Nữ hoàng võ thuật bị lừa đóng phim 18+: bán nhà giúp chồng giảm án tù

Từng là biểu tượng nhan sắc màn ảnh Hong Kong thập niên 80 nhưng đường tình duyên của nữ diễn viên lại lận đận khi trải qua 2 cuộc hôn nhân nhiều sóng gió.

Hồ Huệ Trung là diễn viên nổi tiếng Hong Kong và Đài Loan thập niên 1980-1990. Gương mặt xinh đẹp, nụ cười ngọt ngào của cô từng khiến bao người say đắm. Cuộc sống hiện tại của ngôi sao võ thuật màn ảnh lúc bấy giờ nhận được sự quan tâm của rất nhiều khán giả.

"Nữ hoàng võ thuật" bị lừa đóng phim cấp 3

Nhờ ngoại hình nổi bật, Hồ Huệ Trung bén duyên với nghiệp diễn khi lần đầu tiên đảm nhận vai chính trong bộ phim văn học nghệ thuật "Hoan nha" và giành được nhiều giải thưởng lớn. Sau đó, mỹ nhân họ Hồ tiếp tục xuất hiện với vai hoa khôi cảnh sát trong bộ phim "Hoa cỏ may" do Thành Long sản xuất. Kỹ năng diễn xuất điêu luyện và nhan sắc thanh tú của cô đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng.

Nữ hoàng võ thuật bị lừa đóng phim 18+: bán nhà giúp chồng giảm án tù-1
Hồ Huệ Trung được mệnh danh là "nữ hoàng võ thuật" xuất sắc nhất màn ảnh Hong Kong vào thập niên 1980-1990.

Tuy nhiên, danh tiếng của nữ diễn viên chỉ thực sự nổi tiếng sau bộ phim Bá Vương Hoa dưới sự trợ giúp của Hồng Kim Bảo. Với vai diễn này, tên tuổi của Hồ Huệ Trung không thua kém những minh tinh thời bấy giờ. Mỹ nhân còn được ví là phiên bản thứ hai của Lâm Thanh Hà.

Tuy nhiên, cô không muốn núp sau cái bóng thành công của mỹ nữ họ Lâm mà nỗ lực hết mình, khẳng định năng lực và danh tiếng của bản thân trở thành một trong những nữ hoàng võ thuật xuất sắc nhất màn ảnh Hong Kong.

Thế nhưng, con đường diễn xuất của Hồ Huệ Trung lại không được suôn sẻ. Tận tâm với nghề nên cô kiên quyết tự mình đảm nhận mọi cảnh quay và không dùng diễn viên đóng thế, kể cả những cảnh nguy hiểm.

Một lần khi đóng phim do sơ suất nhất thời của nhân viên, Hồ Huệ Trung đã không may bị bỏng nặng khắp người và suýt chút nữa bị huỷ hoại cả dung nhan. Sau đó, nữ diễn viên lui về ở ẩn và gần như bỏ hẳn showbiz.

Năm 1993, ngôi sao phim võ thuật Hồ Huệ Trung từng bị diễn viên kiêm đạo diễn Lữ Tiểu Long lừa khi mời tham gia bộ phim Liêu Trai - Hồn Hồ Ly, đảm nhận vai một con hồ ly. Bởi vì nghĩ rằng nhân vật giống như nàng Nhiếp Tiểu Thanh do Vương Tổ Hiền thể hiện trong phim Chuyện Ma Trung Quốc và cát xê khá cao nên cô đồng ý.

Thế nhưng, khi ra phim trường, Hồ Huệ Trung mới biết đó là phim cấp ba. Không chỉ vậy, cảnh nóng trong phim còn bị kéo dài đến 10 phút. Sau đó, đạo diễn họ Lữ phải dùng diễn viên đóng thế nhưng danh tiếng của Hồ Huệ Trung cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Yêu "ông trùm xã hội đen", phải chật vật cứu chồng thoát tù

Hồ Huệ Trung từng có mối tình với Tang Chongsheng. Cả hai chơi với nhau từ nhỏ cho đến lúc trưởng thành. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình của Tang Chongsheng không được tốt, khi lớn lên anh trở thành một tay trùm xã hội đen. Vì vậy, mẹ của Hồ Huệ Trung bắt cô chấm dứt mối quan hệ này.

Nữ hoàng võ thuật bị lừa đóng phim 18+: bán nhà giúp chồng giảm án tù-2
Dù xinh đẹp và tài giỏi nhưng nữ diễn viên gặp trắc trở trong chuyện tình duyên.

Tuy nhiên, cả hai đã cùng nhau trưởng thành và có một mối quan hệ sâu sắc, thậm chí sau nhiều năm họ vẫn yêu nhau. Nhiều năm sau, Hồ Huệ Trung đã tổ chức đám cưới bí mật với Tang Chongsheng. Thân phận của Tang Chongsheng khiến tình yêu của họ không thể bền lâu.

Ngay sau đó, những việc làm mờ ám của ông trùm xã hội đen bị truyền thông phanh phui. Danh tiếng của Hồ Huệ Trung cũng bị tổn hại. Để tránh cho nữ diễn viên khỏi xấu hổ, Tang Chongsheng đã tự nguyện "từ chức" ở xã đoàn và đầu thú.

Không lâu sau khi ly hôn, Hồ Huệ Trung không khỏi đau buồn khi chồng cũ không may qua đời. Mãi đến năm 1998, khi đã gần bước sang tuổi tứ tuần, "nữ hoàng võ thuật" mới tiến đến cuộc hôn nhân lần thứ hai.

Hồ Huệ Trung kết hôn với Cục trưởng Bộ Nội vụ, tiến sỹ – bác sĩ nhãn khoa Hà Chí Bình. Không lâu sau đó, cả hai vui mừng chào đón con gái đầu lòng Hạ Cam Tuyền. Để chồng vững tâm phát triển sự nghiệp làm chính trị, nữ diễn viên họ Hồ quyết định rút lui khỏi giới giải trí sau bộ phim Thái Cực Quyền.

Nữ hoàng võ thuật bị lừa đóng phim 18+: bán nhà giúp chồng giảm án tù-3
Nữ diễn viên chật vật sau khi chồng vướng vào bê bối.

Năm 2018, Hà Chí Bình bị cáo buộc 7 tội danh gồm có rửa tiền, nhận hối lộ, tham nhũng trong thời gian giữ chức Tổng thư ký Quỹ Năng lượng Trung Quốc. Tháng 3/2019, ông bị phán quyết 36 tháng tù giam ở Mỹ, nộp phạt 400.000 USD (hơn 9 tỷ đồng).

Bê bối của chồng khiến Hồ Huệ Trung điêu đứng. Thậm chí, nữ diễn viên phải bán căn biệt thự sang trọng với giá thấp để trả nợ cho ông. Đồng thời, cô đã gửi 149 bức thư viết tay cho thẩm phán và nhờ các mối quan hệ giúp chồng giảm án chỉ còn 18 tháng.

Theo tuyền thông Hong Kong, Hồ Huệ Trung từng nghĩ đến chuyện tự tử vì quá chật vật nhưng cô con gái trở thành hy vọng sống sót duy nhất của minh tinh một thời.

Nữ hoàng võ thuật bị lừa đóng phim 18+: bán nhà giúp chồng giảm án tù-4
Hồ Huệ Trung đang có cuộc sống yên bình và hạnh phúc bên cạnh gia đình.

Vào tháng 6/2020, Hà Chí Bình đã mãn hạn và được ra tù. Nhiều nguồn tin khác cho rằng hai vợ chồng đang sống bằng tiền lương hưu. Cách đây không lâu, người hâm mộ tình cờ gặp được hai người khi đang leo núi, họ vẫn dành cho nhau những cử chỉ tình cảm.

Qua những hình ảnh mà nữ diễn viên đăng tải trên mạng xã hội, có thể thấy Hồ Huệ Trung đang có cuộc sống bình yên và hạnh phúc bên cạnh gia đình.

Theo Văn Học Nghệ Thuật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/giai-tri/nu-hoang-vo-thuat-bi-lua-dong-phim-18-yeu-34ong-trum34-xa-hoi-den-ban-nha-giup-chong-giam-an-tu-c47a6433.html

Hồ Huệ Trung

Tin tức mới nhất