Ôtô bom cùng tài xế phát nổ giữa trung tâm thủ đô Berlin

Tiếng nổ lớn làm rung chuyển thủ đô nước Đức khiến 1 người thiệt mạng, các nhà chức trách khuyến cáo người dân đóng cửa ở trong nhà để bảo đảm an toàn.

Khoảng 8 giờ sáng ngày 15/3, một vụ nổ lớn đã xảy ra trên phố Bismarckstrasse tại quận Charlottenburg, Berlin, Đức. Nguyên nhân gây ra sự hỗn loạn là do một chiếc xe phát nổ. Lái xe đã tử vong tại chỗ. 

Lúc đầu, cảnh sát cho rằng chiếc Volkswagen Passat phát nổ do va chạm giao thông khi đâm vào một chiếc Porsche đậu trên đường. Tuy nhiên, ngay sau khi các chuyên gia chất nổ được điều đến hiện trường thì nguyên nhân được cho là ô tô bị gắn bom. Trong những bức ảnh được đăng lên mạng, chiếc xe Volkswagen Passat bị thiệt hại. Toàn bộ cửa xe bật tung, đầu xe biến dạng.
 
Chiếc ôtô phát nổ giữa trung tâm thủ đô Berlin.


Toàn bộ cửa xe bung hết, thân xe bị xé rách.
 
Chuyên gia chất nổ đang kiểm tra hiện trường.

Một nhân chứng cho biết tài xế đã nhanh chóng nhảy khỏi xe nhưng sau đó gục trên đường: “Chiếc xe bị mất lái, đâm vào chiếc Porsche đậu trên đường. Người lái xe đã ra ngoài và gục ngã. Mọi người từ các tòa nhà gần đấy lao ra sơ cứu cho anh ấy nhưng không kịp. Ngay sau đó, xe cứu hỏa, xe cứu thương đến. Tiếp đó là trực thăng cứu hộ nữa”.

“Mảnh vỡ văng khắp mặt đường, Tôi không thấy có ai khác bị thương. Tuy nhiên, cả bang rung chuyển. Căn hộ của tôi cũng bị chấn động. Mui xe lại không hề nổ tung, nó chỉ rách thôi.”

“Tôi không có chuyên môn nhưng chiếc xe này không giống kiểu nổ động cơ. Tôi đoán là nổ từ trong xe nổ ra”


Cảnh sát và cứu hỏa nhanh chóng có mặt tại hiện trường, người dân được khuyến cáo trong nhà.


Người lái xe đã thiệt mạng trong vụ nổ.

Ban đầu, người dân tại quận Charlottenburg vẫn được khuyến cáo nên ở yên trong nhà trong lúc cảnh sát tiếp tục điều tra. Đến thời điểm hiện tại, khu vực hiện trường vụ nổ đã được thông báo an toàn.


Khu vực xung quanh hiện trường vụ nổ được thông báo là an toàn.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất