Thủy Tiên sao kê từ thiện

Nữ đại gia bóc 'thủ thuật sao kê' của Thủy Tiên?

Nữ CEO cho rằng toàn bộ số tiền trên không gian ảo "ma không biết, quỷ không hay", chỉ có Thủy Tiên và ngân hàng nắm rõ.

Chiều 17/9, Công Vinh - Thủy Tiên tiến hành livestream sao kê tại ngân hàng, làm rõ những tin đồn thất thiệt. Theo giấy tờ "nóng hổi" công khai, con số quyên góp đúng là hơn 177 tỷ đồng như họ từng công bố.

Cho tới tối nay (19/9), nữ đại gia đất Bình Dương bất ngờ "comeback", gọi tên hàng loạt nghệ sĩ trên sóng livestream về câu chuyện từ thiện, được bàn nhiều nhất là Thủy Tiên - Công Vinh.

Nữ CEO cho rằng bản sao kê của Thủy Tiên chưa nói lên được điều gì và không có giá trị, thậm chí tuyên bố "muốn chơi cuộc chơi pháp lý".

Nữ đại gia bóc thủ thuật sao kê của Thủy Tiên?-1
CEO nổi tiếng.

Trên livestream, nữ CEO cho biết sao kê hơn 177 tỷ đồng từ ngân hàng không sai. Tuy nhiên, bà chỉ ra điểm chưa được làm rõ và cũng là mấu chốt để quyết định sự trong sạch của Thủy Tiên ở nguồn tiền đổ vào.

Trong văn bản xác nhận tổng tiền mà ngân hàng gửi Thủy Tiên có cụm từ "tạm khóa báo có".

Nữ đại gia cho biết: "Tạm khóa báo có không phải là đóng tài khoản. Đây là thủ thuật không phải ai cũng biết". Theo bà, khi tài khoản ở trạng thái "tạm khóa báo có" thì vẫn thực hiện được một số chức năng như thường.

Sau khi Thủy Tiên để tài khoản ở trạng thái "tạm khóa báo có", nếu có người chuyển tiền đến thì vẫn được, song con số không vào tài khoản ngay mà treo lơ lửng trên một không gian.

Cho tới khi nữ ca sĩ yêu cầu hủy chế độ "tạm khóa báo có", toàn bộ số tiền trên "không gian lơ lửng" ấy sẽ lập tức được đổ vào tài khoản của cô.

Nữ đại gia cũng nhấn mạnh, toàn bộ số tiền trên "không gian" này chỉ có Thủy Tiên và ngân hàng biết, chỉ cần cô mở tài khoản ra thì số tiền sẽ thuộc về cô và hoàn toàn hợp pháp.

Nữ đại gia bóc thủ thuật sao kê của Thủy Tiên?-2

Để minh họa về thuật ngữ này, nữ CEO cho hay: "Quý vị hãy thử với tôi đi, thử cho tài khoản 'tạm khóa báo có' đi rồi nhờ người nhà quý vị chuyển tiền cho quý vị. Số tiền đó sẽ bị treo, cho tới khi quý vị mở lại thì số tiền đó vẫn sẽ vào tài khoản của quý vị".

Từ đó, nữ CEO cho rằng Thủy Tiên có thể đã sử dụng thủ thuật này. Việc Thủy Tiên cần làm lúc này là xác thực số tài khoản kêu gọi hiện vẫn tạm khóa hay đã mở.

Trong trường hợp tài khoản đã mở, cô phải sao kê từ lúc "tạm khóa báo có" cho tới thời điểm hiện tại.

Còn trong trường hợp tài khoản vẫn đang ở trạng thái "tạm khóa báo có", Thủy Tiên cần mở tài khoản ra để xem có nguồn tiền "ập" vào tài khoản không, đồng thời phải trình giấy tờ chứng từ liên quan, sao kê từ ngân hàng để mọi người nắm rõ.

Công Vinh đã tuyên bố kiện một số nhân vật vu khống cho vợ chồng anh chuyện làm từ thiện, nhưng theo nữ CEO, anh chỉ cần... kiện một mình bà là đủ. Nữ đại gia vẫn đang chờ đợi đơn kiện của chân sút xứ Nghệ.

Nữ đại gia bóc thủ thuật sao kê của Thủy Tiên?-3
Công Vinh - Thủy Tiên vẫn luôn khẳng định sự trong sạch, minh bạch, tuyên bố nhờ pháp luật can thiệp để xử lý một số cá nhân vu khống, bôi nhọ danh dự.

Trở lại diễn biến cũ, ồn ào từ thiện của Thủy Tiên được đẩy lên đỉnh điểm khi nữ đại gia đất Bình Dương réo tên cô trên sóng livestream, đề nghị sao kê minh bạch.

Nữ đại gia này cũng chia sẻ "giấc mơ" trong tài khoản của Thủy Tiên có hơn 320 tỷ quyên góp, chứ không phải 177 tỷ như cô công bố.

Bị nữ đại gia réo tên, Công Vinh cho rằng bà này có hành vi vu khống. Mắng CEO hèn vì lợi dụng giấc mơ để tránh bị kiện, Công Vinh cũng thách bà này dám xác nhận tài khoản vợ anh có 325 tỷ trong đợt kêu gọi cứu trợ miền Trung.

Bị Công Vinh gọi tên thách thức trên sóng livestream, nữ đại gia này tuyên bố "càng thách càng sai".

Rocky
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nu-dai-gia-chi-ra-thu-thuat-an-tien-thuy-tien-co-the-su-dung-n-277986.html

Công Vinh Thủy Tiên

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Thủy Tiên sao kê từ thiện