Những việc nên làm và không nên làm trong ngày lễ Thất Tịch

Mặc dù không phải ngày lễ lớn, nhưng mọi người vẫn cần tránh những việc không nên làm vào ngày này.

Lễ Thất tịch 7/7 hằng năm chính là ngày Ngưu Lang – Chức Nữ được gặp nhau sau quãng thời gian xa cách. Ngày này cũng vốn được xem là “ngày lễ tình yêu” trong văn hóa của nhiều người phương Đông. Vậy ngày Thất Tịch nên làm gì và không nên làm gì?

Những việc nên làm trong lễ Thất Tịch

Ăn chè đậu đỏ

Không rõ tục ăn chè đậu đỏ này xuất phát từ đâu nhưng những năm gần đây, các bạn trẻ thường lan truyền nếu ăn chè đậu đỏ vào ngày Thất Tịch, các cặp đôi đang yêu sẽ thêm gắn bó, bền chặt, còn những bạn FA thì sẽ sớm tìm được một nửa phù hợp với mình.

Thực hư việc này chưa được kiểm chứng nhưng dù sao chè đậu đỏ cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu, rất tốt cho cơ thể nên cũng chẳng có lý do gì mà bạn nỡ từ chối 1 ly chè đậu đỏ vào ngày Thất Tịch phải không nào?

Những việc nên làm và không nên làm trong ngày lễ Thất Tịch-1

Đi chùa cầu bình an, cầu duyên

Đi lễ chùa vẫn là một việc làm mà nhiều người thường thực hiện vào ngày lễ Thất Tịch. Mọi người có thể đến chùa cầu bình an, may mắn, để được tĩnh tâm lại, có được cảm giác thư thái, gác lại mọi âu lo, mệt mỏi của cuộc sống bộn bề hằng ngày.

Với những bạn còn “lẻ bóng” thì đi chùa còn để cầu duyên, thể hiện mong muốn sớm gặp được người như ý hay mong cầu cho chuyện tình yêu thuận lợi, may mắn.

Những việc nên làm và không nên làm trong ngày lễ Thất Tịch-2
(Ảnh minh họa)

Nhưng vì tình hình dịch Covid-19 đang phức tạp nên một số địa phương đóng cửa đền chùa, chính vì vậy năm nay mọi người chỉ có thể ăn chè đậu đỏ ở nhà mà thôi.

Làm nhiều việc thiện

Ngày Thất Tịch có ý nghĩa tâm linh khá lớn nên bạn có thể làm những việc thiện, giúp đỡ mọi người nếu có thể để tăng thêm phúc phần, giúp những gì bạn mong cầu sớm được thành hiện thực nhé.

Những việc nên tránh trong ngày Thất Tịch

Không nên tổ chức đám cưới 

Ngày Thất tịch Ngưu Lang và Chức Nữ được gặp nhau, thế nhưng cuộc đoàn tụ của họ không được lâu thì lại phải chia xa, sống trong nhung nhớ, chờ đợi.

Chính vì thế, nhiều người có quan niệm ngày Thất tịch không may mắn, không nên thực hiện việc cưới hỏi, bàn tính chuyện trăm năm.

Những việc nên làm và không nên làm trong ngày lễ Thất Tịch-3
(Ảnh minh họa)

Không nên xây nhà

Quan niệm không nên xây nhà vào ngày Thất tịch được đúc kết từ nhiều yếu tố. Ngày 7/7 thường có mưa ngâu nên có phần ảnh hưởng đến tiến độ công việc.

Bên cạnh đó, tháng 7 cũng là tháng “cô hồn” – thời điểm mà ma quỷ thường lên trần gian quấy phá… nên nhiều người sẽ kiêng kỵ làm các chuyện trọng đại.

Những việc nên làm và không nên làm trong ngày lễ Thất Tịch-4
(Ảnh minh họa)

Không làm những chuyện ác, không sát sinh

Nếu không thể làm việc thiện vào ngày Thất Tịch thì bạn cũng chớ làm những điều ác vào ngày này nhé. Đây cũng chính là cách để bạn tích phúc, giúp cầu bình an, may mắn cho bản thân cũng như những người trong gia đình mình đấy.

Những việc nên làm và không nên làm trong ngày lễ Thất Tịch-5
(Ảnh minh họa)

Không nên quan hệ nam nữ

Những đôi yêu nhau có thể tặng quà cho nhau, trao đổi những lời yêu thương cho nhau. Nhưng lưu ý là không nên quan hệ nam nữ vào ngày này vì người xưa cho rằng sẽ ảnh hưởng xấu đến tâm lý. Bởi đây là thời điểm được xem là có âm khí mạnh.

Những việc nên làm và không nên làm trong ngày lễ Thất Tịch-6
(Ảnh minh họa)

Hạ Anh (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-viec-nen-lam-va-khong-nen-lam-trong-ngay-le-that-tich-n-273261.html

lễ thất tịch

Tin tức mới nhất