Nữ sinh Hà Nội 'lạc' trong bức tranh tuyệt sắc tại Mù Cang Chải

Sau khi trút bỏ hết những ồn ào phố thị, Thủy Tiên tìm về núi rừng Tây Bắc, khám phá bức tranh Mù Cang Chải nhuốm sắc vàng, xanh đầy vẻ rạng ngời.

Nữ sinh Hà Nội lạc trong bức tranh tuyệt sắc tại Mù Cang Chải-1
Chuyến đi về Mù Cang Chải không hẹn trước của nữ sinh Thủy Tiên (sống và học tập tại Hà Nội) diễn ra vào gần cuối tháng 8 vừa qua. Sau khi trút bỏ hết những ồn ào phố thị, cô gái nhỏ tìm về sự hoang sơ và hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc, khám phá bức tranh Mù Cang Chải nhuốm sắc vàng, xanh rạng ngời.

Nữ sinh Hà Nội lạc trong bức tranh tuyệt sắc tại Mù Cang Chải-2
Chuyến xe lăn bánh trong đêm vắng Hà Nội, vượt qua những con đường uốn lượn chia cắt bản và núi rừng, "chiếc áo choàng đen" của bầu trời được thay thế bằng sắc trắng của mây bay trên đèo, nắng vàng của bình minh cuối hạ, bức tranh Mù Cang Chải đẹp khó tả hiện ra trong tầm mắt.  

Nữ sinh Hà Nội lạc trong bức tranh tuyệt sắc tại Mù Cang Chải-3
"Mù Cang Chải đẹp ngỡ ngàng lắm. Ngoài các thửa ruộng bậc thang cao chót vót, mình thích những ngọn núi ở đây bởi được bao phủ một màu xanh mát. Các con suối thì nhiều vô kể, đêm nằm ngủ nghe tiếng chảy róc rách bên hiên nhà sàn quả thực hiếm thấy", nữ sinh chia sẻ.

Nữ sinh Hà Nội lạc trong bức tranh tuyệt sắc tại Mù Cang Chải-4
 Mù Cang Chải như "Người kể tình ca". Nơi người ta vẽ nên những âm thanh của tiếng suối, tiếng reng reng từ chiếc lục lạc đeo ở cổ những con bò trên đèo Khau Phạ, tiếng chim kêu lảnh lót nơi đồi thông cao ngút như rừng Taiga hay tiếng ụt ịt của đàn lợn Mông dũi đất bên đường...Tất cả đều là những giai điệu của núi rừng đại ngàn mà về thành phố chẳng thể nào có được.

Nữ sinh Hà Nội lạc trong bức tranh tuyệt sắc tại Mù Cang Chải-5
Bức tranh ấy dù chỉ là các thửa ruộng bậc thang ngút ngàn, nhưng ở mỗi góc nhìn lại được nhấn nhá bằng nét vẽ mới lạ. Những thửa ruộng bậc thang ở Vành Móng Ngựa được tạo hình đặc biệt. Đứng ở đây, cô nữ sinh cảm nhận như chinh phục được cả thế giới trong tay, chắc có lẽ bởi đường đi trắc trở nên kết quả nhận được xứng đáng.

Nữ sinh Hà Nội lạc trong bức tranh tuyệt sắc tại Mù Cang Chải-6
Vào khoảng chiều tà trên Vành Móng Ngựa, cô kể: "Khi ấy, người dân dắt trâu trở về, mặt trời dần trốn xuống thung lũng phía xa, các thửa ruộng trở nên cong cong như móng ngựa. Mọi cảnh vật cứ bình yên, thấm đẫm một màu vàng dịu dàng rồi dần chìm vào bóng đêm".

Nữ sinh Hà Nội lạc trong bức tranh tuyệt sắc tại Mù Cang Chải-7
 Sau một đêm mưa, biển mây ngập tràn thung lũng phủ trắng bên đèo Khau Phạ hùng vĩ, các ruộng bậc thang xếp chồng đều tăm tắp, cao ngất và sâu hun hút. Dọc đường, Thủy Tiên còn thấy những căn nhà gỗ giữa ruộng, nơi người dân chứa thóc lúa nhấp nhô trông chẳng khác nào "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên".

Nữ sinh Hà Nội lạc trong bức tranh tuyệt sắc tại Mù Cang Chải-8
 Ngoài bản Lìm Mông, Tú Lệ, Dế Xu Phình cũng mộc mạc như một bức tranh nguyên thuỷ. Đi hết con đèo Khau Phạ, nữ sinh Hà Nội ghé vào bản Lìm Mông, nơi sực mùi gạo nếp, cốm mới. Trong bản còn có con suối lớn, nước trong vắt, sủi bọt trắng xoá giúp cô thoải mái cảm nhận sự thanh mát của thiên nhiên len lỏi trong từng thớ da thịt.

Nữ sinh Hà Nội lạc trong bức tranh tuyệt sắc tại Mù Cang Chải-9
"Đặt chân về tới Hà Nội là lại nhớ không khí ở Mù Cang Chải", Thủy Tiên nói. Đó là nơi không ồn ào, nóng nực, không tắc đường và khói bụi. Người ta cứ "tiếc nọ, nuối kia" sau mỗi chuyến đi nhưng cô chẳng vậy. Bởi mỗi lần xê dịch, một chân trời mới lại mở ra trước mắt, lần nào cũng vậy, cô đều phải ngỡ ngàng vì vẻ đẹp đất nước.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-sinh-ha-noi-lac-trong-buc-tranh-tuyet-sac-mu-cang-chai-n-234938.html

Tây Bắc mù cang chải

Tin tức mới nhất