mới xuất sắc nhất" và đề cử "Vai diễn truyền cảm hứng nhất" tại lễ trao giải Grace Award cùng năm.

 Vai diễn Phillip Swift trong phim Cướp biển vùng Caribbean – một
nhà truyền giáo điển trai đem lòng yêu thương một nàng tiên cá.


Không những vậy, On Stranger Tides còn đem lại cho Claflin cơ hội được tiếp xúc và học hỏi từ những ngôi sao điện ảnh hàng đầu Hollywood như Johnny Depp, Geoffrey Rush, Iam McShane hay Penélope Cruz. Anh thú nhận rằng lời khuyên tốt nhất mà anh từng có đến từ tài tử Johnny Depp: “Anh ấy dặn tôi hãy luôn giữ đôi chân mình trên mặt đất và nhớ rằng mình xuất thân từ đâu”.

Snow White and the Hustman (Bạch Tuyết và Gã thợ săn)

Lọt vào mắt xanh của các đạo diễn tại Hollywood, năm 2012, Sam Claflin tiếp tục giành về vai diễn William, một người bạn thân thời niên thiếu của Bạch Tuyết (Kristen Stewart) và sau này là người cùng chàng Thợ săn (Chris Hemsworth) đánh bại mụ hoàng hậu độc ác.

Tuy vẫn chỉ là một vai diễn phụ nhưng bằng tài năng diễn xuất của mình, anh đã hoàn thành vai diễn một cách xuất sắc và ghi tên mình vào đề cử "Vai diễn đột phá" tại lễ trao giải nổi tiếng Teen Choice Award năm 2012.

 Sam Claflin trong vai William, người bạn thân từ nhỏ của Bạch Tuyết
trong bộ phim Bạch Tuyết và Gã thợ săn.


Năm 2016, Claflin tiếp tục đảm nhận lại vai William trong bộ phim Thợ Săn: Cuộc chiến mùa đông. Tuy nhiên, do đất diễn quá ít trong phim nên Claflin vẫn chưa thể hiện được hết năng lực của mình. Mặc dù vậy, sự góp mặt của anh với vẻ điển trai khó cưỡng trong phim đã khiến cho không biết bao nhiêu người hâm mộ phải ngây ngất không thôi.

 The Hunger Games: Catching Fire, Mockingjay Part 1 and Mockingjay Part 2 (Đấu trường sinh tử: Bắt lửa, Húng nhại 1 và Húng nhại 2)

Ngày 22 tháng 8 năm 2012, hãng phim truyện nổi tiếng Lionsgate xác nhận rằng Claflin đã được chọn vào vai Finnick Odair trong ba phần cuối của loạt phim chuyển thể bom tấn Đấu Trường Sinh Tử.

Đây là một trong những nhân vật đóng vai trò quan trọng trong cuốn tiểu thuyết cùng tên và lựa chọn trên của hãng phim đã tạo ra một làn sóng phẫn nộ mang tầm quốc gia. Những người hâm mộ của loạt phim điện ảnh đình đám này đã bày tỏ thái độ giận dữ trên khắp các phương tiện truyền thông vì cho rằng cái tên Sam Claflin là một sự lựa chọn sai lầm cho nhân vật điển trai, quyến rũ nhất loạt truyện danh giá cùng tên. Thậm chí, một số kẻ còn lớn tiếng đe doạ tính mạng của nam diễn viên.

 Tạo hình Sam Claflin trong vai diễn Finnick Odair của ba phần cuối
loạt phim Đấu trường sinh tử.


Thế nhưng, điều đó chưa bao giờ gây ảnh hưởng đến Claflin. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, anh đã nói: "Tôi không nghĩ nhiều đến việc đó... chính Jennifer Lawrence ban đầu cũng nhận được nhiêu nghi ngờ và thậm chí lời xúc phạm đến từ những người hâm mộ, nhưng cuối cùng cô ấy đã được đón nhận. Những lời chê bai của mọi người thực sự không khiên tôi nản chí. Tôi xem đó là một động lực giúp mình cố gắng nhiều hơn, để chứng mình rằng họ đã sai."

Cuối cùng, sau khi loạt phim công chiếu, Sam Claflin đã đập tan mọi sự nghi ngờ có phần tiêu cực của người hâm mộ bằng màn trình diễn ấn tượng với vai diễn để đời.

Nhân vật Finnick trên màn ảnh rộng mang đúng sự hào hoa, quyến rũ và nam tính mà khán giả hình dung ban đầu. Sam Claflin chia sẻ về nhân vật Finnick: "Anh ấy là một cá tính thú vị. Ban đầu, có cảm giác như một gã trăng hoa quyến rũ, song bạn sẽ dần dần thích anh ta và nhận thấy chiều sâu nội tâm của Finnick. Đó là một trong những lý do tôi nhận vai này, bởi tính cách của anh ta được bộ lộ dần theo chiều dài của câu chuyện."

 Sam Claflin và Jenifer Lawrence trong phim Đấu trường sinh tử: Bắt lửa.

Dù chỉ là một nhân vật phụ nhưng Finnick của Sam Claflin vẫn gây ấn tượng mãnh mẽ không kém, thậm chí có phần nhỉnh hơn cả hai nhân vật nam chính khác là Gale (Liam Hemsworth) và Peeta (Josh Hutcherson). Trong một cuộc khảo sát trên mạng, nhân vật Finnick của Claflin còn được bình chọn là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong loạt phim Đấu Trường Sinh Tử.

Chính vì nhận được nhiều tình cảm mến mộ từ phía khán giả và các chuyên gia, năm 2014, Claflin liên tiếp nhận được bốn đề cử tại ba lễ trao giải nổi tiếng là: "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Empire Awards, "Màn diễn cởi trần nhất" và "Cảnh chiến đấu đẹp nhất" tại lễ trao giải MTV Movie Awards, "Cảnh diễn ấn tượng nhất" tại lẽ trao giải Teen Choice Awards.

Cùng năm đó, anh được xướng tên ở đề cử: “Nam diễn viên đột phá của năm” tại lễ trao giải Young Hollywood Awards và trở thành Người đàn ông của năm (Man of the year) theo bình chọn của tờ tạp chí Glamour nổi tiếng tại Anh.

Sam Claflin trên ảnh bìa tạp chí nổi tiếng Glamour.

Love, Rosie (Rosie yêu dấu)

Trong phim, Claflin đảm nhận vai Alex Stewart, một người bạn thân từ nhỏ của Rosie (Lily Collins). Họ lớn lên bên nhau, cùng nhau chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống và không biết từ lúc nào, sâu thẳm trong tim mỗi người, đều dành cho người kia một tình cảm khó có thể nói ra bằng lời.

Sau tốt nghiệp trung học, cả hai dự kiến sẽ sang Mỹ du học nhưng một biến cố đã xảy ra với Rosie khi cô có thai ngoài ý muốn với một chàng trai khác. Rosie đã giấu Alex để cậu có thể yên tâm sang Mỹ du học, còn về phần mình cô chọn ở lại nước Anh để làm bà mẹ đơn thân.

Dù sau này, mỗi người đều có cuộc sống riêng nhưng những dòng tin nhắn, những cuộc điện thoại hay những lần gặp gỡ ngắn ngủi trong suốt hơn chục năm lại là những nỗ lực vun đắp cho một hy vọng có thể được ở bên nhau suốt đời, song cuộc sống lại không hề đơn giản như vậy...

Sam Claflin và Lily Collins trong phim Rosie yêu dấu.

Rosie Yêu dấu không hẳn là một bộ phim tình cảm xuất sắc trong mắt các chuyên gia nhưng lại là một món ăn tinh thần đầy đủ gia vị của cuộc đời dành cho những người trẻ tuổi đang khao khát yêu thương cháy bỏng.

Với lối diễn phim mềm mại, uyển chuyển và đầy tinh tế của mình, Claflin đã mang đến cho khán giả một Alex từ hiền lành, ngọt ngào của một chàng thiếu niên tuổi đôi mươi đến điềm đạm, quyến rũ và nam tính chết người của một người đàn ông thực thụ.

 Me before you (Trước ngày em đến)

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ ABC News, Sam Claflin đã tiết lộ rằng: “Vai diễn này có thể được coi là thử thách thể chất lớn nhất mà tôi đã từng đảm nhận.”

Trong phim, Claflin đã hoá thân thành William Traynor, một chủ nhà băng trẻ tuổi giàu có bị liệt nửa người và phải gắn chặt phần còn lợi cuộc đời mình trên chiếc xe lăn. Tai nạn thảm khốc hai năm trước đã biến William từ một chàng trai mạnh mẽ , phóng khoáng trở thành một người cố chấp, đầu hàng số phận. Thế nhưng cuộc gặp gỡ với Louisa Clark - một cô gái thất nghiệp được cha mẹ anh thuê về để chăm sóc anh – đã trở thành bước ngoặt làm thay đổi cuộc đời và trái tim của hai nhân vật mãi mãi.

Hình ảnh Sam Claflin và Emilia Clarke trong poster chính thức
 của phim Trước ngày em đến.


Có thể nói, sau Finnick Odair của loạt phim Đấu trường sinh tử, thì đây chính là vai diễn nổi bật nhất cuả Sam Claflin tới thời điểm bây giờ. Anh đã hóa thân thành nhân vật William Traynor thành công ngoài sức mong đợi của đông đảo người hâm mộ cuốn tiểu thuyết cùng tên.

Chính nhờ sự nhập vai xuất sắc từ biểu hiện cơ thể của một người bị liệt tứ chi đến chiều sâu diễn biến tinh thần của một người đang cố gắng tìm lại cảm giác như một người đàn ông thực thụ, đã nâng chàng diễn viên Anh quốc lên thành ngôi sao hạng A tại Hollywood một cách đầy thuyết phục.

Nam diễn viên điển trai có màn thể hiện đầy ấn tượng trong
Trước ngày em đến.


Sam Claflin đã chứng tỏ cho toàn thế giới biết rằng bên cạnh vẻ điển trai chết người của mình ra thì anh còn là một diễn viên tài năng có thể hóa thân thành bất kỳ tuyến nhân vật nào mà không làm thất vọng lòng mong đợi của người hâm mộ. Thật không quá lời khi gọi Sam Claflin là chàng "hoàng tử mới" của xứ sở sương mù.

Xử Nữ
Theo Vietnamnet





Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao