Orange hát ca khúc 'Chân Ái' sau 2 năm nhưng chưa xin phép

Orange hát ca khúc này trong một đêm nhạc phòng trà. Châu Đăng Khoa - chủ sở hữu bài hát - cho biết anh chưa nhận được bất kỳ lời xin phép nào.

Ngày 9/10, mạng xã hội chia sẻ video Orange hát ca khúc Chân Ái do Châu Đăng Khoa sáng tác. Nữ ca sĩ thể hiện bài hát trong đêm nhạc phòng trà diễn ra tối 8/10. Chân Ái từng do Orange thể hiện nhưng sau khi rời khỏi công ty của Châu Đăng Khoa, nữ ca sĩ không được phép hát ca khúc này.

Orange hát ca khúc Chân Ái sau 2 năm nhưng chưa xin phép-1
Orange chưa lên tiếng về tranh cãi.

Tối 9/10, trao đổi với Zing, Châu Đăng Khoa cho biết Chân Ái chỉ thuộc quyền sở hữu của công ty anh. Do đó, bất cứ ai muốn hát ca khúc phải xin phép. Tuy nhiên, đến hiện tại, anh chưa nhận được lời xin phép nào. Zing đã liên hệ với Orange về vấn đề trên nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Orange sinh năm 1997, tên thật là Khương Hoàn Mỹ. Cô nổi tiếng sau khi ký hợp đồng với công ty quản lý của Châu Đăng Khoa và phát hành ca khúc Người Lạ Ơi do nam nhạc sĩ sáng tác. Những bài hát hợp tác sau đó của cô và Châu Đăng Khoa là Nhân Tình Ơi, Chân Ái cũng được khán giả đón nhận.

Tháng 2/2020, LyLy và Orange đồng loạt lên tiếng tố cáo công ty của Châu Đăng Khoa quỵt tiền, thiếu minh bạch trong vấn đề cát-xê. Theo hai ca sĩ, khi họ yêu cầu thanh lý hợp đồng, phía công ty kéo dài thời gian, không giải quyết dứt điểm. Sau đó, hai ca sĩ đơn phương chấm dứt hợp đồng với công ty.

Orange hát ca khúc Chân Ái sau 2 năm nhưng chưa xin phép-2
Ca sĩ Orange tiếp tục hát Chân ái do Châu Đăng Khoa sáng tác.

Trong bài phỏng vấn với Zing, Châu Đăng Khoa phủ nhận cáo buộc của LyLy và Orange. Anh cũng đâm đơn kiện yêu cầu hai ca sĩ bồi thường 15,5 tỷ đồng vì vi phạm hợp đồng. Châu Đăng Khoa yêu cầu Orange không hát ca khúc do anh sáng tác gồm Người Lạ Ơi, Chân Ái và Tình Nhân Ơi.

Châu Đăng Khoa nói: “Tôi nghĩ Orange sẽ rất ngại ngùng nếu vẫn hát các ca khúc đó và tôi cũng không thoải mái khi Orange một mặt thì đối xử với tôi như vậy mặt khác lại vẫn hát bài hát của tôi. Do vậy, tôi cho rằng Orange đừng hát ca khúc của tôi nữa và cũng đừng nhắc đến tôi nữa. Chúng tôi không nên liên quan đến nhau thêm”.

Khi đó Zing liên lạc, đại diện của Orange cho biết ngay từ đầu nữ ca sĩ đã xác định không thể tiếp tục hát Người Lạ Ơi hay Chân Ái.

Khi đã lên tiếng tố như vậy, Orange cũng xác định là không hát các ca khúc của Châu Đăng Khoa nữa. Do vậy, không phải đợi đến khi cấm mà là chúng tôi cũng đã quyết định không hát Người Lạ Ơi hay Chân Ái nữa”, đại diện Orange cho hay.

Cuối năm 2021, LyLy xin lỗi Châu Đăng Khoa vì đơn phương đưa ra thông tin chưa được kiểm chứng. Nữ ca sĩ cho biết cô và đàn anh đã thống nhất được các phương án hòa giải.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/orange-hat-ca-khuc-chan-ai-sau-2-nam-nhung-chua-xin-phep-post1363668.html

Orange châu đăng khoa

Tin tức mới nhất