Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nữ nghị sĩ Iran qua đời vì Covid-19

Nữ nghị sĩ mới đắc cử Fatemeh Rahbar nhiễm nCoV rơi vào tình trạng nguy kịch phải dùng đến máy thở và được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng không qua khỏi.

Bà Fatemeh Rahbar, đại biểu của thủ đô Tehran qua đời vì Covid-19 hôm 6/3 sau nỗ lực cứu chữa không thành của y, bác sĩ. Bà Rahbar từng là nghị sĩ từ năm 2004 đến 2016 và gần đây tái đắc cử vào quốc hội Iran. Bà là nữ chính trị gia Iran đầu tiên tử vong vì Covid-19.

Nữ nghị sĩ Iran qua đời vì Covid-19-1
Bà Fatemeh Rahbar, nghị sĩ Iran qua đời hôm 6/3 vì Covid-19. 

Cái chết nhiều quan chức Iran trong thời gian gần đây được cho là một dấu hiệu khác cho thấy dịch Covid-19 đang lan rộng trong các cơ quan nhà nước Iran, theo Reuters.  

Trước bà Rahbar, một nghị sĩ khác là ông Mohammad Ali Ramazani Dastak, đại biểu của thành phố Astana Ashrafieh, đã tử vong vì Covid-19. Ông Mohammad Mirmohammadi, 71 tuổi, thành viên hội đồng cố vấn cho lãnh tụ tối cao Iran và ông Hossein Sheikholeslam, 68 tuổi, cựu đại sứ Iran tại Syria đồng thời là cựu cố vấn cho Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif cũng đã tử vong vì Covid-19 hôm 6/3. 

Nhiều quan chức cấp cao Iran cũng nhiễm nCoV, trong đó có phó tổng thống Masoumeh Ebtekar và thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi.

Hôm 7/3, Bộ Y tế Iran cho biết nước này đã ghi nhận thêm 21 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong vì Covid-19 lên 145 ca. Nước này đã ghi nhận thêm 1.076 ca nhiễm nCoV mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 5.823. Iran cũng cho biết có 1.669 ca nhiễm nCoV đã hồi phục. 

Để ngăn chặn dịch bệnh, Iran đã đóng cửa toàn bộ trường học tới ngày 20/3. Iran cũng thả hơn 54.000 tù nhân có kết quả xét nghiệm nCoV âm tính, những người có án tù dài và bị coi là nguy hiểm cho cộng đồng không thuộc diện được phóng thích. Hiện nhiều quốc gia cũng phát hiện các ca nhiễm nCoV có lịch sử dịch tể từng đến Iran như Syria, Mỹ, Canada, Trung Quốc.

Covid-19 hiện đã lây lan ra 102 quốc gia, vùng lãnh thổ khiến hơn 106.000 người nhiễm bệnh và hơn 3.500 ca tử vong. Trong khi dịch bệnh tại Trung Quốc có chiều hướng giảm mạnh thì tại các quốc gia khác như Iran, Italy, Hàn Quốc, Đức, Mỹ Covid-19 lại bùng phát mạnh. Để đối phó dịch bệnh, Italy đã phong tỏa 11 tỉnh, thành phố với khoảng 16 triệu dân, hơn 100 quốc gia hạn chế đi lại đối với những người đến từ Hàn Quốc, Iran.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/thoi-cuoc/nu-nghi-si-iran-qua-doi-vi-covid-19-4065941.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất