Nước lũ đổ về đập Tam Hiệp, Trung Quốc kích hoạt ứng phó khẩn cấp

Trung Quốc đã kích hoạt cơ chế ứng phó khẩn cấp và cảnh báo lũ lụt khi mùa mưa vào cao điểm, lưu lượng nước đổ về hồ chứa đập Tam Hiệp tăng mạnh.

Tân Hoa Xã dẫn thông tin từ Bộ Quản lý Trình trạng Khẩn cấp Trung Quốc ngày 2/7 cho biết đã kích hoạt cơ chế ứng phó khẩn cấp cấp độ 4 nhằm kiểm soát tình hình lũ lụt do mưa lớn kéo dài.

Nước lũ đổ về đập Tam Hiệp, Trung Quốc kích hoạt ứng phó khẩn cấp-1

Uỷ ban Thuỷ lợi Trường Giang đã phát đi cảnh báo khẩn cấp rằng trận lũ số 1 có thể xảy ra ở thượng nguồn sông Trường Giang.

Lưu lượng nước đổ về hồ chứa của đập Tam Hiệp hôm qua ghi nhận được ở mức 50.000 m3/s, trong khi đó mực nước ở trạm Liên Hoa Đường trên sông Trường Giang lên xấp xỉ 31,7m. Theo quy định của Trung Quốc khi lưu lượng nước đổ về đập Tam Hiệp đạt từ 50.000 m3/s và mực nước ở trạm Liên Hoa Đường lên mức báo động, thì lũ sẽ được đánh số.

Nước lũ đổ về đập Tam Hiệp, Trung Quốc kích hoạt ứng phó khẩn cấp-2
Mưa lũ ảnh hưởng đến khoảng 14 triệu dân. (Ảnh: China News)

Đầu tuần này, Trung Quốc xác nhận, đập Tam Hiệp đã phải xả lũ lần đầu tiên trong năm 2020 do mưa lớn kéo dài.

China Daily dẫn số liệu cập nhật của Bộ Quản lý Tình trạng khẩn cấp Trung Quốc hôm nay 2/7 cho biết, mưa lũ đã ảnh hưởng đến khoảng 14 triệu người dân tại 26 tỉnh thành, trong đó khoảng 744.000 người phải sơ tán, ít nhất 78 người thiệt mạng hoặc mất tích.

Cơ quan ứng phó hạn hán và kiểm soát lũ quốc gia Trung Quốc đã điều các nhóm công tác đến tỉnh Hồ Nam, Hồ Bắc và An Huy để chỉ đạo công tác cứu hộ. Cơ quan này cho rằng, công tác kiểm soát lũ, cứu hộ khẩn cấp và ứng phó thảm họa hiện ở giai đoạn quan trọng. Các chính quyền địa phương được chỉ thị tăng cường theo dõi diễn biến thời tiết, đề phòng nguy cơ thảm họa do mưa bão đồng thời đảm bảo sự an toàn cho người dân.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-gioi/nuoc-lu-do-ve-dap-tam-hiep-trung-quoc-kich-hoat-ung-pho-khan-cap-20200703090023106.htm

đập Tam Hiệp Trung Quốc

Tin tức mới nhất