Ê-kip phim 'Kiều@' bị chỉ trích vì nhận xét người xem có cuộc đời giống nhân vật

Netizen bình luận: "Chúng tôi có làm kỹ nữ đâu mà admin nói người xem khóc khi thấy mình, người thân và gia đình trong đó?".

Phim Kiều @ của đạo diễn Đỗ Thành An khi tung trailer đã nhận nhiều "gạch đá" từ cộng đồng mạng. Nhiều khán giả từng xem phim cho biết, họ hầu như không hiểu nội dung phim mà chỉ chủ yếu nghe tiếng rên của Phan Thị Mơ và nhớ về những cảnh quay đậm mùi 18+. 

Ê-kip phim Kiều@ bị chỉ trích vì nhận xét người xem có cuộc đời giống nhân vật-1

Phim được giới thiệu là phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam sử dụng kỹ thuật one-shot, tức quay với cú máy tiếp diễn (continuous shot) để tạo thành phim một cú máy sau khi hậu kỳ. Kỹ thuật này từng được áp dụng trong các phim đoạt giải Oscar như 1917, Birdman...

Đạo diễn Đỗ Thành An từng lý giải bởi kịch bản phim bắt buộc phải quay như thế, để tương ứng với lối kể chuyện của phim. 

Tuy nhiên khi xem trailer, khán giả cho rằng không nhìn thấy tính nghệ thuật cũng như kỹ thuật quay chẳng có gì như lời đạo điễn "đao to búa lớn" cả.

Ê-kip phim Kiều@ bị chỉ trích vì nhận xét người xem có cuộc đời giống nhân vật-2

Dẫu vậy phim vẫn ra rạp đúng ngày dự kiến. Sau đó, fanpage phim chia sẻ những hình ảnh khán giả đã khóc khi xem kèm dòng trạng thái: "Xem Kiều @, đôi lúc khán giả nhìn thấy mình, người thân và gia đình mình ở đâu đó, hay xót thương đồng cảm cho nhân vật, để rồi nước mắt chực trào !!!".

Ê-kip phim Kiều@ bị chỉ trích vì nhận xét người xem có cuộc đời giống nhân vật-3

Ở phía dưới bài đăng, nhiều bình luận cho rằng cách dùng từ của page có vấn đề. Vì gọi là đồng cảm với nhân vật thì phải có hoàn cảnh tương tự với Kiều, chẳng khác gì nói mọi người cũng vào "lầu xanh". 

Ê-kip phim Kiều@ bị chỉ trích vì nhận xét người xem có cuộc đời giống nhân vật-4

Bên cạnh đó page còn đưa nhiều bài viết khen phim rất "giả trân" khiến netizen phát cáu, khuyên êkip nên đi ra ngoài xem ý kiến thực sự của khán giả chứ đừng ngồi một chỗ mà ảo tưởng.

Ê-kip phim Kiều@ bị chỉ trích vì nhận xét người xem có cuộc đời giống nhân vật-5

Trước đó theo nhiều nguồn tin, trong 3 ngày cuối tuần, Kiều@ mang về chỉ 453 triệu đồng doanh thu với 5.215 vé bán ra. Trên mạng xã hội, các trang về phim ảnh đã lên nhiều bài review chê phim dở. Ngay cả diễn viên Cao Thái Hà cũng không thấy bài đăng quảng bá về phim trên trang cá nhân dù cô đảm nhiệm vai chính.

Ê-kip phim Kiều@ bị chỉ trích vì nhận xét người xem có cuộc đời giống nhân vật-6

Nhân Ái
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/page-phim-kieu-noi-khan-gia-khoc-vi-thay-minh-trong-nhan-vat-n-253374.html

phim việt nam Cao Thái Hà Phan Thị Mơ

Tin tức mới nhất