Cụ bà 86 tuổi ở Hà Nội bị 2 con trai đuổi khỏi nhà: 'Nó bắt tôi quỳ xuống mới tha'

Câu chuyện của cụ bà 86 tuổi ở Sóc Sơn - Hà Nội bị 2 con trai đánh đập, đuổi khỏi nhà bắt quỳ xuống xin lỗi khiến nhiều người bất bình, phẫn nộ.

Cụ bà được nhắc đến trong câu chuyện khiến cộng đồng mạng bức xúc là cụ Nguyễn Thị Xế (86 tuổi, trú tại xã Xuân Thu, huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

Theo Đất Việt đưa tin, cụ Xế có 5 người con gái và 2 người con trai. Trước đây khi chồng cụ chưa mất, hai vợ chồng mua một mảnh đất ở ven quốc lộ với ý định sau này sẽ chia cho 2 con trai. Hai cụ cũng đã chuẩn bị sẵn một căn nhà cấp 4 dựng trên mảnh đất này để làm nơi dưỡng già.

Khi cụ ông mất, con trai cụ làm nhà trên mảnh đất được cụ chia. Trong quá trình xây dựng, vì vướng căn nhà cấp 4 cụ Xế đang ở nên 2 anh này vận động cụ chuyển vào nhà con gái trong làng ở tạm, tiện chỗ rộng rãi cho họ xây nhà. Dành hết tình thương cho hai con trai với hi vọng sau này con xây nhà xong sẽ ra ở cùng các con, chăm lo cho các cháu, cụ Xế đồng ý rời đi, để lại căn nhà cũ cho 2 cậu xây mới.

Tuy nhiên sau khi 2 người con xây nhà xong, không ai có ý định đón cụ về. Cụ Xế ngại ở mãi nhà các con gái vì dù sao cũng còn con rể và gia đình thông gia, chưa kể mang tiếng “có con trai mà không được nhờ, phải cậy đến con gái” nên chủ động tìm về. Tuy nhiên 2 anh con trai tỏ thái độ rất rõ việc không đồng ý nuôi mẹ già, đồng thời bảo nhau đóng cửa không cho cụ vào.

Cụ bà 86 tuổi bị đuổi khỏi nhà 'tố' 2 con trai: 'Nó bắt tôi quỳ xuống xin lỗi mới tha'
Cụ Nguyễn Thị Xế ngồi ngoài đường vì nhà đã bị con trai chiếm dụng

Đuổi mẹ già, khóa chặt cổng, 2 người con này trước đó còn làm sổ đỏ nhà đất tên chính chủ mình từ bao giờ. Anh con trai cả tên T. luôn xua đuổi mỗi khi mẹ mình bước chân vào cửa khiến bà có nhà cũng như không, thường phải qua nhà con gái ở tạm, thậm chí phải ngồi ngoài cổng chờ con mình rủ lòng thương hại.

Theo lời bà Xế, không chỉ đuổi mẹ ra khỏi chính ngôi nhà của mẹ, bà Xế còn bị 2 con trai nhiều lần đánh đập. “Sau khi chồng mất, tôi ở một mình, nhà vệ sinh không có, chỗ tắm cũng không. Con tôi chỉ kéo cho cái vòi nước, rét căm căm vẫn phải ra sân tắm rửa bằng nước lạnh”, cụ kể.

Cụ bà 86 tuổi ở Hà Nội bị đuổi khỏi nhà tố 2 con trai: 'Nó bắt tôi quỳ xuống mới tha'
Cụ Xế ngày ngày đứng ngoài cổng nhìn ngôi nhà của chính mình bị con cướp đoạt

Trước đó, theo lời cụ Xế kể, mâu thuẫn giữa cụ và hai con trai về vấn đề nhà đất đai bắt đầu từ năm 2019. Khi đó, cụ Xế gửi đơn lên chính quyền địa phương đề nghị chính quyền giúp "đòi lại đất mà người con trai lớn chiếm giữ và đất mà con trai thứ tự ý xây nhà, đồng thời mong pháp luật giải cứu, cắt đứt quan hệ với 2 đứa con bất hiếu", cụ Xế ghi trong đơn kêu cứu. Tuy nhiên, khi thấy xã không có động tĩnh gì, mới đây cụ Xế tiếp tục nhờ các con gái của mình làm đơn gửi chính quyền, mong nhận được phản hồi.

Nguyên nhân sau đó được bà Xế kể lại là do 2 anh con trai nuôi thù hằn chuyện bà nhiều lần đâm đơn lên xã đòi lại đất​​​​: "Tôi ốm 2 lần sắp chết ở viện, họ hàng bảo 2 đứa đến thăm mẹ mà mãi không thấy chúng đến. Tôi từ chúng nó, coi như không có đứa con trai nào. Hai thằng nhà cửa rung rinh mà không cho mẹ ở, chửi bới, đánh đuổi mẹ đi. Thằng T. còn bảo tôi quỳ xuống xin lỗi nó thì nó mới tha cho vì cái tội tôi nhiều lần gửi đơn kiện 2 đứa nó". 

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, hiện gia đình cụ Xế mới đây đã xảy ra mâu thuẫn giữa các con gái và 2 người con trai. 5 cô con gái vì thấy mẹ quá khổ nên cùng nhau đứng lên bảo vệ mẹ. Những ngày này, cụ Xế ở nhà mỗi con gái một vài ngày, nhưng đó cũng chỉ là giải pháp tạm thời.

Hiện tại, đơn kêu cứu của cụ Xế đã được chuyển cho công an điều tra và xác nhận hành vi bạo hành của con trai. Còn về vấn đề đòi lại đất và nhà, phải chờ cơ quan trên huyện xuống giải quyết.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/noi-dau-cua-cu-ba-86-tuoi-o-ha-noi-bi-1-con-trai-duoi-khoi-nha-n-229910.html

cụ bà con trai

Tin tức mới nhất