Nơi nhà giàu Hàn Quốc sinh sống

Với vị trí đắc địa, thuận tiện giao thông và tầm nhìn đẹp, các căn hộ ven sông Hàn có giá thành đắt đỏ, là ước mơ của nhiều người dân xứ kim chi.

Nơi nhà giàu Hàn Quốc sinh sống-1
Giới nhà giàu xứ kim chi thường chọn nhà view sông Hàn, có giá thành đắt đỏ.

Một trong những chi tiết thu hút sự quan tâm ở đám cưới của nữ hoàng trượt băng nghệ thuật Kim Yuna vừa qua chính là nơi cô và chồng sinh sống: một căn hộ có tầm nhìn ra sông Hàn. Đây được coi là biểu tượng của sự giàu có và thành công ở Hàn Quốc, theo Korea JoongAng Daily.

Điều này thể hiện rõ nhất qua giá nhà ở khu vực này. Căn hộ trong chung cư cao cấp Mark Hills, Heukseok-dong gần đây có giá khoảng 8,5 tỷ won (6 triệu USD), gấp 10 lần giá một ngôi nhà trung bình ở Seoul.

Mức giá đáng kinh ngạc này không chỉ bởi diện tích căn hộ lên tới 240 m2, gần khu Gangnam mà còn do có view trực tiếp ra sông Hàn và đảo Nodeul.

Đắt đỏ

Không quá khi nói rằng các ngôi nhà nằm bên sông Hàn là một trong những bất động sản đắt giá nhất ở Seoul. Căn hộ sẽ có vị trí thuận lợi về giao thông, cơ sở hạ tầng, view đẹp, thư thái nhìn thẳng ra sông - điều xa xỉ với nhiều khu dân cư ở đô thị như Seoul.

Vào tháng 9, một căn hộ áp mái rộng 264 m2 ở khu phức hợp Acro Seoul Forest, Seongsu-dong được bán với giá 13 tỷ won. So với con số 6,5 tỷ won vào năm 2017, mức giá này đã tăng gấp đôi. Nhiều người nổi tiếng như diễn viên Lee Je-hoon, Joo Sang-wook và Cha Ye-ryun cũng sở hữu căn hộ ở khu này.

Một khu căn hộ nổi tiếng khác với mức giá đắt đỏ, có vị trí cạnh sông Hàn là Banpo Jugong 1 Danji. Theo dữ liệu của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc, một căn hộ rộng 140 m2 ở đây có giá 7,3 tỷ won vào tháng 9.

Nơi nhà giàu Hàn Quốc sinh sống-2
Nơi nhà giàu Hàn Quốc sinh sống-3
Nhà tân hôn của Kim Yuna có view sông Hàn, giá hàng triệu USD. Ảnh: Entertainment Company Live.

Nhiều cư dân cũng cho biết view và vị trí đẹp là hai lý do khiến các căn hộ ven sông đáng sống.

"Tôi thích ngắm cảnh từ ngôi nhà của mình, đặc biệt khi có sự kiện hoặc lễ hội diễn ra bên kia sông. Tôi cũng có thể đến Cheongdam-dong hay Apgujeong-dong mà chỉ cần đi qua một cây cầu", một nhân viên văn phòng 29 tuổi sống ở quận Gwangjin nói.

Bên cạnh đó, việc sống gần các công viên dọc sông Hàn cũng đem lại nhiều lợi ích khác.

"Ngày nào tôi cũng đến công viên Hangang để chạy bộ, đi dạo xả stress. Mỗi lần đến vào buổi tối, tôi đều thấy có rất nhiều người như mình", một sinh viên 20 tuổi sống trong căn hộ ven sông cùng bố mẹ cho biết.

Ngoài Kim Yuna, nhiều người nổi tiếng cũng từng khoe quang cảnh ngôi nhà ở khu vực đắc địa này trên truyền hình. Key, thành viên nhóm nhạc SHINee, tiết lộ trong chương trình thực tế I Live Alone vào năm 2021 rằng nhà anh nằm ở Hannam-dong, một trong những khu dân cư giàu có nhất Hàn Quốc.

Căn nhà có tầm nhìn rộng ra sông Hàn từ phòng khách, là một trong những căn sang trọng nhất ở UN Village, được bán với giá 13,5 tỷ won vào tháng 4/2021.

Địa điểm nổi tiếng

Với những người không phải cư dân, khu vực ven sông Hàn vẫn là điểm đến tuyệt vời để đi chơi cùng bạn bè, gia đình. Dọc hai bên con sông hiện có tổng cộng 11 công viên: Nanji, Gangseo, Yangwha, Mangwon, Yeouido, Ichon, Banpo, Jamwon, Ttukseom, Jamsil và Gwangnaru Hangang.

Mọi người chủ yếu đến những công viên này để thưởng thức đồ ăn hoặc tập thể dục, dã ngoại và ngắm cảnh. Bên cạnh đó, khu vực này cũng là nơi nhiều lễ hội được tổ chức, ví dụ như lễ hội hoa anh đào vào mùa xuân hay lễ hội pháo hoa quốc tế vào mùa thu.

Nơi nhà giàu Hàn Quốc sinh sống-4
Khu vực ven sông Hàn xuất hiện trong nhiều bộ phim, chương trình truyền hình. Ảnh: SBS.

Tuy nhiên, sông Hàn cũng là nơi chứng kiến nhiều vụ việc thương tâm. Theo số liệu của Cơ quan Cứu hỏa Quốc gia Hàn Quốc, có 598 người đã cố gắng tự tử trên các cây cầu bắc qua con sông này trong nửa đầu năm nay. Tổng cộng, 59 người qua đời, gấp đôi số người chết vì tai nạn ôtô trong cùng thời kỳ.

Trong số 21 cây cầu ở Seoul, cầu Mapo là nơi có nhiều người định tự sát nhất. Chính quyền thành phố đã lắp đặt hàng rào và các tấm biển ghi thông điệp như "Ngày hôm nay của bạn thế nào?" hay "Mọi chuyện sẽ ổn thôi" song không mấy tác dụng và bị gỡ xuống năm 2019.

Tuy nhiên, chính quyền thành phố Seoul tin rằng con sông có tiềm năng trở thành điểm đến thu hút hơn nữa trong tương lai.

Nơi nhà giàu Hàn Quốc sinh sống-5
Khu công viên ven sông Hàn là điểm đến dạo chơi của nhiều người dân Seoul. Ảnh: News1.

Đầu tháng 8, thành phố đã công bố dự án mang tên Great Sunset Han River, phần 2 của dự án Han River Renaissance Project, nhằm thu hút 30 triệu khách du lịch nước ngoài đến Seoul. Dự án bao gồm việc xây dựng vòng đu quay cao nhất thế giới, dự kiến đặt tên là Con mắt Seoul.

Các sân khấu nghệ thuật bên bờ sông với sự góp mặt của các nghệ sĩ dự kiến như BTS, BlackPink cũng đã được lên kế hoạch.

Bên cạnh đó, cũng có người cho rằng các công trình vui chơi không phải điều quan trọng nhất.

"Xây dựng nhiều công trình hơn không có nghĩa là sẽ có nhiều người thường xuyên đến hơn. Mọi người có thể tự mang theo ghế, lều cắm trại đến công viên Hangang vào cuối tuần và tận hưởng. Tuy nhiên, cần chủ động suy nghĩ cách sử dụng không gian cho người dân và chúng ta nên tận dụng sông Hàn vì nó nằm trong thành phố", Lee Chung-kee, giáo sư kiến trúc tại Đại học Seoul, nhận định.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/noi-nha-giau-han-quoc-sinh-song-post1369913.html

Kim Yuna địa điểm du lịch du khách Du lịch

Tin tức mới nhất