Nữ hoàng phim tình cảm hài Hàn Quốc bị điều tra thuế

Nữ diễn viên Gong Hyo Jin kiếm lợi khổng lồ từ việc buôn bán bất động sản và đang bị điều tra thuế.

Ngày 11/4, trang Naver đưa tin Tổng cục thuế Hàn Quốc đang điều tra 176 người thu nhập cao, trong đó có nữ diễn viên hàng đầu Gong Hyo Jin. Nhà chức trách xác định cô có các khoản thu nhập lớn nhờ việc mua qua bán lại các tòa nhà đắt giá từ năm 2013-1017.

Các chuyên gia đầu tư trong ngành giải trí phân tích vài năm trở lại đây Gong Hyo Jin đã kiếm được rất nhiều từ việc mua bán bất động sản.

Nữ hoàng phim tình cảm hài Hàn Quốc bị điều tra thuế-1
Thông tin Gong Hyo Jin bị điều tra gây bất ngờ cho công chúng. Cô vốn được biết đến với hình ảnh thân thiện, không scandal và được coi là "nữ hoàng dòng phim tình cảm".

Tháng 4/2013, cô mua một tòa nhà 5 tầng ở phường Hannam quận Yongsan, Seoul với giá 3,7 tỷ won (trong đó 80% là tiền đi vay) và bán ra với giá 6,08 tỷ won vào tháng 10/ 2017.

Tiếp đó, tháng 1/2017 Gong Hyo Jin mua một tòa nhà 2 tầng ở quận Mapo, Seoul với giá 6,3 tỷ won. Trong đó cô đầu tư 1,3 tỷ won tiền mặt và 5 tỷ won là tiền vay ngân hàng. Đến năm 2019 tòa nhà này đã có giá thị trường 13 tỷ won và vẫn thuộc sở hữu của Gong Hyo Jin.

Công ty quản lý của nữ diễn viên là Soop Management trả lời báo chí cho biết cô đang bị điều tra thuế định kỳ với tư cách đối tượng có thu nhập cao. Gong Hyo Jin hứa sẽ tham gia hợp tác một cách trung thực.

Ngoài ra, công ty khẳng định việc Gong Hyo Jin đã nộp thuế và làm thủ tục đầy đủ cho tòa nhà từ năm 2017. Cuộc điều tra Gong Hyo Jin kéo dài từ tháng 3 cho đến giữa tháng 5.

Trước đó, năm 2018, hai diễn viên hạng A khác là Jang Dong Gun và Kim Nam Joo cũng bị yêu cầu phải kê khai các khoản thu nhập rõ ràng, kể cả từ hoạt động nghệ thuật lẫn kinh doanh.

Nữ hoàng phim tình cảm hài Hàn Quốc bị điều tra thuế-2
Công ty quản lý của Gong Hyo Jin khẳng định đây chỉ là cuộc điều tra thuế định kỳ nhưng truyền thông Hàn Quốc cho rằng sự việc nghiêm trọng hơn.

Tuy nhiên, truyền thông và giới phân tích tài chính lại cho rằng đây không phải cuộc điều tra thuế định kỳ. Gong Hyo Jin có thể có dấu hiệu trốn thuế nên mới bị điều tra.

Nếu Gong Hyo Jin bị định tội, hình ảnh của nữ diễn viên sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Năm 2014, Song Hyo Kyo bị phạt vì đã khai thiếu tổng cộng hơn 2,5 tỷ won tiền thu nhập.

Nữ diễn viên phải xin lỗi và bị tẩy chay một thời gian dài. Đến nay, sự kiện này vẫn là vết nhơ trong sự nghiệp của Song Hye Kyo bởi vì lúc đó cô được bổ nhiệm làm đại sứ danh dự cho Cục thuế Hàn Quốc.

Gong Hyo Jin sinh năm 1980, là nữ diễn viên hàng đầu tại Hàn Quốc. Cô nổi tiếng khắp châu Á với những bộ phim tình cảm lãng mạn như Thank You (2007), Pasta (2010), The Greatest Love (2011), Master's Sun (Mặt trời của chàng Joo) (2013), It's Okay, That's Love (Chỉ có thể là yêu) (2014), The Producers (Hậu trường giải trí) (2015), Jealousy Incarnate (Muôn kiểu ghen tuông) (2016).

Nữ hoàng phim tình cảm hài Hàn Quốc bị điều tra thuế-3
Gong Hyo Jin trong phim "Muôn kiểu ghen tuông".

Gong Hyo Jin nhận được nhiều giải thưởng về diễn xuất tại các Liên hoan phim danh giá như Rồng Xanh, Baeksang, Chuông Vàng... Cô cũng được coi là "nữ hoàng phim tình cảm hài" tại Hàn Quốc với sự đảm bảo về diễn xuất.

Gong Hyo Jin sở hữu vẻ đẹp đặc biệt ấn tượng với thân hình chuẩn như siêu mẫu. Ngoài tài năng diễn xuất, Gong Hyo Jin còn là gương mặt được các nhãn hàng thời trang cao cấp ưa chuộng.

Theo Zing


gong hyo jin Song Hye Kyo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao