Diễn viên gạo cội TVB Lý Hương Cầm và những hình ảnh đáng nhớ trước khi qua đời

Diễn viên gạo cội TVB Lý Hương Cầm đã qua đời vào ngày 4/1 để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả.

Sáng 4/1, truyền thông Hong Kong đưa tin diễn viên gạo cội Lý Hương Cầm qua đời tại nhà riêng do tuổi già, hưởng thọ 89 tuổi.

Theo con gái nữ diễn viên tiết lộ, sức khỏe của bà bắt đầu xấu đi nhanh chóng từ đầu tháng 12. Các thành viên trong gia đình cũng đã chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất.

Diễn viên gạo cội TVB Lý Hương Cầm và những hình ảnh đáng nhớ trước khi qua đời-1

Do tình hình dịch bệnh Covid-19, phía gia đình nguyện vọng tổ chức lễ tang đơn giản. Tuy nhiên phía Hiệp hội nghệ sĩ Hong Kong bày tỏ mong muốn có buổi tưởng niệm riêng để khán giả, đồng nghiệp được đến viếng và tiễn đưa cố diễn viên.

Thông tin "lá xanh" Lý Hương Cầm qua đời khiến làng giải trí Hong Kong cũng như người hâm mộ bàng hoàng. Sinh thời, nữ diễn viên gạo cội được mọi người yêu quý, kính trọng bởi bề dày sự nghiệp và lối sống tình cảm với mọi người. 

Diễn viên gạo cội TVB Lý Hương Cầm và những hình ảnh đáng nhớ trước khi qua đời-2

Lý Hương Cầm, tên thật là Lý Thụy Cầm, là một trong những nữ diễn viên gạo cội của màn ảnh Hong Kong từ giữa thập niên 1960 cho đến nay. Hậu bối gọi chị là một cách tôn trọng là "chị Cầm", những người cùng trang lứa gọi chị là "A Cầm", lớp đàn anh đàn chị thì gọi bằng cái tên thân mật "Cầm Cầm" nhưng bất kể bạn gọi thế nào thì cũng nhận được lời đáp là một nụ cười tươi của Lý Hương Cầm.

Diễn viên gạo cội TVB Lý Hương Cầm và những hình ảnh đáng nhớ trước khi qua đời-3

Lý Hương Cầm sinh ra trong một gia đình truyền thống tại Macao, cha là nhà kinh doanh vựa gạo và làm chủ một cửa hàng thu đổi vàng bạc và ngoại tệ. Cha bà có đến năm người vợ, Lý Hương Cầm cùng một em trai và hai em gái là con của người vợ cả, một em trai khác mẹ là Lý Thụ Giai từng bị bà đăng báo cắt đứt quan hệ chị em năm 1996 vì thói ham mê cờ bạc, là con nuôi của người mẹ thứ năm.

Từ nhỏ, Lý Hương Cầm đã năng nổ, thành tích học tập khá tốt, là cô con gái cưng của gia đình nên quá trình lớn lên của bà có thể nói là sống trong nhung lụa nếu như không có một ngày công việc kinh doanh của cha thất bại, Lý Hương Cầm phải ra ngoài diễn kịch, đóng phim kiếm tiền, trở thành trụ cột kinh tế gia đình.

Diễn viên gạo cội TVB Lý Hương Cầm và những hình ảnh đáng nhớ trước khi qua đời-4

Ngay từ nhỏ, Lý Hương Cầm đã có niềm đam mê với sân khấu kịch, 16 tuổi bà chính thức bước lên sàn diễn, chủ yếu được giao các vai thứ chính. Đến năm 1996, Lý Hương Cầm bắt đầu tham gia đóng phim điện ảnh, tác phẩm đầu tay là Hoàng Phi Hồng tam hý Nữ tiêu sư.

Vào thời điểm bấy giờ, Lý Hương Cầm nổi tiếng với các vai phản diện, hình tượng nổi bật là mẹ kế độc ác, kẻ thứ ba, cung phi thâm hiểm...bộ phim điện ảnh đầu tiên chị đảm nhận là Uyên ương giang di hận (1960).

Diễn viên gạo cội TVB Lý Hương Cầm và những hình ảnh đáng nhớ trước khi qua đời-5

Các tác phẩm đáng chú ý khác có: Hán Vũ đế mộng hội Vệ phu nhân (1959), Hoàng hậu kẻ chợ (1964), 999 ba hung thủ ly kỳ (1964)...Vì từng đóng rất thành công vai Tây cung nương nương nên còn có biệt danh là '"Tây cung Cầm".

Diễn viên gạo cội TVB Lý Hương Cầm và những hình ảnh đáng nhớ trước khi qua đời-6

Năm 1972, Lý Hương Cầm gia nhập đài truyền hình TVB, trở thành một trong những MC trụ cột của tiết mục tổng hợp ăn khách Hoan liêu kim tiêu. Ngoài ra cố nghệ sĩ còn từng góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình: Sức mạnh tình thân, Người trong lưới, Công chúa giá đáo ... Sau khi chuyển sang hoạt động trong ngành truyền hình, thể loại vai diễn của bà cũng theo đó thay đổi, từ vai ác thành người mẹ hiền, rất được lòng khán giả.

Diễn viên gạo cội TVB Lý Hương Cầm và những hình ảnh đáng nhớ trước khi qua đời-7

Năm 2010, nữ diễn viên sau khi đóng xong phim Công chúa giá đáo cũng chính thức giải nghệ. 10 năm qua, bà dành thời gian dưỡng bệnh và tìm niềm vui bên gia đình, con cháu. 

Năm 2011, Lý Hương Cầm vinh dự nhận giải thưởng Thành Tựu Trọn Đời của TVB.

Diễn viên gạo cội TVB Lý Hương Cầm và những hình ảnh đáng nhớ trước khi qua đời-8Diễn viên gạo cội TVB Lý Hương Cầm và những hình ảnh đáng nhớ trước khi qua đời-9

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-vai-dien-dang-nho-cua-dien-vien-tvb-ly-huong-cam-n-247588.html

tvb

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao