Vụ tín dụng đen Nam Long: Tận cùng nỗi đau người mẹ của con nợ bị tra tấn đến chết như thời trung cổ

Liên quan đến vụ việc một nam thanh niên thiệt mạng do bị công ty Nam Long tra tấn dã man như thời trung cổ, PV báo Người Đưa Tin đã có mặt tại gia đình nạn nhân để lắng nghe những chia sẻ.

Có mặt tại căn nhà của nạn nhân Nguyễn Văn M. tại thôn Liên Tân, xã Bố Hạ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Linh Thị Liên – mẹ đẻ của nạn nhân N.V.M. bức xúc chia sẻ: “Cái chết của cháu M. là một cú sốc vô cùng lớn đối với gia đình tôi. Từ ngày nhận được hung tin này cả gia đình luôn sống trong sự căm phẫn, bức xúc trước những hành động dã man của công ty Nam Long đối với con trai tôi. Và gia đình đang làm đơn để gửi đến các cơ quan chức năng hy vọng sự thật sẽ được sáng tỏ, đưa những kẻ đã tra tấn con trai tôi ra ngoài ánh sáng.

Cứ mỗi khi nhắm mắt lại, hình ảnh đứa con trai phải chịu những trận tra tấn dã man đến mức phải bò lết trên mặt sàn nhà mà lòng tôi lại quặn thắt lại. Trong khi bố mẹ và em gái được ăn no, mặc ấm thì đứa con trai duy nhất lại phải nhịn ăn, nhịn uống và liên tục phải gánh chịu những trận tra tấn đến thập tử nhất sinh”.

Đã chục lần những tay côn đồ bắt N.V.M. lựa chọn giữa bát cơm và bát chất thải bẩn thì cả chục lần M. chọn bát cơm và ngay sau đó là liên tiếp những trận đòn khốc liệt.

Vụ tín dụng đen Nam Long: Tận cùng nỗi đau người mẹ của con nợ bị tra tấn đến chết như thời trung cổ-1
Bắt giữ nhóm nhân viên công ty Tài chính Nam Long tra tấn như thời trung cổ đối với Nguyễn Văn M.

Bà Linh Thị Liên cho biết thêm: “Con trai tôi là một đứa ngoan ngoãn, hiền lành, chịu khó và đặc biệt nó thương bố mẹ và em gái lắm, tại sao những con người kia lại ra tay ác độc như thế. Không được như đám bạn cùng trang lứa, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, vì thương bố mẹ sức khỏe đã yếu đi nhiều qua thời gian vẫn phải tối ngày bù đầu trong công việc để kiếm tiền trả nợ. Cho nên M. đã quyết định không đi học đại học để đi làm kiếm tiền phụ giúp bố mẹ”.

Được biết, N.V.M. được một người bạn tên Cường cũng sinh sống tại huyện Yên Thế, Bắc Giang giới thiệu đi vào làm việc tại công ty Tài chính Nam Long (công ty Nam Long) với mức lương 30 triệu/tháng. Nếu muốn đi làm chỉ cần gửi chứng minh thư là sẽ được nhận vào làm mà không cần bất cứ giấy tờ, thủ tục gì khác.

Vào làm việc được một thời gian, nam thanh niên tên Cường đã nghỉ việc để xin chuyển sang công ty khác làm việc và hứa sẽ xin cho M. sang công ty đó làm cùng. Sau gần một tháng làm việc tại công Ty Nam Long, N.V.M. đã nhiều lần xin nghỉ việc nhưng đều bị từ chối.

Ngồi gần đó, ông Nguyễn Văn Tuấn – bố đẻ của nạn nhân tâm sự: “Ngay sau khi nghe con trai nói về thủ tục xin việc vào công ty Nam Long tôi đã thấy không yên tâm. Làm gì có công việc nào dễ dàng tuyển dụng mà lương lại cao như thế. Tôi đã khuyên con nên chọn công việc khác mà làm lương thấp một chút cũng được miễn sao công ty phải tử tế, an toàn nhưng M. nhất quyết không nghe”.

“Thằng M. nó còn dại lắm, mới tí tuổi nên có biết gì đâu. Trước đây cái gì bố mẹ cũng lo hết nên nó chưa hiểu được xã hội bên ngoài phức tạp như thế nào. Kiếm được đồng tiền đâu có dễ dàng như nó nghĩ.

Giá như lúc đó tôi nhất quyết không cho nó đi làm, giá như M. vẫn được đi học như bạn bè cùng trang lứa và giá như M. thông minh hơn một chút thì có lẽ mọi chuyện đã không như thế này”, bà Liên mắt ngấn lệ nói.

Vụ tín dụng đen Nam Long: Tận cùng nỗi đau người mẹ của con nợ bị tra tấn đến chết như thời trung cổ-2
Bà Linh Thị Liên, mẹ đẻ nạn nhân N.V.M. cho biết sẽ tiếp tục gửi đơn đến các cơ quan chức năng để vụ án sớm được sáng tỏ.

Bà Liên cũng cho biết, vào tối ngày 9/7, N.V.M. đã điện thoại về cho gia đình nói đang bị công ty cho người truy tìm vì đã tiêu mất 5 triệu đồng trong tổng số tiền 20 triệu của công ty Nam Long. Gia đình đã khuyên M. về nhà rồi sáng hôm sau cùng bố và chú lên Sóc Sơn để trả lại số tiền đó cho công ty.

Thế nhưng khi di chuyển đến TP Bắc Ninh thì N.V.M. đã nhận được điện thoại yêu cầu ngay lập tức trở lại Sóc Sơn để trả tiền nếu không thì bố mẹ và em gái M. sẽ phải nhập viện. Vì lo lắng cho gia đình, N.V.M. đã quyết định một mình bắt xe ngược lại Sóc Sơn vì M. biết hiện tại đã có chục người của công ty Nam Long đã trực ở nhà M. ở Bắc Giang.

Khi nghe tin M. quay trở lại Sóc Sơn, thấy chuyện chẳng lành, ông Nguyễn Văn Tuấn và bà Linh Thị Liên đã phóng xe máy trong đêm lên Sóc Sơn để tìm con trai nhưng không liên lạc được.

Vài ngày sau, liên tục có vài nhóm người mạo danh là công an tìm đến nhà ông Tuấn và bà Liên đến để hỏi thăm về N.V.M. Nhớ lại cuộc gọi cuối cùng với M. bà Linh Thị Liên cho biết: “Cháu M. có dặn khi nào có nhóm người đến nhà mình mà tự xưng là công an thì mẹ đừng gặp vì hội con đi đòi tiền toàn xưng là công an thôi. Đám người đó đứng một lúc thì bỏ đi nơi khác".

Ông Vũ Văn Phong, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bố Hạ, huyện Yên Thế, Bắc Giang cho biết: “N.V.M. trong thời gian sinh sống tại địa phương là một người chấp hành mọi quy định của xã, tuân thủ pháp luật và không có tiền án, tiền sự.

Cách đây vài tháng M. đi làm ăn ở nơi khác nên rất ít khi có mặt tại địa phương. Chúng tôi cũng có nghe nói có nhóm người đến tìm nhà M. và cho người xuống kiểm tra nhưng khi đến nơi thì nhóm người ấy đã di chuyển”.

Trước đó, theo thông tin điều tra, ngày 19/7, tại khoa Cấp cứu, bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận một bệnh nhân nam giới trong tình trạng nguy kịch và tử vong ngay sau đó. Khi biết nạn nhân tử vong, người đưa nạn nhân đi cấp cứu đã bỏ đi.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa vào cuộc điều tra và xác định nạn nhân là N.V.M. (SN 1999, ngụ thôn Liên Tân, xã Bố Hạ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang), là nhân viên của công ty Nam Long có trụ sở tại TP.HCM. Anh M. làm việc cho công ty ở tỉnh Bắc Kạn, với nhiệm vụ là đi thu nợ các con nợ vay của công ty Nam Long.

Theo điều tra, tháng 7/2018, anh Minh có thu tiền của khách nhưng không nộp về cho chi nhánh và còn cầm cố 1 chiếc xe máy lấy 20 triệu đồng tiêu xài rồi bỏ trốn. Sau đó, Nguyễn Đức Thành, Giám đốc công ty Nam Long, đã chỉ đạo đàn em đến nhà anh M. để đòi tiền. Đến ngày 9/7, anh M. bị nhóm này bắt tại huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội.


Theo Người Đưa Tin


tín dụng đen Bắc Giang Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao