Vụ khách 'quên' mua vé, nữ tiếp viên xe buýt khóc: 'Tôi buồn nhưng không trách'

Bình luận0

Chị Nông Thị Hải Yến, nữ tiếp viên xe buýt bật khóc sau khi bị lập biên bản do vi phạm bán vé, chia sẻ dù rất buồn nhưng không trách nam hành khách nói "quên" mua vé.

Chị Hải Yến làm tiếp viên xe buýt tại TP HCM được gần 2 năm nay, thường trực trên xe buýt thuộc tuyến số 150 (Bến xe Chợ Lớn - ngã Ba Tân Vạn).

Câu chuyện nam hành khách "quên" mua vé khiến chị bị lập biên bản, phải tạm ngưng việc để tường trình lại vụ việc xảy ra sáng 12/9, trên chuyến xe đầu tiên trong ngày. Câu chuyện này sau đó được chia sẻ nhiều trên các trang mạng xã hội, xoay quanh đó là các ý kiến bức xúc vì cho rằng nam hành khách "đi chui".

Theo chị Hải Yến, sau khi nhân viên điều hành xe buýt kiểm tra và phát hiện vụ việc, chị bị lập biên bản ngay trên xe và khi tới bến thì bị cho tạm ngưng việc để tường trình. Hôm nay (13/9) đơn vị quản lý vẫn đang làm việc với chị để cảnh cáo và yêu cầu rút kinh nghiệm.

Chia sẻ chuyện này, chị hải Yến nói dù buồn nhưng không trách nam hành khách, bởi một phần cũng do lỗi của chị khi để sót khách không mua vé. Do vi phạm nội quy của đơn vị quản lý nên chị phải chấp nhận bị lập biên bản và chờ xử lý.

"Thực sự tôi không hề cố ý và hoàn toàn không gian lận vé. Nhưng có buồn bởi trường hợp hành khách nêu trên dù vô tình hay cố ý thì thực sự cũng đã làm ảnh hưởng nhiều đến công việc", chị Yến tâm sự.

Vụ khách quên mua vé, nữ tiếp viên xe buýt khóc: Tôi buồn nhưng không trách-1
Nữ tiếp viên Nông Thị Hải Yến ôm mặt khóc sau khi bị kiểm tra để một khách đi xe không mua vé.

Chị Hải Yến cũng cho biết sau gần 2 năm làm tiếp viên xe buýt, chị chưa từng bị trường hợp tương tự. "Một số lần khách lên xe nhưng không mua vé, mình phát hiện nhanh thì yêu cầu mua. Còn như hôm qua, do để sót khách trên chặng đường dài nên mới xảy ra câu chuyện như vậy", chị Yến nói thêm.

Trong khi đó, liên quan đến vụ việc này, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng - Sở Giao thông Vận tải TP HCM chiều 13/9 cho biết đã xác minh và đề nghị Hợp tác xã vận tải 19/5 - đơn vị đảm trách tuyến xe 150 - xử lý theo nội quy đơn vị và quy định chung.

Trung tâm xác minh vào lúc 6 giờ 50 phút ngày 12/9, tại trạm xe buýt trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), lực lượng kiểm tra của Hợp tác xã vận tải 19/5 khi kiểm tra xe buýt BKS 51B-307.70 (thuộc tuyến số 150) thì ghi nhận một hành khách đi quá 10 trạm nhưng không có vé.

Trong khi theo nội quy, hành khách lên xe qua 1 trạm, tiếp viên phải bán vé đầy đủ. Vì vậy, nữ tiếp viên là chị Nông Thị Hải Yến đã bị lập biên bản và cho tạm ngưng việc để giải trình.

Phía trung tâm cho biết sau đó đã liên hệ lãnh đạo Hợp tác xã vận tải 19/5 để nắm bắt sự việc và đơn vị này báo cáo tạm ngưng công tác nữ tiếp viên, tuy nhiên chưa ra quyết định đình chỉ hay buộc thôi việc. Vì vậy, trung tâm đã đề nghị đơn vị trên xử lý theo nội quy, quy định của đơn vị và phải tuân thủ theo quy định chung của ngành, quy định về người lao động.

Trong khi đó, theo lãnh đạo Hợp tác xã vận tải 19/5, qua xác minh sự việc và dữ liệu camera trên xe, chiều 13/9, đơn vị cũng ra quyết định chỉ nhắc nhở, không xử phạt và bố trí công tác lại đối với chị Nông Thị Hải Yến.

Theo Người lao động


hành khách xe buýt

Tin tức mới nhất