Ai là Idol đặt nền móng cho xu hướng maknae của các nhóm nữ nhà JYP?

Trước Suzy Miss A hay Tzuyu Twice, JYP sở hữu 1 nữ Idol cũng là em út trong girl group huyền thoại, đặt nền móng cho xu hướng maknae sau này.

Trước Suzy Miss A hay Tzuyu Twice, JYP đã sở hữu một nữ Idol cũng là em út trong girl group huyền thoại, và người đó không ai khác chính là Sohee, cựu thành viên nhóm Wonder Girls.

Sohee cũng là người đặt nền móng cho xu hướng maknae của các hậu bối sau này.

Ai là Idol đặt nền móng cho xu hướng maknae của các nhóm nữ nhà JYP?-1

Sinh năm 1992, Sohee năm nay đã bước sang tuổi 29, đánh dấu 15 năm hoạt động trong ngành giải trí. Vượt qua vòng audition ở tuổi 12, chỉ sau 2 năm thực tập sinh, Sohee chính thức debut trong đội hình Wonder Girls năm 2007.

Wonder Girls nhanh chóng trở thành nhóm nữ quốc dân tiếng tăm lừng lẫy bậc nhất làng giải trí, khi cứ liên tục phát hành liên hoàn hit như Tell Me, So Hot, Nobody chỉ trong vòng 2 năm ra mắt.

Trong khi Wonder Girls gặt hái thành công vang dội, em út Sohee thời điểm đó cũng nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn visual nhờ vẻ đẹp tự nhiên với làn da trắng, cặp má phúng phính đáng yêu và đôi mắt một mí thu hút.

Ai là Idol đặt nền móng cho xu hướng maknae của các nhóm nữ nhà JYP?-2

Đặc biệt, sau bản hit Tell Me, danh tiếng Sohee chạm tới đỉnh cao mới nhờ động tác viral omona phù hợp hoàn hảo với lời bài hát,  giúp cô mang về danh hiệu “Em gái quốc dân”, chiêm trọn con tim khán giả cả nước.

Ai là Idol đặt nền móng cho xu hướng maknae của các nhóm nữ nhà JYP?-3

Nhanh chóng trở thành biểu tượng nhờ tính cách vui vẻ và cặp má đáng yêu thương hiệu nhưng không có nghĩa Sohee mãi bị đóng khung trong cùng một hình ảnh. Cô tiếp tục chinh phục khán giả với khả năng thích ứng mọi concept từ cute đến sexy cùng tỷ lệ body hoàn hảo.

Ai là Idol đặt nền móng cho xu hướng maknae của các nhóm nữ nhà JYP?-4

Sohee được biết đến là người đã mở ra khái niệm về maknae cho các nhóm nữ sau này như Suzy Miss A, Tzuyu Twice hay mới đây nhất là Yuna ITZY. Những em út vàng này đều chiếm lĩnh spotlight nhờ visual lung linh và hình thể không để đâu hết chuẩn.

Ai là Idol đặt nền móng cho xu hướng maknae của các nhóm nữ nhà JYP?-5Ai là Idol đặt nền móng cho xu hướng maknae của các nhóm nữ nhà JYP?-6Ai là Idol đặt nền móng cho xu hướng maknae của các nhóm nữ nhà JYP?-7

Đáng tiếc, Sohee đã thông báo rời nhóm năm 2013, kết thúc chặng đường 6 năm đồng hành cùng Wonder Girls. Khi hợp đồng với JYP kết thúc, Sohee gia nhập BH Entertainment, tập trung theo đuổi con đường diễn xuất.

Mặc dù đã rời xa sân khấu thời gian dài, vẫn không thể phủ nhận dư âm mà Sohee để lại đến nay vẫn khiến các fan đu kpop lâu năm không khỏi thổn thức.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nu-idol-tao-ra-xu-huong-em-ut-vang-cua-cac-nhom-nu-jyp-n-251459.html

Sohee JYP Entertainment

Tin tức mới nhất