Obama tiết lộ lý do từ bỏ chụp hình tự sướng

Cựu tổng thống Obama cho biết ông cùng vợ sẽ từ chối mọi lời đề nghị chụp ảnh tự sướng từ người hâm mộ, khuyên họ nắm bắt những cơ hội "trò chuyện thực sự" hơn là chỉ selfie.

"Đối với Michelle và tôi, không có chụp hình tự sướng gì nữa", cựu tổng thống Mỹ nói với các khán giả hôm 31/10, trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị Quỹ Obama kéo dài 2 ngày nhằm khơi dậy niềm đam mê của thế hệ trẻ đối với các hoạt động vì cộng đồng.

"Điều này nghe thì chẳng có gì nhưng thực ra không phải vậy", DNAInfo Chicago dẫn lời Obama. "Một trong những điều kỳ lạ nhất khi làm tổng thống, đó là tôi phát hiện ra mọi người không còn nhìn vào mắt mình nữa".

"Họ tiếp cận với tôi theo kiểu như thế này, hoặc là như thế này", ông vừa nói vừa đưa điện thoại lên giả làm động tác chụp hình selfie. Và rồi Obama chỉ tay vào đám đông những người trẻ, nói với họ rằng họ cần phải nhìn vào bức tranh lớn hơn.

Obama tiết lộ lý do từ bỏ chụp hình tự sướng-1
Barack Obama giả làm động tác chụp hình tự sướng trong một sự kiện khi ông còn là tổng thống mỹ. Ảnh: Getty.

"Nhìn thấy những người trẻ ở các bang trên khắp đất nước tham gia hoạt động trên các phương tiện truyền thông là điều tuyệt vời", Obama phát biểu. "Nhưng nếu bỏ qua cơ hội trò chuyện, gặp gỡ ai đó và lắng nghe họ chỉ vì bạn quá bận chụp một bức ảnh... thì tôi nghĩ rằng, theo một cách nào đó bạn đã góp phần chia rẽ chứ không phải là kết nối chúng ta".

Thay vì chụp ảnh, Obama khuyến khích giới trẻ có những "cuộc trò chuyện thực sự" với ông và bà Michelle, "điều đó hẳn sẽ thật tuyệt".

Sau khi rời Nhà Trắng hồi tháng 1, ông Obama ít xuất hiện trước công chúng. Cựu Tổng thống Mỹ dành nhiều thời gian để đi du lịch cùng gia đình và chỉ phát biểu tại một số sự kiện nhất định.

Obama tiết lộ lý do từ bỏ chụp hình tự sướng-2
Những điểm đến của Obama trong hai tháng sau khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống, trong đó có những hòn đảo thiên đường nổi tiếng như Necker của Anh, Hawaii của Mỹ và Tetiaroa của Pháp. Đồ họa: CNN.

Ông cũng ít khi lên tiếng về các chính sách của người kế nhiệm, những lần hiếm hoi ông lên tiếng là khi Trump ban hành sắc lệnh chống nhập cư hoặc rút khỏi Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu.

Obama cho biết ông sẽ tiếp tục phụng sự với tư cách một công dân, tập trung vào những lĩnh vực mình quan tâm như đào tạo thế hệ lãnh đạo mới, thúc đẩy an ninh lương thực...


Vợ chồng Obama bịn rịn đưa con đi nhập học Harvard: Sau khi nói lời tạm biệt với con gái lớn tại ký túc xá Đại học Harvard hôm 21/8, vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đeo kính râm dường như để che giấu cảm xúc.

Theo Zing


selfie Tổng thống Mỹ Obama Barack Obama

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao