Nửa năm chồng không về thăm nhà, nghi chồng ngoại tình, vợ tìm đến tận nơi rồi phải bật khóc

"Tôi còn nhớ như in cái ngày hôm đó, nắng nóng như thiêu. Vừa chạm mặt anh, nhìn người chồng mà mình mong nhớ suốt nửa năm nay thì tôi lập tức không cầm được nước mắt", người vợ chia sẻ.

Ghen tuông và nghi ngờ là những cảm xúc thường xuất hiện trong mối quan hệ vợ chồng. Có yêu thì mới ghen, có sợ mất đi gia đình thì mới lo nơm nớp giữ chồng. Đó là tâm lý rất đỗi bình thường của những người vợ, chỉ cần mọi thứ ở mức cho phép không đi quá giới hạn là được.

Song có không ít trường hợp những sự nghi ngờ của người vợ hoàn toàn chỉ là hiểu lầm. Người đàn ông của họ thực ra luôn yêu vợ thương con và một lòng nghĩ đến gia đình. Câu chuyện của một người vợ tên Vân Anh (33 tuổi, TP.HCM) chia sẻ sau đây là một ví dụ như thế:

“Cưới xong tôi đẻ liền hai đứa nên đành ở nhà trông con. Gánh nặng kinh tế đặt lên vai một mình chồng tôi. Anh là kỹ sư xây dựng, bình thường chỉ làm việc trong thành phố. Vì mong có thu nhập cao hơn lo cho vợ con cuộc sống đầy đủ nên anh bắt đầu theo những công trình ở tỉnh xa. Cứ một tháng anh mới về thăm nhà được một lần. Phải xa vợ con, chịu đựng cuộc sống vất vả không có bàn tay phụ nữ chăm sóc, tôi biết anh đã phải cố gắng và chịu thiệt thòi rất nhiều.

Nửa năm chồng không về thăm nhà, nghi chồng ngoại tình, vợ tìm đến tận nơi rồi phải bật khóc-1
Ảnh minh họa

Song nửa năm nay chồng tôi chưa một lần về thăm nhà. Cứ cuối tháng tôi gọi điện thì anh lại viện cớ công việc bận rộn và hẹn sang tháng sau. Anh cứ hẹn mãi, cho đến khi nửa năm mà chồng chồng chưa về thăm vợ con được một lần thì trong lòng tôi không thể không nảy sinh nghi ngờ.

Lẽ nào chồng tôi đã có người phụ nữ khác? Anh có niềm vui mới, có người chăm sóc từng bữa ăn giấc ngủ rồi nên không thiết tha đến vợ con nữa? Người ta nói đàn ông xa vợ kiểu gì cũng sẽ đổ đốn, trước nay tôi luôn nghĩ dù thế nào thì chồng tôi cũng không phải là người như vậy. Nhưng có lẽ chẳng ai là ngoại lệ hết. Chồng tôi thì cũng là đàn ông, là con người bằng xương bằng thịt. Anh cũng biết cô đơn, cũng muốn có một người phụ nữ dịu dàng mềm mại chăm sóc cho mình!

Trong lòng tôi lúc ấy đã chắc mẩm chồng phản bội vợ rồi. Nhưng tôi vẫn muốn nhìn tận mắt một lần để không phải sống trong nghi ngờ dằn vặt nữa, từ ấy có thể đưa ra quyết định dứt khoát cho con đường phía trước. Thế là tôi gửi 2 con cho bà ngoại rồi lặng lẽ tìm đến địa điểm công trình mà chồng tôi đang làm việc.

Tôi còn nhớ như in cái ngày hôm đó, nắng nóng như thiêu. Vừa chạm mặt anh, nhìn người chồng mà mình mong nhớ suốt nửa năm nay thì tôi lập tức không cầm được nước mắt. Chồng tôi gầy quá, đen nhẻm đi, tóc tai xơ xác, áo quần lấm lem và nhăn nheo, mắt trũng sâu vì mệt mỏi. Trông anh làm gì có dáng vẻ đang hân hoan bên cạnh tình mới chứ!

Chồng nhìn thấy tôi cũng vô cùng bất ngờ. Anh vội vã dẫn tôi vào phòng cho khỏi nắng, hỏi tôi tại sao lại lên mà không báo để anh đi đón. Kiểm tra căn phòng của anh một lượt, không phát hiện dấu hiệu gì khả nghi. Lúc ấy tôi mới xấu hổ thừa nhận tôi lên bất ngờ để bắt gian tận tay anh ngoại tình.

Nửa năm chồng không về thăm nhà, nghi chồng ngoại tình, vợ tìm đến tận nơi rồi phải bật khóc-2
Ảnh minh họa

Anh cười khổ rồi giải thích rằng công trình này thực sự rất quan trọng và cần phải hoàn thành gấp rút nên anh không thể bứt mình ra để về thăm tôi được. Điều đó thì trong các cuộc điện thoại anh đã nói nhưng tôi lại không tin. Còn khoảng một tháng nữa là hoàn thành, anh sẽ được nghỉ bù một đợt nên anh cố đợi đến khi đó về với vợ con một thể.

Thấy trong bồn rửa bát chất đống cốc cà phê đã uống và một thùng mì tôm to tướng ở bếp, tôi biết đợt này anh lại thường xuyên phải thức đêm làm việc. Bảo sao anh gầy rộc và xanh xao như thế. Đã thế tôi còn nghi ngờ oan cho anh, càng nghĩ mà càng thấy áy náy với chồng.

Đáng lẽ tôi phải nghĩ đến chuyện nếu anh có bồ thì tại sao tiền nong vẫn gửi về cho vợ con đều đặn, thậm chí còn tăng lên. Nếu anh ngoại tình thì tại sao tối nào anh cũng gọi điện cho con trò chuyện rõ lâu. Anh vẫn quan tâm đến tôi, hỏi han đều đặn mỗi ngày. Đúng là phụ nữ thường hay sợ bóng sợ gió rồi trầm trọng hóa vấn đề lên mà!”.

Vân Anh nói đúng, nhiều khi những người vợ thường nghi ngờ quá mức và không an tâm về sự chung thủy của chồng. Tất nhiên sự cảnh giác và lo xa là hoàn toàn cần thiết, song phụ nữ cũng cần tỉnh táo và sáng suốt để không ghen tuông vô cớ, nghi oan cho người chồng tốt. Càng đừng làm ra những hành động khiến tình cảm vợ chồng bị ảnh hưởng và người chồng phải chịu tổn thương.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nua-nam-lien-chong-khong-chiu-ve-tham-nha-vo-nghi-chong-ngoai-tinh-ben-tim-den-tan-noi-thi-phai-bat-khoc-khi-vua-nhin-thay-anh-162202511221551770.htm

hôn nhân vợ chồng

Tin tức mới nhất