Nữ diễn viên không thể đi nổi vì quay cảnh đánh đấm cả ngày

(2Sao) – Nữ diễn viên Minh Thảo cho biết, có những cảnh đánh đấm cô thực hiện cùng Lương Thế Thành từ sáng đến tận chiều tối, đến mức không thể đi nổi được nữa.

Sáng ngày 23/12, tại TP.HCM đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu bộ phim Nữ cảnh sát tập sự - bộ phim truyền hình thuộc đề tài hình sự, trinh sát, có thời lượng 45 tập do đạo diễn Nguyễn Phương Điền chịu trách nhiệm chỉ đạo diễn xuất.



Đoàn phim Nữ cảnh sát tập sự ra mắt truyền thông.

Diễn viên Trung Dũng

Diễn viên Quốc Trường và MC Đại Nghĩa.


Bộ phim xoay quanh Hoàng Hoa (Minh Thảo) - một nữ học viên Học viện cảnh sát vừa được vào thực tập tại đội trọng án của Công an thành phố. Với cá tính mạnh mẽ, thông minh được thừa hưởng từ người bố cũng là một cựu cán bộ Công an (Quốc Hùng), Hoàng Hoa đã dấn thân vào nhiều hiểm nguy và phá án đầy bất ngờ.

Trong thời gian thực tập tại đội điều tra trọng án, Hoàng Hoa được Khánh (Lương Thế Thành) – đội trưởng đội trọng án nổi tiếng khó tính, nghiêm khắc trong công việc, trực tiếp hướng dẫn và chỉ đạo.

Xen kẽ với quá trình phá án đầy kịch tính, cuộc sống tâm tư tình cảm của một nữ cảnh sát trẻ tuổi như Hoàng Hoa và những đồng đội trong tổ chuyên án của cô cũng được khắc họa khá chi tiết, thể hiện dưới nhiều góc độ khác nhau. Đặc biệt là câu chuyện tình cảm giữa Hoàng Hoa và Khánh khi bên cạnh Khánh luôn có Vân (Ái Châu) - một cô giáo dịu dàng, xinh đẹp hết lòng yêu thương anh.





 Đạo diễn Phương Điền và các diễn viên.

Nữ cảnh sát tập sự vừa đem đến những góc nhìn đa diện với nghề Công an – điều tra phá án, vừa mang tới sắc màu lãng mạn, trẻ trung cho dòng phim hình sự vốn được coi là khô khan. Đây còn là bộ phim ghi nhận sự trưởng thành trong diễn xuất của diễn viên trẻ Minh Thảo với vai nữ chính duy nhất xuyên suốt 45 tập phim.

Chia sẻ về lý do chọn Minh Thảo cho vai nữ chính, đạo diễn Phương Điền cho biết: “Hoàng Hoa là một vai diễn nặng kí, xuyên suốt cả 45 tập phim, tiêu chuẩn  đầu tiên cần cho vai diễn này chính là thể lực, thứ hai là phải lột tả được tâm lý của nhân vật, sống thật với nhân vật. Và sau nhiều vòng casting, Minh Thảo chính là nữ diễn viên đáp ứng xuất sắc được những yêu cầu này. Suốt cả quá trình quay phim, Minh Thảo đã sống hết mình với vai diễn, nhiều lần “trầy da tróc vảy” vì những phân cảnh hành động, đánh đấm nguy hiểm”.

 Minh Thảo và ekip làm phim.

Đề cập đến yếu tố hành động – một yếu tố không thể thiếu trong các bộ phim về đề tài hình sự, đạo diễn Phương Điền chia sẻ thêm: “Những cảnh quay hành động chiếm khoảng 40% thời lượng của Nữ cảnh sát tập sự, còn lại 60% là điều tra phá án, phán đoán sự việc. Đối với những nhân vật là tội phạm sừng sỏ thì người diễn viên thể hiện vai diễn đó vừa đánh thật vừa kết hợp dùng cascadeur, còn riêng Minh Thảo thì phải thể hiện một mình vì nhân vật của cô trong phim là một nữ cảnh sát tập sự, mọi tình huống, sự việc thì cô này đều phải tập sự hết, nên không thể dùng diễn viên đóng thế được. Bên cạnh đó, trong mỗi cảnh quay đều có 3 chiến sĩ cảnh sát đi theo để cố vấn về chuyên môn nghiệp vụ, đảm bảo tính sát thực, chính xác nhất cho các tình tiết trong phim”.

Đạo diễn Phương Điền

Tiếp lời đạo diễn Phương Điền, nữ diễn viên Minh Thảo tâm sự: “Trong phim, Thảo có rất nhiều cảnh quay đánh nhau quyết liệt với những tên tội phạm nguy hiểm. Tất cả những cảnh quay đó, Thảo đều thực hiện một mình và không nhờ thế thân của cascadeur. Nhờ đó, Thảo biết được năng lực của mình trong dòng phim hình sự tới đâu.

 Khi thể hiện những cảnh đánh đấm đó, ban đầu Thảo cảm thấy rất khó khăn và gặp nhiều áp lực. Có những cảnh đánh đấm Thảo thực hiện cùng nam diễn viên Lương Thế Thành từ sáng đến tận chiều tối, đến mức không thể đi nổi được nữa.

Trên màn hình, mỗi cảnh đánh nhau chỉ tầm 5-10 phút, khán giả có thể nghĩ những cảnh này diễn viên thực hiện rất nhàn nhưng thực sự không phải như vậy, sự đòi hỏi của đạo diễn, nhà sản xuất với một diễn viên rất cao, nên bản thân mỗi người diễn viên đều cố gắng hết mình để hoàn thành tốt nhất, chân thật nhất cho vai diễn của mình”.

Minh Thảo chia sẻ về vai diễn nữ cảnh sát của mình.

Nói về những khó khăn và những kỉ niệm vui trong quá trình quay phim, đạo diễn Phương Điền nhớ lại: “Có một cảnh quay mà Phương Điền rất ấn tượng, đó là cảnh đội hình sự truy bắt tội phạm trên đường cao tốc với 4 chiếc xe chạy phía sau. Đoàn phim quay từ 12h trưa nhưng đến 4h sáng vẫn chưa được vì có rất nhiều xe cộ qua lại trên đường. Khi đó, có hai anh cảnh sát giao thông thấy đoàn phim quay cực quá nên đã cho xe cảnh sát chặn khoảng 2km đường để ngăn xe lại, nhờ đó đoàn phim mới hoàn thành được cảnh quay vất vả này”.

 Đạo diễn chia sẻ về những kỉ niệm khi quay Nữ cảnh sát tập sự.

Nữ cảnh sát tập sự với sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng như NSUT Hữu Châu, NSUT Lê Thiện, NSUT Phi Điểu, diễn viên Quốc Hùng, Hoài An, Minh Thảo, Lương Thế Thành, Huy Khánh, Trung Dũng, người đẹp tài năng – Hoa hậu Việt Nam 2010 Bích Trâm, Á hậu 1 Phụ nữ Việt Nam 2006 Ái Châu,… hứa hẹn là bộ phim hấp dẫn, cuốn hút khán giả từ tập đầu tiên đến tập cuối cùng. Phim sẽ được phát sóng vào 21h20 các ngày Thứ Hai, Thứ Ba hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ 29/12/2015

Đ.S
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao