Nửa đêm, nhiều Facebooker đăng tin thay đổi điểm thi vào lớp 10 gây hoang mang

Thông tin bất ngờ thay đổi quá muộn khiến phụ huynh và học sinh nháo nhác trong đêm.

Cụ thể, ngày 19/7, thí sinh đăng ký dự thi THPT chuyên Nguyễn Huệ bắt đầu bước vào kỳ thi. Tuy nhiên, thực tế lần thi tuyển sinh này sẽ có 2 điểm thi là THPT Nguyễn Huệ và THCS Nguyễn Trãi (Hà Đông). Những thí sinh thi lớp Chuyên Anh của trường từ P31- P41 sẽ thi tại địa điểm THCS Nguyễn Trãi (Hà Đông) thay vì điểm thi THPT Nguyễn Huệ như thông báo trước đó.

Theo Dân Trí, 12h đêm qua, Sở GD & ĐT Hà Nội mới tiếp nhận được sai sót và khẩn trương gửi thông báo đến các trường yêu cầu liên hệ gấp cho thí sinh về sự cố này để đảm bảo ngày hôm sau các thí sinh đến đúng điểm dự thi.

Nửa đêm, nhiều Facebooker đăng tin thay đổi điểm thi vào lớp 10 gây hoang mang-1
Thông báo của Phòng GD&ĐT Cầu Giấy gửi đến các trường thông báo thay đổi địa điểm thi. 

Phó hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh (quận Cầu Giấy) cho biết, nhà trường nhận được email từ cán bộ Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy vào lúc 23h29 ngày 18/7 và nhận được cuộc gọi từ Phòng GD&ĐT sau đó khoảng 5 phút thông báo về sự thay đổi này. Ngay sau đó, trường đã liên hệ cho tất cả các giáo viên chủ nhiệm rà soát lại danh sách lớp mình xem có những học sinh nào đăng ký thi chuyên Anh của trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ để báo tới phụ huynh và các em kịp thời. 

Sáng 19/7, tại cổng trường điểm thi THPT Nguyễn Huệ, sinh viên tình nguyện cũng liên tục hô to cho phụ huynh và học sinh biết về việc thay đổi địa điểm thi để nếu có đi nhầm cũng kịp đưa con em mình di chuyển qua điểm thi kia vì nhiều người không biết nhưng vẫn đưa con đến điểm thi như trên giấy báo.

Đồng thời cùng thời gian đó, nhiều phụ huynh đưa con đến điểm thi THCS Nguyễn Trãi phát hiện con mình thi ở THPT Nguyễn Huệ nên lại phải quay xe di chuyển đến điểm thi đúng. Tại 2 điểm thi cũng có những phương án dự phòng để hỗ trợ phụ huynh và học sinh.

Đây được coi là trường hợp hy hữu xảy ra trong kỳ thi tuyển sinh năm nay. Tuy số học sinh nhầm địa điểm thi không nhiều nhưng cũng khiến tạo ra một cuộc hỗn độn tại cổng trường của hai điểm thi vì xe quay đầu và xe đi đến liên tục.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nua-dem-nhieu-facebooker-dang-tin-thay-doi-diem-thi-vao-lop-10-n-229413.html

thi vào lớp 10 tuyển sinh lớp 10

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao