Trường Giang trở thành “Hoàng tử phòng vé” của điện ảnh Việt

(2Sao) – Với thành công của phim 49 ngày, khán giả không ngại ví von phong tặng cho nam diễn viên Trường Giang danh hiệu mới: “Hoàng tử phòng vé” của điện ảnh Việt.

Trường Giang trở thành “Hoàng tử phòng vé” của điện ảnh Việt

Bộ phim 49 Ngày sau 3 ngày công chiếu đã thu về doanh thu hơn 15 tỷ đồng, trở thành một trong những bộ phim nổi bật nhất của điện ảnh Việt Nam từ đầu năm tới giờ. Thành công này của 49 Ngày có đóng góp rất lớn của diễn viên Trường Giang.

Với khả năng diễn xuất tốt, anh hiện đang là ngôi sao sáng của làng hài kịch Việt Nam và các chương trình truyền hình thực tế. Không chỉ nổi bật ở lĩnh vực sân khấu, khi “lấn sân” đang điện ảnh và đặc biệt sau thắng lợi bất ngờ của phim hài Lật Mặt, cái tên Trường Giang càng trở nên hot hơn bao giờ hết.


Khán giả khi ra rạp xem 49 Ngày sẽ kỳ vọng lại được thấy một Trường Giang hài hước, dí dỏm với những tràng cười nghiêng ngả, nhưng thực tế họ nhận được còn hơn thế. Anh đã chứng tỏ mình có thể đóng được những vai có chiều sâu tâm lý một cách xuất sắc, lấy được nước mắt và sự cảm thông của người xem.

Bất ngờ hơn, với doanh thu hơn 15 tỷ Trường Giang đã phá kỉ lục của chính mình có được từ phim Lật Mặt, 10 tỷ sau ba ngày công chiếu.Với thành công này, “Hoàng tử phòng vé” Trường Giang chắc chắn sẽ trở thành “con cưng” của các đạo diễn phim trong thời gian tới.


Kể đến thành công của 49 Ngày, ngoài Trường Giang thì không thể không nhắc đến dàn diễn viên phụ tài năng: Nhã Phương, Khả Như, La Thành, Hoàng Phi…Hoàng Phi sau bộ phim đã để lại cho khán giả nhiều cảm xúc với vai diễn chàng ma gay Lisa.

Đặc biệt khung cảnh “trả hiếu” muộn màng mà xúc động của Hoàng Phi cùng cô Kim Xuân đã khiến khán giả khóc nấc trong rạp. La Thành, Khả Như, Nhã Phương đều diễn tròn vai và được đánh giá có thực lực. Từng diễn viên đều đang nhận được nhiều lời mời tham gia các dự án điện ảnh khác.


Ngoài dàn diễn viên tài năng, thời điểm phim ra rạp cũng góp nên thành công cho 49 Ngày. Ra mắt khán giả vào mùa Vu Lan báo hiếu và đúng dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, 49 Ngày gần như không gặp phải đối thủ nào xứng tầm.

Với nội dung nhân văn kết hợp hài giải trí, thích hợp với nhiều đối tượng khán giả, 49 Ngày vừa ra mắt đã lập tức thu hút được lượng lớn khán giả tới rạp thưởng thức. Hầu hết suất chiếu tại các rạp đều kín chỗ và hứa hẹn sẽ còn “cháy vé” nhiều hơn vào dịp nghỉ lễ 2/9. Đây là thành tích đáng tự hào với một phim Việt chiếu rạp, và càng ý nghĩa hơn khi đây không phải phim “hài nhảm” thông thường.


Trấn Thành, Thu Trang khủng bố Việt Hương

Vốn đã được điểm mặt với tạo hình không giống ai và giới tính bất phân, “bộ ba thần thánh” của phim Trùm Cỏ không bao giờ ngại dùng những chiêu trò nguy hiểm để xử lý đối thủ, mà thậm chí còn để…khủng bố lẫn nhau.

Dù được xem là cánh tay đắc lực của quý bà Uyển Uyển (Việt Hương), nhưng Johnny Trí Hùng (Trấn Thành) và Dịu Dàng (Thu Trang) không ít lần bị ức hiếp và đối xử bạo lực. Tuy nhiên, bộ đôi này cũng lắm chiêu trò không kém khiến chị đại Uyển Uyển phải nhiều phen thất thanh kêu cứu.



Trấn Thành và Thu Trang trong phục IS “khủng bố” bà trùm Việt Hương.

Điển hình trong đoạn clip vừa tung ra, khi được lệnh cải trang dấu mặt để chuẩn bị thực hiện điệp vụ đặc biệt, cặp đôi ăn ý Hùng-Dịu khoác lên mình nguyên bộ cánh IS “lai tạp” cầu kỳ phủ kín từ đầu đến chân, đã khiến Uyển Uyển vừa thấy đã hết hồn, phải quỳ xuống van xin được chết vì “shock”. Có vẻ như bước đầu tiên trong cuộc “vùng lên” của Hùng và Dịu – “đầu độc thị giác” – đã phát huy tác dụng khi làm cho chủ nhân lên cơn giật mình, hạ gối trước “vũ khí độc” vượt xa gu thời trang thẩm mỹ thời đại của cả hai.


Từ đây có thể đoán được phần nào những toan tính bất thường bên trong hai tên đệ tử, dẫn đến phân đoạn “đánh chủ, nướng luôn chim của chủ” trong trailer gây nhiều hoài nghi về mối quan hệ của bộ ba vừa nhộn vừa nhọ này.

Nghi án Diệp Lâm Anh bị tâm thần phân liệt?

Sau poster phim và 2 teaser vô cùng khó hiểu, nhà sản xuất phim Con ma nhà họ Vương tiếp tục một lần nữa đánh đố khán giả bằng teaser thứ ba, trước khi tung trailer chính thức vào giữa tháng 9 tới.

Teaser 3 phim Con ma nhà họ Vương.

Trong đoạn teaser dài 38 giây, phim hé lộ cảnh một nhân vật nữ mặc váy trắng bí ẩn được cho là đang ru... búp bê trong phòng tối. Bất thình lình, bỗng dưng con búp bê, từng không rời tay nhân vật do Diệp Lâm Anh thủ vai trong teaser trước, bị rớt xuống đáy giường với vẻ ngoài xơ xác và bị dao đâm từ phía sau? Chốt lại teaser, nhân vật bí ẩn này đã kéo lê con búp bê đi khắp cả căn nhà không có mục đích?


Đoạn teaser 3 khiến người xem cơ cấu lại thông tin từ teaser thứ 2 và dễ dàng đặt câu hỏi: Tại sao cả nhân vật do Diệp Lâm Anh thủ vai trong teaser 2 và con búp bê này đều bị đâm vào lưng? Từ đó có hai trường hợp được đặt ra: Nhân vật bí ẩn trong teaser 3 này là Diệp Lâm Anh hay là một ai khác?

Trường hợp thứ nhất, nếu cô gái trong teaser này là Diệp Lâm Anh thì tại sao cô nàng lại ôm búp bê và hát ru trong phòng tối? Và tiếng trẻ em khóc trong teaser phát ra từ đâu? Và hành động dùng đâm dao vào lưng búp bê và kéo đi khắp nhà có ý nghĩa gì? Hành động này xảy ra trước hay sau khi nhân vật của Diệp Lâm Anh bị đâm chết?


Tuy nhiên, suốt đoạn teaser, máy quay không hề lia đến gương mặt của cô gái này, đồng thời cô gái này cũng mặc đầm trắng – trong khi xuyên suốt ảnh hậu trường và các teaser khác, Diệp Lâm Anh đều mặc đầm đỏ. Điều này đồng nghĩa với việc đây rất có thể là một người khác - kẻ rất có thể đã ám sát Diệp Lâm Anh trong teaser trước, hoặc đáng sợ hơn, đây chính là hồn ma của Diệp Lâm Anh sau teaser 2?


Tuy nhiên, nếu như vậy thì con búp bê kia đóng vai trò quan trọng gì mà Diệp Lâm Anh đã phải liều mạng bảo vệ để bị giết chết, và tại sao cô gái bí ẩn này lại dùng dao đâm vào lưng búp bê và kéo lê khắp nhà mà không lấy cắp và nhanh chóng biến mất? Rất có thể, đằng sau con búp bê tưởng chừng vô hại này là cả một bí ẩn lớn đang được che dấu.


Sau khi 3 teaser được ra mắt, nhà sản xuất Lương Mạnh Hải cũng hé lộ thêm thời gian ra mắt trailer chính thức là vào khoảng giữa tháng 9. Phim Con Ma Nhà Họ Vương sẽ công chiếu trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 22/10, gần sát dịp lễ hội Halloween. Hiện tại bộ phim đang hoàn thành những khâu cuối cùng trong giai đoạn hậu kỳ, đồng thời phần nhạc phim với sự kết hợp của nhạc sĩ Đức Trí và “thánh mưa” Trung Quân Idol cũng đã hoàn thành và được nhà sản xuất dự đoán là sẽ gây sốt không kém gì nhạc phim Hot boy nổi loạn năm 2011.

(Ảnh: Ân Nguyễn)
Đỗ An
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất